Xem thêm

Top 60 hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam

CEO Long Timo
Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua một số thương hiệu ô tô phổ biến như Toyota, Mazda, Hyundai, Vinfast, Lexus, Honda, Kia, Mitsubishi, Mercedes, Nissan, BMW, Ford, Chevrolet, Isuzu, Land Rover, Rolls Royce,... Thế...

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua một số thương hiệu ô tô phổ biến như Toyota, Mazda, Hyundai, Vinfast, Lexus, Honda, Kia, Mitsubishi, Mercedes, Nissan, BMW, Ford, Chevrolet, Isuzu, Land Rover, Rolls Royce,... Thế nhưng, thực tế trên thế giới vẫn còn rất nhiều hãng xe ô tô nổi tiếng khác. Dưới đây là hình ảnh logo và đặc điểm đặc trưng cũng như bảng giá cập nhật mới nhất của 60 hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam.

Các hãng xe ô tô nổi tiếng

1. LOGO 60 HÃNG XE Ô TÔ NỔI TIẾNG

Tính đến 2023, có 14 tập đoàn kiểm soát hơn 60 thương hiệu ô tô trên toàn cầu. Dưới đây là tên thương hiệu và logo 60 hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.

STT Thương hiệu
1 Tesla
2 Toyota
3 Porsche
4 BYD
5 Mercedes-Benz
6 Volkswagen
7 BMW
8 Stellantis
9 Ferrari
10 Ford
11 General Motors
12 Honda
13 Hyundai
14 Maruti Suzuki India
15 Great Wall Motors
16 Kia
17 SAIC Motor
18 Li Auto
19 Tata Motors
20 Mahindra
21 Suzuki Motor
22 Chongqing Changan
23 Lucid Motors
24 Nissan
25 NIO
26 GAC
27 Subaru
28 Geely
29 Hotai Motor
30 Rivian
31 Renault
32 Volvo Car
33 Ford Otosan
34 Isuzu
35 Xpeng
36 Polaris
37 Mitsubishi Motors
38 Mazda
39 FAW Car
40 Leapmotor
41 Dongfeng Motor
42 Fisker
43 Aston Martin
44 Nikola
45 TofaşTürk Otomobil Fabrikası
46 Canoo
47 Mullen Automotive
48 Kandi Technologies Group
49 Force Motors
50 Faraday Future
51 Lordstown Motors
52 Cenntro Electric Group
53 REE Automotive
54 Electra Meccanica
55 Arrival
56 Sono
57 Atlis Motor Vehicles
58 Phoenix Motor
59 Arcimoto
60 Polestar

2. 25 HÃNG XE HƠI PHỔ BIẾN Ở VIỆT NAM

Danh sách bạn sắp xem dưới đây là cổng thông tin đầy đủ nhất về các dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam. Từ những dòng xe ô tô phổ biến như Toyota, Honda, Mazda, Hyundai....đến những thương hiệu xe hơi đắt tiền như Bentley, Rolls-Royce, được sắp xếp dựa vào xuất xứ: Nhật, Hàn, Đức...Mỹ.

Ở mỗi thương hiệu ô tô, bạn sẽ nhận được:

  • Thông tin lịch sử tóm tắt: xuất xứ, người sáng lập, năm ra đời....
  • Logo của từng hãng xe hơi
  • Những mẫu xe nổi bật của hãng

2.1 Các hãng xe ô tô của Nhật

Hãng xe ô tô Toyota

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với các cơ sở bán hàng và sản xuất trên toàn cầu.

Thông tin về Toyota:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1988
  • Phân khúc: Xe bình dân

Được thành lập vào tháng 8 năm 1988 tại Nhật Bản bởi Kiichiro Toyoda. Toyota nổi tiếng với các mẫu xe thực dụng, độ tin cậy, bền bỉ và đề cao tính năng an toàn cho người sử dụng.

RAV4, Camry, Vios, Innova, Fortuner, Corolla Cross là những mẫu xe tiêu biểu của thương hiệu xe Nhật trên toàn thế giới.

Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tại Việt Nam

Logo thương hiệu Toyota - Nhật Bản Toyota Vios 2023

Hãng xe ô tô Honda

Honda là một trong những hãng xe ô tô Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài xe bốn bánh, Honda còn được đánh giá cao về các dòng xe máy.

Thông tin về Honda:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1990
  • Phân khúc: Xe ô tô bình dân & xe máy

Được thành lập vào tháng 10/1990 bởi Soichiro Honda và Takeo Fujisawa. Năm 2001, Honda được công nhận là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Nhật Bản. Sau đó, vào năm 2015, công ty đã đảm bảo vị trí thứ tám trong số các nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới.

Những mẫu xe của Honda được đánh giá cao về chất lượng, đề cao tính thân thiện với môi trường và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Các mẫu xe ô tô nổi bật của Honda bao gồm Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord...

Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Honda

Logo thương hiệu xe Honda Honda CR-V 2023 phiên bản 7 mới ra mắt

Hãng xe ô tô Mazda

Ít ai biết rằng, thương hiệu Mazda nổi tiếng có xuất phát điểm là một công ty chuyên sản xuất máy móc công cụ. Chiếc xe đầu tiên mà Mazda sản xuất không phải là ô tô mà chỉ là chiếc xe ba gác chuyên dùng để chở hàng.

Thông tin về Mazda:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1920
  • Phân khúc: Xe bình dân

Năm 2020 là năm kỷ niệm tròn 100 năm của thương hiệu Mazda. Trong 100 năm lịch sử, ngoài thời kỳ hoàng kim còn có những biến cố hay những thay đổi của thời thế.

Hiện nay, trung bình mỗi năm Mazda cung cấp ra thị trường 1.5 triệu ô tô. Nơi tiêu thụ nhiều nhất là Nhật Bản. Kế đến là các thị trường Mỹ, Nga, Australia, châu Âu & Đông Nam Á.

Những mẫu xe của Madaz được đánh giá cao về diện mạo riêng biệt so với các hãng xe khác thông qua ngôn ngữ thiết kế KODO mang phong cách tinh tế và sang trọng luôn được người Việt ưa chuộng. Bên cạnh đó, cảm giác êm ái và cách âm tuyệt đối ngay cả khi tăng tốc cũng là ưu điểm lớn nhất của dòng xe này trong lòng người dùng.

Các mẫu xe ô tô nổi bật của hãng xe hơi Mazda bao gồm Mazda3, Mazda CX-3, Mazda CX-5, Mazda CX-8...

Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Mazda tại Việt Nam

Logo thương hiệu xe Mazda Madaz CX-8

Hãng xe ô tô Suzuki

Ở mảng ô tô, Suzuki chưa thật sự phát triển mạnh như các hãng xe hơi nội địa khác như Toyota, Mitsubishi, Honda hay Mazda nhưng đây vẫn là một trong các hãng xe ô tô không thể không nhắc tới.

Thông tin về Suzuki:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1909
  • Phân khúc: Xe ô tô bình dân, xe máy, xe mô tô

Năm 1909 - 1937, Suzuki là một nhà máy dệt có tiếng tại Nhật Bản sở hữu nhiều kỹ thuật độc đáo về dệt vào lúc bấy giờ. Đến năm 1937, Michio Suzuki quyết định đặt cược vào sản xuất ô tô và chiếc ô tô nguyên mẫu đầu tiên cũng ra đời vào chính năm này.

Liên tục đổi mới và sáng tạo, năm 1971 Suzuki dấn thân vào sản xuất xe trượt tuyết và được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Các mẫu xe ô tô nổi bật của Suzuki bao gồm: XL7, Ertiga, Ciaz,...

Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Suzuki

Logo thương hiệu xe Suzuki Suzuki XL7

Hãng xe ô tô Isuzu

Được thành lập từ năm 1916, do hai công ty Tokyo Ishikawajima Shipbuilding and Engineering Co., Ltd. và Tokyo Gas and Electric Industrial Co. cùng nhau hợp tác sản xuất ô tô, và lúc đó có tên là DAT Automobile Manufacturing. Năm 1949, tên của công ty được đổi chính thức thành Isuzu Motors Ltd.

Thông tin về Isuzu:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1916
  • Phân khúc: Xe tải, bán tải, SUV, xe chuyên dụng

Năm 1995, công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam được thành lập, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, lắp ráp và phân phối đa dạng các sản phẩm xe thương mại & xe ô tô bao gồm: các dòng xe tải nhẹ - trung - nặng, xe chuyên dùng, xe bán tải, SUV 7 chỗ.

Các mẫu xe ô tô nổi bật của Isuzu tại thị trường Việt Nam gồm có: D-max, mu-X,...

Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Isuzu

Logo thương hiệu xe Isuzu Isuzu D-Max

Hãng xe ô tô Mitsubishi

Công ty Mitsubishi đầu tiên là một công ty chuyển hàng thành lập bởi Iwasaki Yatarō vào năm 1870. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ II, Mitsubishi sản xuất tàu sân bay và máy bay chiến đấu, dưới sự chỉ đạo của kỹ sư hàng không Jiro Horikoshi.

Thông tin về Mitsubishi:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Năm thành lập: 1870
  • Phân khúc: Xe ô tô bình dân & xe bán tải

Trong suốt chiến tranh thế giới thứ II, Mitsubishi sản xuất tàu sân bay và máy bay chiến đấu, dưới sự chỉ đạo của kỹ sư hàng không Jiro Horikoshi.

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam là một trong những công ty liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam chính thức được thành lập vào năm 1994.

Những mẫu xe Mitsubishi nổi bật tại thị trường Việt Nam như: Attrage, Xpander, Xpander Cross, Outlander, Pajero Sport & Triton.

Xem thêm: [Bảng giá xe ô tô Mitsubishi](https://giatoyota

1