Xem thêm

Có nên mua Honda Brio không? Xe này có ưu và nhược điểm gì?

CEO Long Timo
Thuộc phân khúc hatchback hạng A dành cho các khách hàng đô thị, Honda Brio cạnh tranh gay gắt với các đối thủ mạnh khác như: VinFast Fadil, Kia Morning,... Tuy nhiên, dù có nhiều...

Thuộc phân khúc hatchback hạng A dành cho các khách hàng đô thị, Honda Brio cạnh tranh gay gắt với các đối thủ mạnh khác như: VinFast Fadil, Kia Morning,... Tuy nhiên, dù có nhiều đối thủ gia nhập phân khúc này thì mẫu hatchback của thương hiệu Nhật vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng.

Giá bán Honda Brio mới nhất

Nhắc đến dòng xe hatchback, nhiều người sẽ liên tưởng đến những mẫu xe nhỏ gọn, không gian nội thất có phần hạn chế nhằm phù hợp với đường phố đô thị. Tuy nhiên, Honda Brio lại mang cảm giác cao cấp hơn, thiết kế có vẻ bề thế riêng dù form xe vẫn nhỏ gọn. Đó là lý do xe Honda Brio luôn khẳng định được vị thế, phong cách cũng như cá tính riêng của mình trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ vốn có nhiều cạnh tranh.

Có nên mua xe Honda Brio không Có nên mua xe Honda Brio không là mối quan tâm của nhiều người

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam hãng phân phối nhiều phiên bản Honda Brio cho người dùng lựa chọn. Tùy thuộc vào phiên bản và màu sơn sẽ có mức giá khác nhau. Dưới đây là bảng giá xe Honda Brio mới nhất bạn đọc có thể tham khảo:

Có nên mua xe Honda Brio không?

Với đa dạng phiên bản cùng nhiều lợi thế riêng, có nên mua Honda Brio không là trăn trở của rất nhiều người dùng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm bạn đọc có thể cân nhắc trước khi quyết định mua xe hay không:

Ưu điểm của xe Honda Brio

  • Honda Brio mang thiết kế nhỏ gọn, đặc điểm nổi bật của dòng xe hatchback. Thiết kế này giúp Brio dễ dàng di chuyển linh hoạt trong thành phố một cách dễ dàng. Những đoạn đường đông đúc, các vòng cua chật hẹp không thể làm khó được mẫu xe. Honda Brio hoàn toàn có thể xoay sở một cách thuận tiện.

  • Ưu điểm tiếp theo không thể bỏ qua của mẫu xe này đó là phần ghế ngồi thoải mái. Dù thiết kế nhỏ nhưng Brio vẫn mang đến một trải nghiệm vô cùng thoải mái cho người ngồi trong xe khi di chuyển đường dài. Thiết kế công thái học cùng nhiều hỗ trợ được tích hợp trên xe sẽ giúp người ngồi luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái.

  • Không gian cabin của Honda Brio cũng khá hào phóng. Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài và đánh giá thì không ai nghĩ mẫu hatchback này lại có thể rộng rãi như vậy. Tuy nhiên với những ai cao từ 1m80 trở lên vẫn sẽ gặp khó khăn để tìm kiếm vị trí để chân và đầu sao cho thoải mái.

  • Vật liệu làm nội thất trên xe Honda Brio trông tương đối chất lượng dù đâu là mẫu xe giá rẻ. Khoang nội thất trên xe mang tính thẩm mỹ cao, đa phần các bề mặt được phủ bằng nhựa cứng, cho độ bền tốt.

Honda Brio mang nhiều ưu điểm nổi bật Honda Brio mang nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm của xe Honda Brio

  • Khi ngồi bên trong khoang cabin của Honda Brio, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu về độ ồn ào, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc. Hành khách và người lái sẽ cảm thấy khó chịu khi tiếng ồn động cơ và gió trên đường lọt vào khoang cabin nhiều hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

  • Hệ thống an toàn trên xe Honda Brio được đánh giá là còn khá sơ sài. Điều này khiến cho người ngồi trên xe thiếu đi cảm giác an toàn. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người e ngại khi xuống tiền mua Honda Brio.

Sau khi đánh giá xe về ưu nhược điểm để đưa ra kết luận có nên mua xe Honda Brio không thì nhìn chung thì mẫu xe này mang lại chất lượng khá tốt so với yêu cầu của một chiếc xe hatchback hạng A. Có thể phù hợp với đối tượng là nữ giới hoặc các gia đình nhỏ.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ái ngại có lẽ là giá bán của mẫu xe này. So với các đối thủ cùng phân khúc thì Honda Brio có giá cao nhất, thậm chí còn ngang ngửa cả xe hạng B. Nhưng nếu bạn yêu thích mẫu xe này, cảm thấy cái "đắt" ấy xứng đáng thì đây vẫn là chiếc hatchback đáng để xuống tiền.

Có nên mua Honda Brio Nếu bạn là người yêu thích sự tiện nghi, tính thực tế của một chiếc xe thì Brio đáng để xuống tiền

Trên đây là bài viết đánh giá ưu nhược điểm của xe Honda Brio dành cho những ai quan tâm. Mẫu xe này thực sự phù hợp với đối tượng đang tìm kiếm chất riêng trong phân khúc xe hatchback hạng A giá rẻ. Nếu bạn thắc mắc có nên mua Honda Brio không thì hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã có cho mình câu trả lời.

1