Xem thêm

Xe "VinFast President" Mất Giá Hơn 3 Tỷ Đồng sau 2 Năm Sử Dụng

CEO Long Timo
Xe VinFast President là một mẫu xe ít khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, vì vậy khi nhìn thấy nó được rao bán, người ta thường để ý đến nó. Thực tế là...

Xe VinFast President là một mẫu xe ít khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, vì vậy khi nhìn thấy nó được rao bán, người ta thường để ý đến nó. Thực tế là mẫu SUV "chủ tịch" này cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ có 500 chiếc được sản xuất.

So với giá niêm yết 4,6 tỷ đồng khi mua mới, những chiếc VinFast President đã qua sử dụng được bán với giá "mềm" hơn rất nhiều. Ví dụ như chiếc xe trong bài viết này, một cơ sở tư nhân tại TPHCM đang chào bán với giá 1,8 tỷ đồng.

Thông tin chiếc xe VinFast President
Người bán cho biết chiếc VinFast President này đã đi khoảng 19.000km, xe đăng ký lần đầu năm 2021 (Ảnh: Dũng Nguyễn).

Như vậy, sau 2 năm sử dụng, giá của chiếc VinFast President này đã giảm đi tới 3,2 tỷ đồng, tính cả chi phí lăn bánh tại TPHCM. Giới chuyên gia nhận định rằng sự giảm giá mạnh như vậy của mẫu SUV này là do hiện nay, VinFast đã chuyển sang phát triển dải sản phẩm xe điện.

Ngoại thất của chiếc VinFast President sau 2 năm sử dụng
Sau 2 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc VinFast President vẫn giữ được độ "mượt" và bóng bẩy (Ảnh: Dũng Nguyễn).

VinFast President được coi là phiên bản kéo dài của mẫu xe Lux SA2.0 nhưng sở hữu nhiều trang bị ấn tượng hơn. Là phiên bản giới hạn, người dùng có thể tùy chọn "option" khi mua xe, từ 18 màu sơn ngoại thất cho đến màu chi tiết trang trí, mâm hợp kim...

Nội thất của chiếc VinFast President
Phần da trong nội thất chưa có dấu hiệu nhăn hay phai màu ngay cả ở các vị trí thường xuyên tiếp xúc (Ảnh: Dũng Nguyễn).

Nội thất của VinFast President gây ấn tượng với ghế bọc da Nappa, màn hình giải trí 12,3 inch đi kèm hệ thống âm thanh 13 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện nghi khác như điều hòa tự động 2 vùng tích hợp hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời, sưởi/làm mát/massage trên cả 2 hàng ghế, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động...

Về tính năng an toàn, VinFast President được trang bị hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, camera 360...

Phần đệm ngồi của ghế vẫn còn tương đồng với mốc ODO gần 2 vạn km
Phần đệm ngồi của ghế chưa có dấu hiệu lún, khá tương đồng với mốc ODO gần 2 vạn km hiển thị trên đồng hồ (Ảnh: Dũng Nguyễn).

Dưới nắp ca-pô, VinFast President được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2L với công suất tối đa 420 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 624Nm tại 4.100 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Động cơ lớn như vậy làm cho giá của VinFast President tăng lên cao ngay từ khi mới mua, do thuế được tính dựa trên dung tích động cơ. Ngoài ra, xe cũng tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với các sản phẩm cùng kích thước, làm cho President trở nên khó bán và mất giá khi bán lại.

Thông tin tăng tốc của VinFast President
Theo công bố của nhà sản xuất, VinFast President có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây (Ảnh: Dũng Nguyễn).

VinFast áp dụng chính sách bảo hành 10 năm cho President. Vì vậy, mẫu xe đã qua sử dụng này vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người muốn trải nghiệm một chiếc xe động cơ V8 với giá "mềm", tuy nhiên điều này cũng có thể làm người mua phân vân.

Note: This is a Vietnamese article written in Markdown format based on the provided content. It contains headings, subheadings, images, and captions.

1