Xem thêm

Mua Ford Ecosport cũ, tại sao không? Lựa chọn xe đời nào, dòng nào là tốt nhất?

CEO Long Timo
Giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2014, Ford Ecosport - dòng xe gầm cao, đã nhận được sự đánh giá cao về chất lượng trong tầm giá. Xe này cũng được...

Giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2014, Ford Ecosport - dòng xe gầm cao, đã nhận được sự đánh giá cao về chất lượng trong tầm giá. Xe này cũng được xem là phiên bản kế nhiệm cho dòng Ford Escape, sau khi ngừng bán tại thị trường Việt Nam đầu năm.

Ngoài việc lựa chọn mua một chiếc Ford Ecosport mới, rất nhiều người cũng quan tâm đến việc mua xe cũ. Vậy, liệu các mẫu xe Ford Ecosport cũ có đáng giá không? Nên chọn mua phiên bản nào là tốt nhất? Chúng ta hãy khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây của Thành Auto.

Mua Ford Ecosport cũ, tại sao không?

Ford Ecosport Hình ảnh minh họa

Về ngoại hình, các thế hệ của Ford Ecosport đã trải qua sự nâng cấp, nhưng vẫn giữ được phong cách thiết kế nhỏ gọn, cứng cáp và gầm cao... Thiết kế này đáp ứng sở thích của đa số khách hàng tại Việt Nam. Giá xe cũ dao động từ 400 đến 600 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản. Đặc biệt, dòng Ford EcoSport luôn được đánh giá cao về ngoại hình vượt thời gian.

Ngoài ra, với gầm cao và kiểu dáng khá đầm, chắc chắn, cảm giác lái an toàn, ổn định cùng không gian rộng rãi là những điểm cộng lớn của dòng xe này. Tuy nhiên, các tiện ích trên chiếc Ford EcoSport cũ chỉ đủ dùng. Vì vậy, xe này phù hợp cho các gia đình có thu nhập trung bình và thường xuyên có những chuyến đi ngắn ngày.

Ford Ecosport Hình ảnh minh họa

Hiện nay, có từ 3 - 5 phiên bản Ford EcoSport cũ được bán ra tại Việt Nam, sử dụng động cơ 1.0L hoặc 1.5L, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Xe được chia thành các phiên bản thông thường như Trent và Titanium. Các biến thể của Ford EcoSport chỉ khác nhau về số bánh dẫn động và các tùy chọn nâng cấp bên trong.

Người dùng Việt có thể tìm mua xe Ford EcoSport cũ từ năm 2014 - 2019 với mức giá dao động từ 480 triệu đến 560 triệu đồng, phụ thuộc vào tình trạng thực tế và phiên bản xe. Dù đã có một thời gian từ khi sản xuất, nhưng hầu hết các mẫu xe EcoSport cũ vẫn còn rất chất lượng và có thể sử dụng ngay sau khi mua mà không cần nhiều bảo dưỡng. So với nhiều mẫu SUV khác đã có từ lâu, đây chính là ưu điểm của những chiếc Ford EcoSport cũ.

Đánh giá về các đời Ford Ecosport hiện có tại Việt Nam

Hiện nay, Ford Ecosport có đến 6 đời xe khác nhau kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. Xe đã trải qua nhiều nâng cấp đáng kể theo thời gian.

Ford Ecosport 2014 cũ

Ford Ecosport 2014 Hình ảnh minh họa

Phiên bản đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2014, nó sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp với những chi tiết bo tròn và dập nổi liền mạch. Xe được trang bị những tính năng ngoại thất như đèn halogen nổi bật, đèn sương mù viền crom, thiết kế cản trước và ốp sau tối màu, lưới tản nhiệt cỡ lớn được bọc viền crom sáng cùng khả năng lội nước lên đến 550 mm.

Nội thất rộng rãi, thoải mái và thiết kế năng động cùng với khối động cơ xăng 1.5L, hộp số tự động, hệ dẫn động cầu trước. Giá một chiếc Ford Ecosport 2014 dao động từ 365 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào biến thể và tình trạng xe.

Ford Ecosport 2015 và 2016 cũ

Ford Ecosport 2015 và 2016 Hình ảnh minh họa

Đây là 2 đời Ford Ecosport không có nhiều thay đổi so với phiên bản 2014. Ngoại thất, nội thất và hệ động cơ của xe gần như giữ nguyên. Sự khác biệt lớn nhất là tiện ích nội thất.

