Xem thêm

Lỗi SIM không được đăng ký vào mạng khắc phục như thế nào?

CEO Long Timo
Thẻ SIM không chỉ giúp bạn kết nối điện thoại với mọi người mà còn cho phép bạn đăng ký 3G/4G để truy cập Internet. Tuy nhiên, nếu chiếc SIM của bạn không được đăng...

Thẻ SIM không chỉ giúp bạn kết nối điện thoại với mọi người mà còn cho phép bạn đăng ký 3G/4G để truy cập Internet. Tuy nhiên, nếu chiếc SIM của bạn không được đăng ký vào mạng, điều này có thể gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng điện thoại. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này nhé!

Biểu hiện khi SIM không được đăng ký vào mạng

Khi gặp lỗi SIM không được đăng ký vào mạng, bạn có thể gặp phải những biểu hiện sau:

  • Khi thực hiện thao tác *#06#, bạn vẫn thấy số IMEI gốc của máy. Tuy nhiên, khi nhập *#0011#, bạn sẽ nhận được dòng chữ "IMEI CERT: FAIL" hoặc "IMEI CERT: PASS". Điều này có nghĩa là điện thoại của bạn không thể sử dụng dữ liệu 3G, 4G. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được thông báo "Not registered on network" khi thực hiện cuộc gọi.

Không được đăng ký vào mạng Biểu hiện không được đăng ký vào mạng

Nguyên nhân không được đăng ký vào mạng là sao?

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi không được đăng ký vào mạng:

  • Lắp sai vị trí thẻ SIM: Nếu bạn lắp thẻ SIM sai vị trí, không chỉ không đăng ký mạng mà còn không thể sử dụng được tính năng nghe gọi, nhắn tin và các tính năng khác của SIM.

  • Hỏng chân SIM: Trường hợp này thường xảy ra với điện thoại đã sử dụng lâu năm. Linh kiện bên trong máy đã quá cũ hoặc đã bị va đập nhiều lần, ảnh hưởng đến các chân của SIM.

Hỏng chân SIM

Khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng cực đơn giản

Lắp đúng vị trí thẻ SIM

Hiện nay, đa số các khay đựng SIM của điện thoại Android và iPhone đều có ký hiệu hướng dẫn chiều lắp SIM. Do đó, trước khi lắp SIM, hãy kiểm tra cẩn thận vị trí của thẻ SIM để tránh lắp ngược.

Lắp đúng vị trí thẻ SIM

Kiểm tra chân SIM

Chân SIM là một linh kiện bên trong điện thoại. Để kiểm tra chân SIM, bạn cần phải tháo rời máy. Thao tác này cần có dụng cụ chuyên dụng và tiến hành cẩn thận. Do đó, hãy mang máy đến các cửa hàng sửa chữa để nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ.

Kiểm tra chân SIM

Kiểm tra xem thẻ SIM có bị lỗi hay không

Để kiểm tra xem thẻ SIM có bị lỗi hay không, bạn hãy tháo SIM ra và lắp vào điện thoại khác. Nếu vẫn không đăng ký vào mạng được, chứng tỏ vấn đề nằm ở chính thẻ SIM đó.

Trường hợp ngược lại, nếu lắp thẻ SIM vào máy khác và có thể kết nối vào mạng, điều đó chứng tỏ điện thoại của bạn đã gặp một lỗi nào đó. Hãy mang máy ra tiệm để kiểm tra.

Khởi động lại điện thoại

Khi điện thoại gặp bất kỳ lỗi nào đó, việc đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến là khởi động lại máy. Hãy nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện 3 lựa chọn, sau đó chọn "Khởi động lại". Sau khi khởi động lại, thử kết nối vào mạng xem đã được chưa.

Vệ sinh SIM

Nếu SIM không được vệ sinh trong một thời gian dài, nó có thể bị bám bụi bẩn hoặc hoen gỉ, làm cản trở quá trình kết nối giữa SIM và điện thoại. Do đó, hãy tháo SIM ra và lau chùi sạch sẽ.

Vệ sinh SIM

Tuỳ chỉnh lại cài đặt mạng

Đối với iPhone:

  1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.
  2. Chọn Cài đặt mạng > Nhập mật khẩu (nếu có) > Đặt lại cài đặt mạng.

Đối với điện thoại Android:

  1. Vào Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động.
  2. Chọn Điểm truy cập > Sửa tên APN > Lưu.

Cập nhật cài đặt APN nhà mạng

Đối với iPhone:

  1. Vào Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động.
  2. Trong mục Dữ liệu di động, chọn APN > Nhập tên để cài đặt điểm truy cập APN.

Đối với điện thoại Android:

  1. Vào Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động.
  2. Chọn Điểm truy cập > Sửa tên APN > Lưu.

Cập nhật cài đặt APN nhà mạng

Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc là cách khắc phục hiệu quả đối với nhiều lỗi trên điện thoại. Quá trình này sẽ đưa máy về trạng thái ban đầu như chưa hề chịu tác động nào từ các ứng dụng, chương trình hay các thiết lập của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng quá trình khôi phục này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Khôi phục cài đặt gốc

Gọi tổng đài để được hỗ trợ

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể đăng ký vào mạng, hãy liên hệ với tổng đài của nhà mạng bạn đang sử dụng để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi không được đăng ký vào mạng là sao và đưa ra rất nhiều phương pháp khắc phục. Hãy lưu lại để áp dụng khi cần thiết!

Xem thêm: Nguyên nhân sim bị khóa 1 chiều và cách khắc phục.

1