Xem thêm

10km Đi Xe Máy: Thời Gian Lái Là Bao Lâu?

CEO Long Timo
Bạn có đang thắc mắc rằng khi đi xe máy trong quãng đường 10km thì mất bao lâu? Điều này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây. Mời bạn đọc cùng...

Bạn có đang thắc mắc rằng khi đi xe máy trong quãng đường 10km thì mất bao lâu? Điều này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Câu Hỏi: 10km Đi Xe Máy Bao Nhiêu Phút?

Theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa đối với xe máy khi di chuyển trong khu đông dân cư được qui định như sau:

  • Tốc độ tối đa đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới là 50km/h.
  • Tốc độ tối đa đối với đường đôi, đường 1 chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên là 60km/h.

Với đường ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa của xe máy là 70km/h trên đường đôi, đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên; và 60km/h đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới.

Theo quy định trên, chúng ta có thể tính được: 10km thì xe máy sẽ đi tối đa trong 10 phút.

Quy định về khoảng cách giữa hai xe khi tham gia giao thông

Bên cạnh quy định tốc độ, khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chúng ta cần giữ một khoảng cách an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường. Điều này đặc biệt quan trọng ở những nơi có biển báo "giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe". Chúng ta cần chấp hành quy định và giữ khoảng cách an toàn không nhỏ hơn giá trị được quy định.

Theo đó, khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện khi tham gia giao thông được qui định như sau:

10km Đi Xe Máy Bao Nhiêu Phút Hình ảnh minh họa: Quy định về khoảng cách giữa hai xe khi tham gia giao thông

Đi dạo 1km mất bao lâu?

Bạn có muốn biết mất bao lâu để đi dạo một km? Thời gian này phụ thuộc vào tốc độ đi dạo của bạn. Trung bình, một người trưởng thành đi dạo với tốc độ khoảng 1,5m/s, tương đương với 5,4km/h. Với tốc độ này, bạn cần khoảng 11 phút để đi dạo một km.

Tất nhiên, tốc độ đi dạo có thể khác nhau tùy theo độ tuổi, thể trạng và mục tiêu của từng người. Người già và trẻ em thường đi dạo chậm hơn, từ 0,4m/s đến 1,4m/s.

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ tử vong sớm, bạn nên đi dạo nhanh hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi tăng tốc độ đi dạo thêm 0,1m/s, nguy cơ tử vong sớm giảm đi 12%.

Ví dụ, trong số phụ nữ cao tuổi từ 75 đến 84 tuổi, những người có thể đi dạo nhanh nhất (tốc độ lớn hơn hoặc bằng 1,4m/s) có khả năng sống thêm 10 năm là 92%, trong khi những người đi dạo chậm nhất (tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 0,4m/s) chỉ có khả năng sống thêm 10 năm là 35%.

Do đó, bạn nên chọn tốc độ đi dạo phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Đi dạo mang lại lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, hãy cố gắng duy trì thói quen đi dạo hàng ngày để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nên đi bộ bao nhiêu mỗi ngày?

Bạn có biết mình nên đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để duy trì sức khỏe? Có một quan niệm phổ biến rằng bạn cần đi 10 nghìn bước mỗi ngày để tránh các bệnh lý và tăng cường thể chất. Đây là một quy tắc đơn giản nhưng không có cơ sở khoa học.

Quy tắc này xuất phát từ Nhật Bản, nơi nhà phát minh máy đếm bước đi đầu tiên, Yoshiro Hatano, đặt tên cho sản phẩm của mình là Mampo-kei. Trong tiếng Anh, nó được dịch là "10.000 bước". Một giả thuyết cho rằng Yoshiro chọn con số này vì nó có hình dạng tròn đẹp.

Tuy nhiên, 10.000 bước tương đương khoảng 8km, và không phải ai cũng có thể hoặc cần đi xa như vậy. Quy tắc này không nên được áp dụng một cách cứng nhắc. Bởi vì công việc, địa hình, tốc độ, thời tiết và trình độ thể lực của từng người đều ảnh hưởng đến hiệu quả của việc đi bộ. Thậm chí, việc leo cầu thang từ tầng trệt lên tầng 18-20 có thể tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc đi bộ nhàn nhã cả ngày.

Bài viết này đã giải đáp câu hỏi "10km Đi Xe Máy Bao Nhiêu Phút". Hi vọng nó hữu ích với bạn.

Ảnh: 10km Đi Xe Máy Bao Nhiêu Phút 10km Đi Xe Máy Bao Nhiêu Phút

1