Xem thêm

Xe Toyota Corolla Cross 2021: Đánh giá và giá xe (6/2021)

CEO Long Timo
Ngày nay, xe Toyota Corolla Cross 2021 đã được Toyota Việt Nam giới thiệu chính thức, với thiết kế mới hoàn toàn và là mẫu xe gầm cao hạng B sang trọng cho 5 người....

Ngày nay, xe Toyota Corolla Cross 2021 đã được Toyota Việt Nam giới thiệu chính thức, với thiết kế mới hoàn toàn và là mẫu xe gầm cao hạng B sang trọng cho 5 người. Ngay từ khi ra mắt, Toyota Corolla Cross 2021 đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng nhờ thiết kế nổi bật, không gian nội thất rộng rãi, sử dụng nền tảng khung gầm TNGA (giống Toyota Camry), trang bị gói an toàn hiện đại Toyota Safety Sense và có thêm tùy chọn động cơ hybrid... Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại về mức giá của Toyota Corolla Cross 2021. Vì sao lại như vậy?

Ưu nhược điểm của Toyota Corolla Cross 2021

Toyota Corolla Cross 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có 3 phiên bản (2 động cơ thường và 1 động cơ hybrid): 1.8G, 1.8V và 1.8HV.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhiều điểm nhấn
  • Nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc
  • Xe nhập khẩu, lắp ráp chất lượng
  • Động cơ 1.8L mạnh mẽ
  • Động cơ hybrid tăng tốc tốt
  • Hộp số CVT mượt mà
  • Khung gầm TNGA chắc chắn
  • Hệ thống an toàn hiện đại, Toyota Safety Sense
  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm

  • Phiên bản hybrid có giá cao
  • Khoảng gầm xe thấp
  • Màn hình giải trí phần mềm dày, thô

Toyota Corolla Cross 2021 Toyota Corolla Cross 2021

Đánh giá ngoại thất Toyota Corolla Cross 2021

Với ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, Toyota Corolla Cross 2021 mang phong cách trẻ trung, cá tính và có nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Thiết kế đầu xe

Toyota Corolla Cross 2021 có lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, tạo hình 3D bắt mắt. Cụm đèn trước có thiết kế sắc sảo và cản dưới được làm bằng nhựa đen nhám mở rộng, tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính. Bản 1.8V và 1.8HV được trang bị đèn Full-LED với đèn pha Projector và đèn LED định vị. Riêng bản 1.8G sử dụng đèn Halogen. Cả 3 phiên bản đều trang bị đèn sương mù LED.

Toyota Corolla Cross 2021 Đèn trước Toyota Corolla Cross 2021

Thiết kế thân xe

Thân xe Toyota Corolla Cross 2021 có form dáng đẹp và khá sang, với đường nét gân guốc năng động và thể thao. Các chi tiết như cửa kính viền chrome, cột chữ C màu đen, thanh giá nóc và ăng ten vây cá tạo hiệu ứng trần xe nổi bật. Vòm bánh xe vuông vắn và cạnh dưới thân xe được ốp nhựa mờ chạy dài từ trước đến sau.

Toyota Corolla Cross 2021 Thân xe Toyota Corolla Cross 2021

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2021 ấn tượng với các đường nhấn nhá góc cạnh. Cụm đèn hậu có dạng khối 3D và dải đèn phanh LED hình L ngược. Cả 2 đèn hậu được kết nối bằng thanh chrome bản to, tạo cảm giác cao cấp. Cản sau cũng được làm bằng nhựa đen nhám, tạo cảm giác khoẻ khoắn và cứng cáp.

Toyota Corolla Cross 2021 Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2021

Màu sắc và trang bị ngoại thất

Toyota Corolla Cross 2021 có 7 màu để lựa chọn, bao gồm xám, đen, nâu, xanh, bạc, đỏ và trắng ngọc trai. Các phiên bản cũng có những khác biệt về trang bị ngoại thất như đèn trước, đèn tự động bật/tắt, đèn chiếu xa tự động, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.

Đánh giá nội thất Toyota Corolla Cross 2021

Nội thất Toyota Corolla Cross 2021 có thiết kế mới, hiện đại và chất lượng cao. Có 2 tone màu để lựa chọn là đen hoặc nâu đỏ. Chất lượng các chi tiết nội thất cũng như mức độ hoàn thiện lắp ráp được đánh giá tốt.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Toyota Corolla Cross 2021 có không gian nội thất rộng rãi ở cả 2 hàng ghế nhờ kích thước lớn và cơ sở dài. Ghế ngồi được bọc da đục lỗ và thiết kế thoải mái. Hàng ghế trước có tựa đầu to, tựa lưng tạo sự nâng đỡ tốt. Hàng ghế sau có tựa đầu 3 vị trí, bệ tay trung tâm tích hợp 2 ngăn đặt cốc. Khoang hành lý có dung tích 440L, có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau tỉ lệ 6:4.

Toyota Corolla Cross 2021 Ghế ngồi Toyota Corolla Cross 2021

Khu vực lái

Vô lăng Toyota Corolla Cross 2021 thiết kế trọn vẹn từ Toyota Camry với vô lăng bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng và chất liệu cao cấp. Xe còn được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng.

Toyota Corolla Cross 2021 Vô lăng Toyota Corolla Cross 2021

Toyota Corolla Cross 2021 mang đến một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế ngoại thất ấn tượng và không gian nội thất rộng rãi. Với những ưu điểm nổi bật và trang bị hiện đại, Toyota Corolla Cross 2021 hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe gầm cao hạng B. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc với mức giá xe khá cao của Toyota Corolla Cross 2021.

1