Xem thêm

Người dùng đánh giá Yamaha Janus: Sự thay thế ổn thỏa cho Honda Vision

CEO Long Timo
Từ góc độ người dùng, đánh giá Yamaha Janus sau khoảng nửa năm sử dụng có thể tóm tắt trong các cụm từ như thân thiện, tiện ích và hợp túi tiền. Vậy cụ thể...

Từ góc độ người dùng, đánh giá Yamaha Janus sau khoảng nửa năm sử dụng có thể tóm tắt trong các cụm từ như thân thiện, tiện ích và hợp túi tiền. Vậy cụ thể Janus có ưu nhược điểm gì và hơn kém ra sao so với đối thủ Honda Vision?

Yamaha Janus phù hợp với ai?

Tại Việt Nam, chưa cần đến những so sánh về mặt số liệu hay doanh số, không khó để nhận ra rằng Honda Vision là mẫu xe tay ga phổ thông được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, sau 5 năm sở hữu Vision, nhiều người đã quyết định nâng cấp sang một dòng xe tay khác với yêu cầu tài chính khoảng 30 triệu đồng. Và Yamaha Janus đã trở thành lựa chọn của họ.

Với nhu cầu đi lại hàng ngày dưới 30 km, Yamaha Janus tỏ ra phù hợp hơn, không cần phải sạc pin mỗi 1-2 ngày như xe máy điện. Kiểu dáng của Janus mang thiên hướng năng động và hiện đại, thích hợp với phụ nữ. Trong khi đó, FreeGo lại có phong cách thể thao, gai góc hướng đến khách hàng nam.

Yamaha Janus đủ tiện ích nhưng thiếu tiện dụng

So với phiên bản Đặc biệt và Giới hạn, Yamaha Janus phiên bản Tiêu chuẩn không có chức năng bật/tắt động cơ tạm thời và chìa khóa thông minh. Tuy nhiên, với lượng trang bị sẵn có như đèn định vị LED, đèn hậu LED, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD đơn sắc, phanh đĩa bánh trước, Janus không kém cạnh Vision. Đối với những người cần bật tắt đèn, công tắc rõ ràng là một điểm cộng đáng kể.

Yamaha Janus có đáng mua không?

Khả năng vận hành của Yamaha Janus có thể mô tả bằng 2 từ: ổn định và tiết kiệm. Động cơ Blue Core của Janus êm ái và mượt mà, đảm bảo di chuyển trơn tru ở các dải tốc độ thấp và trung bình. Ngoài ra, Yamaha Janus còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Tuy nhiên, hệ thống treo phía sau của Janus không mấy êm ái khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc. Điều này có thể được khắc phục bằng cách nâng cấp treo sau với loại lò xo trụ to hơn, giảm chấn tốt hơn.

Dù vậy, Yamaha Janus vẫn là một lựa chọn đáng mua trong tầm giá trên dưới 30 triệu đồng. Mẫu xe này mang đến sự tiện ích tốt và chi phí sử dụng hợp lý. Màu mắt của người dùng Việt Nam đã dần chuyển sự ủng hộ từ Vision sang Janus, đây là một dấu hiệu tích cực cho Yamaha.

Yamaha Janus Yamaha Janus Yamaha Janus Yamaha Janus

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe tay ga khác với số đông đang sử dụng Vision, Yamaha Janus là lựa chọn hàng đầu.

1