Xem thêm

Đánh giá Hyundai Stargazer 2023: Lựa chọn xe gia đình đáng cân nhắc

CEO Long Timo
Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết về chiếc xe Hyundai Stargazer 2023 - một lựa chọn xe gia đình đáng cân nhắc. Xe MPV cỡ nhỏ - Sự lựa chọn phổ biến Trong...

Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết về chiếc xe Hyundai Stargazer 2023 - một lựa chọn xe gia đình đáng cân nhắc.

Xe MPV cỡ nhỏ - Sự lựa chọn phổ biến

Trong thị trường xe phổ thông ở Việt Nam, dòng xe MPV cỡ nhỏ luôn được nhiều người quan tâm. Lý do là những chiếc xe này thường có giá dưới 700 triệu đồng nhưng lại có 7 chỗ ngồi, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng, bất kể là kinh doanh vận chuyển hay sử dụng cho gia đình.

Hiểu được nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng Việt về dòng xe này, trong vài năm gần đây, các hãng xe đã không ngừng nâng cấp cũng như ra mắt các sản phẩm mới để gia tăng sự đa dạng trong lựa chọn. TC Motor cũng không phải ngoại lệ khi đã phân phối Hyundai Stargazer 2023 để cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Hyundai Stargazer 2023 lần đầu được ra mắt Việt Nam vào tháng 10 vừa qua. Hyundai Stargazer 2023 lần đầu được ra mắt Việt Nam vào tháng 10 vừa qua.

Hyundai Stargazer 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 575 triệu đồng và cao nhất là 685 triệu đồng. Với mức giá này, Hyundai Stargazer có thể cạnh tranh tốt trong phân khúc. Tuy nhiên, Hyundai không chỉ tập trung vào giá cả mà còn sở hữu nhiều trang bị đủ để khiến người dùng chú ý và cân nhắc.

Bên cạnh đó, Hyundai Stargazer 2023 còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có tùy chọn cấu hình 6 chỗ và đó cũng là phiên bản được đánh giá trong bài viết này.

Ngoại thất độc đáo và nổi bật

Mặc dù mỗi người có quan điểm thẩm mỹ riêng, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Hyundai Stargazer 2023 có phong cách thiết kế khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Tổng thể, Stargazer mang lại cảm giác khá tròn trịa đúng chất MPV, không hướng tới phong cách SUV như Xpander hay Veloz Cross. Phần đầu xe thiết kế gọn gàng, vuốt thẳng lên kính lái và trần xe để tạo tính khí động học cao với hệ số cản gió thấp nhất phân khúc, chỉ 0,32Cd theo nhà sản xuất công bố.

Hệ số cản gió thấp nhất phân khúc cho thấy Hyundai Stargazer 2023 là một mẫu xe thực dụng. Hệ số cản gió thấp nhất phân khúc cho thấy Hyundai Stargazer 2023 là một mẫu xe thực dụng.

Thiết kế của Hyundai Stargazer 2023 tuân thủ theo phong cách futuristic (tương lai) khá độc đáo, giống như các mẫu xe điện. Mặt ca-lăng phía trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình chữ nhật. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng trước hình chữ "D", còn dải đèn LED định vị ban ngày được đặt phía trên logo với thiết kế thanh mảnh nối liền với nhau bằng một thanh mạ crôm. Phía dưới, cản trước được sơn màu bạc và thiết kế khỏe khoắn.

Mặc dù có thiết kế mềm mại hơn các đối thủ, Hyundai Stargazer 2023 vẫn không kém phần mạnh mẽ. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe lần lượt là 4.460 mm, 1.780 mm và 1.695 mm.

Ở phần sau xe, Hyundai Stargazer 2023 gây ấn tượng với thiết kế đèn hậu độc đáo. Cụm đèn hậu cũng sử dụng bóng LED và kết hợp thành hình chữ "H". Cửa kính phần cốp được thiết kế lớn, tạo khả năng quan sát tốt cho người lái. Cản sau được sơn màu bạc để tạo sự nhất quán với phần đầu xe. Ống xả được đặt tụt vào bên trong, tạo ấn tượng của một chiếc xe điện.

Nội thất hiện đại và trẻ trung

Các mẫu xe Hàn Quốc luôn chú trọng đến thiết kế bắt mắt để hấp dẫn người dùng và Hyundai Stargazer 2023 cũng không phải là ngoại lệ. Bước vào bên trong xe, nội thất mang đến cảm giác hiện đại với nhiều thiết kế độc đáo. Ví dụ, phần táp-lô của xe được khoét mặt trên để đặt cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí. Cửa gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế gọn gàng và ốp mạ crôm. Dưới nền nội thất, có không gian khoét để đồ, phân tách cửa gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm.

Tổng thể nội thất của Hyundai Stargazer 2023. Tổng thể nội thất của Hyundai Stargazer 2023.

Nội thất của Hyundai Stargazer 2023 được trang bị đa dạng với các tính năng hiện đại. Từ vô lăng được thiết kế theo phong cách mới của Hyundai, đến cụm điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa dạng cảm ứng. Xe cũng được trang bị hệ thống loa Bose cao cấp và bảng điều khiển hệ thống điều hòa dạng cảm ứng. Tiện ích không dây không thể thiếu, với hốc sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

Hàng ghế trên Hyundai Stargazer 2023 đều được bọc da, tạo cảm giác dễ chịu khi lái xe. Tuy nhiên, đáng tiếc là ngay cả bản Cao cấp (6 ghế) đắt nhất cũng không được trang bị ghế chỉnh điện. Mặc dù vậy, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của xe được đánh giá là rất thoải mái và rộng rãi. Hàng ghế thứ 2 có bệ tay riêng, ở giữa có lối đi xuống hàng ghế thứ 3. Với chiều dài cơ sở lên tới 2.780 mm, hàng ghế thứ hai của Stargazer có không gian ngồi rộng rãi. Hàng ghế thứ ba được đặt cao hơn, tạo không gian đặt chân thoải mái và trần xe cao cũng mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển trong quãng đường dài.

Hàng ghế đầu của Hyundai Stargazer 2023 chỉ có thể chỉnh cơ dù là bản cao cấp nhất. Hàng ghế đầu của Hyundai Stargazer 2023 chỉ có thể chỉnh cơ dù là bản cao cấp nhất.

Hyundai Stargazer 2023 là một lựa chọn xe gia đình đáng cân nhắc. Với thiết kế ngoại thất độc đáo, nội thất hiện đại và trẻ trung, chiếc xe này đáp ứng được nhiều yêu cầu của người dùng. Hơn nữa, việc có phiên bản 6 chỗ cũng làm tăng sự linh hoạt cho người lái. Hãy cân nhắc và khám phá thêm về Hyundai Stargazer 2023 nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình phù hợp.

1