Ngoại thất chiếc xe vẫn còn khá mới, nổi bật với các đường gân dập nổi bên nắp ca-pô, thân xe mang lại sự mạnh mẽ (Ảnh: Sun Châu).
Mẫu Audi A7 Sportback model 2015, với mức giá niêm yết ban đầu là 3,3 tỷ đồng, đã trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS-Class tại thị trường Việt Nam.
Hiện tại, sau hơn 40.000 km di chuyển, giá trị của chiếc xe đã giảm xuống còn 1,5 tỷ đồng, ngang ngửa với các dòng xe Mercedes-Benz C-Class.
Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa
Theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô cũ, khi sở hữu một chiếc xe Audi đã qua sử dụng trên 3 năm, người dùng sẽ phải chi tiền bảo dưỡng hàng năm với số tiền trên dưới 50 triệu đồng, và có thể phải chi đến hàng trăm triệu đồng trong những kỳ tu sửa lớn.
Việc sở hữu một chiếc xe sang đã qua sử dụng trên 3 năm cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chi số tiền lớn hơn từ 30-50% cho chi phí bảo dưỡng so với các mẫu xe thông thường.
Bên cạnh đó, do là dòng xe nhập khẩu, việc thay thế và sửa chữa các chi tiết trên xe khi bị hỏng hóc có thể tốn kém, và phải chờ đợi một thời gian dài để hãng có thể nhập về các phụ kiện cho khách hàng. Ngoài ra, các mẫu xe sang từ châu Âu vẫn còn gây tranh cãi về độ bền so với xe Nhật cùng phân khúc.
Không gian nội thất khá rộng rãi với các nút điều khiển chức năng phần lớn đặt chủ yếu xung quanh cần số (Ảnh: Sun Châu).
Thiết kế và tiện nghi
Chiếc xe Audi A7 sở hữu thiết kế ngoại thất sang trọng, hiện đại và đậm chất thể thao. Với lưới tản nhiệt lớn được bao quanh bởi viền crôm sáng, xe mang lại dáng vẻ mạnh mẽ và nổi bật.
Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED ma trận giúp chiếu sáng tối ưu và hạn chế chói mắt cho các phương tiện ngược chiều. Một điểm đặc biệt nữa là dải đèn định vị ban ngày được thiết kế khá ấn tượng và phong cách.
Audi A7 2015 được trang bị động cơ V6 3.0 TFSI với công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp. Xe được đánh giá cao về hệ thống trợ lực lái nhẹ nhàng và phản ứng chính xác, cùng với khả năng cách âm tốt ở dải tốc độ cao.
Phần thân xe được thiết kế đặc biệt với nóc xe dạng mái vòm kéo dài ra phía đuôi, mang hơi hướng của các mẫu xe thể thao. Bên cạnh đó, xe cũng trang bị bộ mâm 7 chấu kích thước 18 inch và dải đèn hậu LED kéo dài sang hai bên, tương tự như "đàn anh" Audi A8.
Hàng ghế phía sau được trang bị hai cửa gió điều hòa với núm xoay điều khiển nhiệt độ độc lập (Ảnh: Sun Châu).
Nội thất và tiện nghi bên trong
Không gian nội thất của mẫu xe Audi A7 model 2015 mang đậm chất thể thao với vô lăng bọc da 4 chấu và nhiều phím ấn trợ năng hỗ trợ người lái. Đường vòng cung trên bảng taplo kéo dài từ ghế lái đến ghế ngồi hàng ghế trước của hành khách tạo điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế cabin. Nội thất cũng được bọc da cao cấp trên táp lô, ghế ngồi và khu vực bảng điều khiển, kết hợp với gỗ Reflex và hệ thống ánh sáng nội thất, mang lại sự sang trọng cho chiếc xe.
Hệ thống ghế ngồi trên Audi A7 được bọc da Milano, và hàng ghế trước trang bị tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí và hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế 4 hướng, giúp mang lại sự thoải mái cho người dùng. Còn không gian phía sau khá rộng rãi, và hãng Audi đã nâng cấp cửa kính chống nhiệt cùng hệ thống màn che nắng.
Ở phiên bản này, Audi A7 2015 Sportback trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng, bao gồm màn hình thông tin giải trí 6,5 inch có thể thu gọn, dàn âm thanh Bang & Olufsen 15 loa công suất 1.300W cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư thêm vào hệ thống giải trí. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, đài FM/AM và ổ CD 6 đĩa.
Nội thất mẫu xe mang thiết kế đơn giản, nhưng đậm chất hiện đại nhờ được trang bị một loạt công nghệ (Ảnh: Sun Châu).
An toàn và hạn chế
Mẫu xe Audi A7 được trang bị nhiều tính năng an toàn, bao gồm hệ thống túi khí cho phía trước, hai bên hông và trên đầu, hệ thống phục hồi năng lượng phanh, hỗ trợ đỗ xe, điều khiển hành trình, cảnh báo quá tốc độ và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, các mẫu xe châu Âu có thể gặp hạn chế do điều kiện đường xá và môi trường khí hậu, khiến cho các mẫu xe sang này không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Đồng thời, việc bảo dưỡng các dòng xe này cũng trở nên phức tạp hơn.
Với mức giá chỉ còn 1,5 tỷ đồng, giá trị của chiếc xe đã giảm rất nhiều so với thời điểm ra mắt. Dù việc mua chiếc xe có thể thực hiện được, nhưng người dùng cần cân nhắc chi phí phát sinh sau khi sử dụng như phí bảo dưỡng cao, chi phí thay thế phụ kiện đắt đỏ hay mức tiêu tốn nhiên liệu, đặc biệt trong thời điểm giá xăng đang cao kỷ lục.
Xe được trang bị bộ ống xả kép thể thao (Ảnh: Sun Châu).