Xem thêm

Hyundai Solati H350 2024 - Xe khách 16 Chỗ 【Giá lăn bánh】

CEO Long Timo
Trên thị trường hiện nay, khi nhắc đến dòng xe 16 chỗ thì khách hàng thường sẽ nghĩ ngay đến Ford Transit, Toyota Hiace, Mercedes-Benz Sprinter - những thương hiệu quen thuộc. Tuy nhiên, Hyundai...

Trên thị trường hiện nay, khi nhắc đến dòng xe 16 chỗ thì khách hàng thường sẽ nghĩ ngay đến Ford Transit, Toyota Hiace, Mercedes-Benz Sprinter - những thương hiệu quen thuộc. Tuy nhiên, Hyundai - một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc đã tung ra dòng xe 16 chỗ của riêng mình. Hyundai Solati đã nhanh chóng khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường, cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Sự ra đời của Hyundai Solati

Solati ra mắt và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ford Transit, mang đến sự lựa chọn mới cho khách hàng trong phân khúc xe 16 chỗ. Với cơ sở hạ tầng hiện nay tại Việt Nam, các chiếc xe 16 chỗ trở nên vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, sau sự rút lui của Mercedes Sprinter từ năm 2013 trở lại đây, thị trường xe 16 chỗ hoàn toàn thuộc về Ford Transit.

Đầu năm 2017, Hyundai Solati bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam, sản phẩm này do Thaco trực tiếp lắp ráp. Mặc dù nổi bật về phần trang bị và động cơ, tuy nhiên giá lại là điều cản trở khiến mẫu Solati này không được nhiều người sử dụng. Tới cuối tháng 6 năm 2018, mẫu Hyundai Solati đầu tiên do Hyundai Thành Công lắp đặt đã được tung ra thị trường, đây được xem như mẫu nâng cấp của mẫu do Thaco lắp ráp. Về giá cả, giá của nó đã giảm tới 110 triệu so với giá ban đầu.

Ngoại thất xe khách Solati 16 chỗ

Thiết kế xe khá nổi bật, dựa theo thiết kế động lực học. Xe sở hữu các đường nét thiết kế vuông vức nhau và vô cùng sắc nét, tạo nên sự bóng bẩy cho xe. So với Ford Transit thì Solati có kích thước rộng hơn. Kích thước tổng thể của xe là: 6.195 x 2.038 x 2.665 mm, trong đó kích thước khoang chở hàng khách là: 3.780 x 1.795 x 1.955 mm, chiều dài cơ sở của xe: 3.670 mm. Thiết kế xe Solati mang đến sự tiện nghi mà Hyundai muốn đem lại cho khách hàng.

xe khách hyudai solati 16 cho Phiên bản xe khách Hyundai Solati 16 chỗ màu đỏ

Nội thất Xe khách Hyundai 16 Chỗ Solati H350

Điểm nổi bật của Solati chính là khoang hành khách vô cùng rộng rãi. So với Ford Transit thì chiều dài của Solati dài hơn 0,5m. Với không gian rộng rãi, việc bố trí nội thất bên trong trở nên dễ dàng hơn. Buồng lái được thiết kế đầy đủ các chức. Ghế ngồi có khả năng điều hướng cùng với tay lái 3 chấu có trợ lực giúp các bác tài luôn vững tay lái.

khong_gian_noi_that_cua_xe_hyundai solati Không gian nội thất của xe Solati 16 chỗ

Bên trên vô lăng là các phím điều hướng và hai cần gạt tiêu chuẩn được thiết kế phù hợp cho một chiếc xe 16 chỗ chạy dịch vụ. Bên trái là cụm nút điều khiển kính chiếu hậu bằng điện, các cửa sổ cũng được điều khiển thông qua cụm nút này. Chỉ với một nút bấm là cửa sẽ tự động hạ xuống.

noi_that_cua xe hyundai_solati Nội thất của xe Solati 16 chỗ

Động cơ Hyundai Solati H350

Xe được trang bị động cơ D4CB chạy bằng dầu Diesel vô cùng mạnh mẽ. Dung tích động cơ là 2,5 lít, sản sinh công suất lên đến 167 HP tại 3600 vòng/phút. Moment xoắn của xe đạt 422Nm tại 1500-2500 vòng/phút. Với công suất 167 HP, nếu chở đủ tải (16 người) cộng với hành lý thì xe sẽ chạy cực bốc. Sử dụng hộp số bao gồm 6 cấp, xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

động cơ hyundai solati Động cơ xe Hyundai Solati

An toàn trên xe Hyundai Solati 16 chỗ

Hệ thống treo trước và sau của xe được trang bị thanh ngang, giúp xe hoạt động ổn định và giữ cân bằng khi vào cua hoặc rẻ. Chassis của Solati toàn bộ được làm từ thép hợp kim cao cấp và được sơn tĩnh điện để chống hoen gỉ. Xe còn trang bị phanh ABS và phanh đĩa ở bốn bánh để tăng tính an toàn cho xe khi di chuyển.

hệ thống khung gầm và nâng toàn cua solati Hệ thống khung gầm và nâng toàn cua của xe Solati

Hiện nay, giá Solati là bao nhiêu và có thể tìm mua ở đâu?

Dòng sản phẩm Solati hiện nay được bày bán tại các đại lý của Hyundai Thành Công. Bạn có thể mua được

1