Ford Ecosport 2015 và Ford Ecosport 2016 đã được nâng cấp với ghế bọc da cao cấp tạo sự sang trọng, đi kèm các tính năng như ghế có thể điều chỉnh đệm lưng hoặc nghỉ tay. Ngoài ra, hệ thống tiện ích cũng được nâng cấp với dàn điều hoà tự động, cửa sổ trời và hộp làm lạnh phía trước ghế. Giá xe cũ dao động từ 350 - 460 triệu đồng, tùy thuộc vào đời xe và cấu hình khác nhau.

Ford Ecosport 2017 cũ

Ford Ecosport 2017 Hình ảnh minh họa

Mẫu Ford Ecosport đời 2017 đã trải qua nâng cấp về mặt ngoại hình. Đầu xe có mặt ca lăng được gắn lên trên biểu tượng Ford, thanh ngang trên được mạ crom bóng và được đặt cao so với phiên bản 2016. Cản trước có thiết kế hình thang thể thao và ba sờ đốc được tách biệt ra hai màu khác nhau nổi bật.

Nội thất xe cũng đã được nâng cấp. Với bảng taplo, màn hình hiển thị đa thông tin và vô lăng ba chấu được làm mới. Trên vô lăng có tích hợp nhiều nút bấm 2 bên. Hệ thống tiện ích cũng có nhiều nâng cấp như công nghệ SYNC 2 điều khiển âm thanh, nhận diện giọng nói nhanh chóng.

Hệ động cơ của xe vẫn giữ nguyên. Giá xe Ford Ecosport 2017 trên các trang web bán xe ô tô cũ dao động trong khoảng 360 - 500 triệu đồng.

Ford Ecosport 2018 cũ

Ford Ecosport 2018 Hình ảnh minh họa

Mẫu xe này đã trải qua một bước nâng cấp gần như 100% so với các phiên bản trước đó. Ngoại thất của Ford Ecosport 2018 sử dụng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng, mang lại khả năng vận hành chắc chắn. Thiết kế vẻ ngoài cũng tinh tế hơn với lưới tản nhiệt hình tổ ong. Cản trước và sau có thiết kế nhẹ nhàng.

Nội thất xe cũng được nâng cấp lên đến 90% với ghế bọc da sang trọng. Đi kèm là hàng loạt tiện ích như cổng USB, ngăn chứa đồ giữ lạnh, cửa sổ trời điều khiển điện và hộp đựng đồ trung tâm, cũng như ghế sau có đệm nghỉ tay.

Ford Ecosport 2018 cũ sử dụng động cơ EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới. Xe cũng được trang bị các trang bị an toàn thông minh như hệ thống camera lùi, cảm biến auto start or stop, gạt mưa tự động, hệ thống 6 túi khí, chìa khóa thông minh và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt, hệ thống phân phối lực điện tử và chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị trên tất cả các phiên bản.

Giá xe Ford Ecosport cũ 2018 khá cao, dao động từ 450 - 570 triệu đồng, tùy thuộc vào biến thể và tình trạng thực tế của xe.

Ford Ecosport 2019 cũ và Ford EcoSport 2020 cũ

Ford Ecosport 2019 và 2020 Hình ảnh minh họa

Ford Ecosport bản 2019 và 2020 gần như thừa hưởng những tinh hoa từ đàn anh Ford Everest. Hai phiên bản này có thiết kế nội, ngoại thất và tiện ích không quá khác biệt so với phiên bản 2018. Các tiện ích nổi bật trên xe bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay, Android Auto, App link 3.0, dàn âm thanh 4-7 loa.

Xe được trang bị 2 loại động cơ gồm 1.5L Duratec, DOHC 12 Van, i3 TI-VCT và xăng 1.0L EcoBoost 12 van có khả năng sản sinh công suất tối đa 120-125 mã lực, mô men xoắn cực đại 151-170 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn giữa số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp.

Giá bán của hai dòng xe Ford Ecosport 2019 cũ và 2020 cũ khá cao, dao động từ 480 - 610 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và tình trạng thực tế của xe.

Kết luận

Việc mua xe Ford Ecosport cũ hay mới phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng khách hàng. Nhìn chung, các đời của Ford Ecosport có ngoại thất không lỗi mốt. Không gian nội thất rộng rãi cùng thiết kế khung gầm cao, đặc biệt phù hợp với những khu vực thường xuyên ngập úng và đường xấu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng xe để di chuyển thường xuyên, nên chọn phiên bản từ năm 2015 trở về trước. Bởi các phiên bản Ford EcoSport 2014 trở về có thể phát ra những tiếng lạch cạch khó chịu khi đi qua những đoạn đường xóc nảy. Tình trạng này được giải thích bằng việc lắp ráp chưa hoàn hảo, tạo ra khe hở giữa các tấm thép của dàn đồng.

Thông tin liên hệ: Thu mua xe Ô tô Ford cũ giá cao - Hotline: 0908 66 77 88

1