Xem thêm

Yamaha Sirius FI 2021: Giá cực tốt và siêu tiết kiệm xăng - Phiên bản mới với thiết kế mới và tiện nghi

CEO Long Timo
Thị trường xe máy tại Việt Nam tháng 9 vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt đồng loạt của hai mẫu xe Yamaha Sirius FI 2021 và Exciter 155 phiên bản mới. Trong đó,...

Thị trường xe máy tại Việt Nam tháng 9 vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt đồng loạt của hai mẫu xe Yamaha Sirius FI 2021 và Exciter 155 phiên bản mới. Trong đó, nếu Exciter 155 nổi tiếng với dáng xe côn tay thể thao, thì Sirius FI lại là cái tên được nhiều người ưa thích trong phân khúc xe số thông thường, với thiết kế cá tính, động cơ êm ái và mức giá hợp lý.

Xe máy số "quốc dân" tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam

Yamaha Sirius FI được đánh giá là một trong những dòng xe số mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,57 lít/100km, Yamaha Sirius Fi sẽ đứng đầu về khả năng tiết kiệm xăng trong các dòng xe số tại thị trường Việt Nam (cùng với dòng xe Yamaha Jupiter)*. Điều này được thực hiện nhờ hệ thống phun xăng điện tử Fi, giúp cung cấp tỷ lệ hòa trộn xăng và lượng gió vào buồng đốt chính xác theo từng điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, hệ thống này còn giúp giảm nồng độ khí thải độc hại thải ra môi trường.

Giá cả phải chăng và tiện lợi cho người dùng

Trong thời điểm nhiên liệu đắt đỏ như hiện nay, việc sở hữu một chiếc Yamaha Sirius FI 2021 cũng chỉ tốn chưa đến 40 nghìn đồng cho mỗi 100 km. Với giá thành xe tương đối phải chăng so với các dòng xe cùng phân khúc, không ngạc nhiên khi mẫu xe underbone phổ thông này đang chiếm ưu thế trong sự lựa chọn của khách hàng Việt.

Thiết kế mới với phong cách thể thao

Một chiếc xe có thiết kế đẹp chỉ là một phần của sự chú ý của khách hàng. Yamaha Việt Nam hiểu điều này và đã tạo ra Yamaha Sirius FI 2021 với tiêu chí "Thiết kế đi liền với công năng". Trong phiên bản mới, Sirius FI vẫn giữ được nét thể thao nhưng đơn giản và thanh lịch hơn.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Sirius FI 2021 nằm ở phía trước, với cụm đèn chiếu sáng chính và cặp đèn định vị ban ngày ở hai bên tạo điểm nhấn khi di chuyển trên đường. Đèn báo rẽ phía dưới cũng được kéo dài hơn, tạo nên sự liền lạc và trẻ trung hơn so với phiên bản trước. Toàn bộ thiết kế từ trước ra sau cũng đã thay đổi hoàn toàn, với yếm mới giúp tăng không gian chân người lái thêm 2,7-4,5 cm và tay nắm sau được thay đổi để dễ dàng cầm nắm. Bảng đồng hồ mới trên Sirius FI 2021 mang tới cảm giác cân đối, hiện đại, giúp việc quan sát của người lái trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tăng trải nghiệm lái và trang bị mới

Sirius FI 2021 là mẫu xe đầu tiên của Yamaha Việt Nam không sử dụng công tắc đèn chiếu sáng, giúp việc điều khiển xe trở nên an toàn hơn và người lái không cần phải lo lắng về việc bật đèn xe hay không. Hệ thống đèn trên Sirius FI 2021 cũng đã được nâng cấp, sử dụng điện xoay chiều để giữ cường độ sáng của đèn chính và đèn hậu luôn ổn định. Điều này giúp gia tăng đáng kể tính an toàn khi lái xe.

Mặc dù kích thước tổng thể và dung tích hộc chứa đồ không thay đổi, nhưng Sirius FI 2021 được tăng dung tích bình xăng từ 3,8 lít lên 4 lít. Với một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Sirius FI, việc tăng thêm 0,2 lít nhiên liệu sẽ giúp người lái di chuyển thêm một quãng đường đáng kể.

Giá bán và phiên bản

Yamaha Việt Nam hiện đang phân phối Sirius FI 2021 với 3 phiên bản là RC (vành đúc), vành nan hoa phanh đĩa và vành nan hoa phanh tang trống. Phiên bản vành nan hoa phanh tang trống có giá 20,84 triệu đồng, phiên bản phanh đĩa là 21,84 triệu đồng, và phiên bản RC cao cấp nhất có giá đề xuất 23,69 triệu đồng.

Mẫu xe Yamaha Sirius FI 2021 đã mang đến sự mới mẻ với thiết kế và trang bị nâng cấp. Không chỉ tiết kiệm xăng, mẫu xe này còn đảm bảo an toàn, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho người dùng. Với giá cả hợp lý và nhiều phiên bản để lựa chọn, Yamaha Sirius FI 2021 chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đam mê xe máy.

(*) Theo báo cáo nghiên cứu thị trường xếp hạng mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe máy tại Việt Nam tính đến tháng 3 năm 2020 do Công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Celadon thực hiện.

1