Xem thêm

Tất tần tật ý nghĩa tên xe máy của các thương hiệu hiện nay

CEO Long Timo
Bạn đã từng tự hỏi tại sao các dòng xe máy như Honda SH, Vespa, Exciter, Winner lại được đặt tên như vậy? Đây không chỉ là những cái tên quen thuộc mà còn mang...

Bạn đã từng tự hỏi tại sao các dòng xe máy như Honda SH, Vespa, Exciter, Winner lại được đặt tên như vậy? Đây không chỉ là những cái tên quen thuộc mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Hãy cùng khám phá tất tần tật về ý nghĩa tên xe máy của các thương hiệu phổ biến hiện nay.

Ý nghĩa tên xe máy Honda

Cub

Honda Cub, một cái tên đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những thập kỷ trước. "Cub" viết tắt của cụm từ "Cheap Urban bike" - nghĩa là "Xe đô thị rẻ tiền". Chiếc Cub nhỏ gọn với động cơ dung tích 50cc, phù hợp để di chuyển trong thành phố mà không cần quá nhiều công suất hay sức kéo.

Honda Cub Honda Cub

Air Blade

"Air Blade" có nghĩa là "xé gió" trong tiếng Anh. Đúng như ý nghĩa tên, thiết kế của chiếc xe này thể hiện sự mạnh mẽ với đường nét vuốt mạnh mẽ, động cơ tiết kiệm xăng, khả năng tăng tốc ổn định và vận hành đầm chắc.

SH

Dòng SH được coi là dòng xe tay ga cao cấp, sang chảnh. Từ tên gọi, "SH" có nghĩa là "Super Honda" hoặc "Super High class", khẳng định rằng đây là dòng xe tay ga siêu đẳng cấp từ Honda, dành cho những người thực sự thành đạt.

Winner

Winner, hay còn được gọi là "Người chiến thắng", là một dòng xe côn tay biểu tượng trong phân khúc 150cc. Với ý nghĩa tên này, Honda muốn thể hiện sự chiến thắng, khẳng định vị thế của mẫu xe này.

Ngoài ra, Honda còn có nhiều cái tên khác như Wave, Dream, Click, Future, Vision, Lead, Dylan... Mỗi cái tên đều mang theo một ý nghĩa riêng, phản ánh đặc điểm và giá trị của mẫu xe.

Ý nghĩa tên xe máy Yamaha

Exciter

Exciter, hay còn được gọi là "Kẻ kích động", là một trong những mẫu xe underbone thành công nhất của Yamaha. Mẫu xe này hướng đến người trẻ tuổi, những người có thể khuấy động không gian bằng sức trẻ của mình.

Exciter 155 VAA Exciter 155 VAA

Còn các dòng xe như Nouvo, Jupiter, Sirius và Taurus được đặt theo tên của các ngôi sao. Yamaha kỳ vọng những "con cưng" của mình sẽ tỏa sáng như các vì sao trên bầu trời.

Grande

"Grande" lấy ý tưởng từ "Grandee" trong tiếng Anh, mang ý nghĩa "quý tộc". Dòng xe này mang lại cảm giác thanh lịch, đẳng cấp và là dòng xe tay ga nổi trội nhất của Yamaha.

Nozza

"Nozza" là một lối chơi chữ trong cách đặt tên xe máy của Yamaha. Mỗi chữ cái trong từ "Nozza" mang theo một ý nghĩa: N = Nice (tinh tế), O = Old (cổ điển), Z = Zip (nghị lực), Z = Zeal (lòng nhiệt thành), A = Accord (sự hài hòa).

Janus

"Janus", tên của một vị thần trong thần thoại La Mã cổ, đại diện cho sự khởi đầu và chuyển đổi. Yamaha chọn tên này để thể hiện sự đột phá và sự mới mẻ trong thiết kế của mẫu xe Janus.

Janus Janus

Ý nghĩa tên xe máy Piaggio

Vespa

Trong tiếng Ý, "Vespa" có nghĩa là "ong bắp cày" hoặc gần giống với "Vestal" - mang ý nghĩa của sự thanh khiết. Tên gọi này thể hiện sự tham vọng thành công của Piaggio đối với dòng xe tay ga Vespa, một trong những dòng xe tay ga cao cấp được yêu thích nhất hiện nay. Vespa còn có nhiều phiên bản con như Primavera, Sprint và Vespa 946.

Siêu phẩm Vespa 946 Siêu phẩm Vespa 946

Liberty

"Liberty" có nghĩa là "giải phóng" trong tiếng Anh. Piaggio muốn thể hiện sự thoải mái, tiện nghi nhất cho người lái thông qua dòng xe Liberty.

Ý nghĩa tên xe máy Suzuki

Raider

Raider là dòng xe côn tay được ưa chuộng nhờ sự linh hoạt khi di chuyển trong phố và mạnh mẽ khi đi đường địa hình. "Raider" mang theo ý nghĩa là "oanh tạc", thể hiện khả năng mạnh mẽ và đầy bản lĩnh của mẫu xe này.

Thunder và Impulse

Thunder và Impulse là những dòng xe hướng đến nam giới, mang theo ý nghĩa mạnh mẽ và sôi nổi.

Impulse của Suzuki Impulse của Suzuki

Ý nghĩa tên xe máy SYM

Đại diện cho SYM, Attila là mẫu xe ga được yêu thích nhất tại Việt Nam. Tên "Attila" được lấy ý tưởng từ một vị thần, thể hiện cảm giác vẻ đẹp và tự tin cho người phụ nữ.

Xe Attila Xe Attila

Với những thông tin về ý nghĩa tên xe máy, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về giá trị và ý nghĩa đặc biệt của chiếc xe máy bạn đang sử dụng. Hãy chia sẻ ý nghĩa tên của chiếc xe máy bạn với chúng tôi và mọi người!

1