Xem thêm

Đánh giá xe Mitsubishi Zinger 2011: Một cái nhìn sơ bộ

CEO Long Timo
Mitsubishi Zinger - một cái tên đã xuất hiện từ năm 2008, nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe đa dụng cùng Toyota Innova - mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên,...

Đánh giá xe Mitsubishi Zinger 2011

Mitsubishi Zinger - một cái tên đã xuất hiện từ năm 2008, nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe đa dụng cùng Toyota Innova - mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, Zinger không thể vượt qua được sự ảnh hưởng của Innova với hơn 64.000 chiếc đã được bán ra tính đến năm 2011.

Ngoại thất

Ngoại thất xe Mitsubishi Zinger 2011 Ngoại thất xe Mitsubishi Zinger 2011

Với chiều cao vượt trội so với Innova, Zinger có diện mạo hơi nghiêng về phong cách SUV thay vì dòng xe đa dụng. Mặt trước được thiết kế cân đối, tuy lưới tản nhiệt có kích thước nhỏ hơn đầu xe. Đèn pha có kiểu dáng tương tự Lexus RX350. Hốc gió theo phong cách đặc trưng của Mitsubishi. Phần đuôi xe được thiết kế vuông vức, không có góc bo tròn. Tuy nhiên, điều này tạo ra cảm giác đơn điệu, không hoà nhập với tổng thể thiết kế của xe. Đến năm 2011, Mitsubishi tung ra phiên bản Zinger Limited 2011. Đây cũng có thể là phiên bản cuối cùng của Zinger, vì doanh số bán hàng kém cỏi trong những năm qua. Phiên bản này có sự thay đổi lớn nhất tại mặt trước với đèn pha màu khói và lưới tản nhiệt mở rộng. Đèn sương mù được thiết kế tròn và đèn hậu sau mới. Nội thất không có sự thay đổi.

Nội thất

Mitsubishi Zinger được phân phối tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản là GL và GLS, do đó có sự khác biệt về trang bị nội thất. Phiên bản GL có nội thất nỉ màu xám, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, gương điều chỉnh điện, đầu đọc 1-DIN CD-Radio Kenwood và 4 loa quanh xe, mâm xe 15 inch và lốp 205/70 R15. Phiên bản GLS có trang bị cao cấp hơn với nội thất da màu be, ốp gỗ giả, vô lăng bọc da 4 chấu, tay nắm mạ crom, đèn phanh sau, đèn sương mù, hộp đựng đồ trung tâm, đầu đọc 2-DIN CD Radio với 4 loa và 2 loa tép (giúp âm thanh trở nên trong trẻo hơn), mâm xe 16 inch và lốp 225/60 R16.

Nội thất xe Mitsubishi Zinger 2011

Nội thất xe rất rộng rãi. Thiết kế khá thoải mái không gian bên trong nhờ nhược điểm ở phần đuôi xe. Ngay cả hàng ghế thứ ba, mà thông thường chỉ dành cho trẻ em ở một số dòng xe đa dụng, với Zinger lại không như vậy. Chỗ ngồi vẫn thoải mái và rộng rãi nhờ phần đuôi xe vuông vức và cao hơn các dòng xe khác. Hệ thống điều hòa được phân bố hợp lý, và có nút điều chỉnh quạt gió cho hàng ghế phía sau, tiện lợi trong sử dụng.

Thật đáng tiếc khi chỉ có phiên bản GLS được trang bị an toàn với một túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Động cơ và vận hành

Mitsubishi Zinger tại Việt Nam trang bị động cơ L4 2.4L SOHC (4G64) với dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 139 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 207 Nm tại 4.000 vòng/phút. Zinger sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp cho cả hai phiên bản. Phiên bản Limited vẫn sử dụng động cơ 2.4 lít, công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 207 Nm. Khách hàng có thêm tùy chọn hộp số tự động 4 cấp ngoài hộp số sàn 5 cấp như các phiên bản trước. Hộp số tự động chuyển sang số 3 khi tài xế đưa vào vị trí "D" để giúp xe chuyển số mượt mà hơn. Sau đó, nó chuyển về số 1 để tăng tốc.

Xe vận hành rất tốt, gắn kết với khung gầm và cầu sau chắc chắn. Khi tăng tốc, xe không bị trễ ga, điều này thường xảy ra với các động cơ 2.4 lít có công suất thấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8 lít/100km trên đường trường và 12 lít/100km khi đi trong thành phố.

Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011 Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Zinger 2011

Nếu bạn quan tâm đến những thông tin thú vị và hữu ích về xe, hãy đăng ký ngay kênh Youtube của chúng tôi TẠI ĐÂY.

1