Tiger 900 Rally Pro - Phiên bản off-road cao cấp nhất của Tiger 900 với những trang bị hiện đại và công nghệ lái được nâng cấp tối đa. Tiger 900 Rally Pro tự tin giúp tối đa hóa khả năng phiêu lưu tại các địa hình khó nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng cho người lái trên mọi cung đường.
Cùng điểm qua những điều cần biết về “anh cả” trong gia đình Tiger 900 nhà Triumph - mẫu xe đáng sở hữu nhất trong phân khúc Adventure tầm trung qua video đánh giá chi tiết của Triumph Việt Nam nhé!
1. Tổng thể xe được thiết kế để trở nên gọn nhẹ hơn, nhanh nhẹn hơn
Trước hết phải kể đến tổng thể khung sườn được làm bằng hợp kim nhôm hoàn toàn mới, giúp tổng trọng lượng khô của chiếc xe giảm xuống còn 200kg, biến Tiger 900 Rally Pro trở thành chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc xe Adventure tầm trung. Bên cạnh đó là ghi đông rộng và cao đã được đưa về gần hơn 10mm về phía người lái, tạo ra một tư thế lái thẳng lưng cùng với góc lái rộng, có thể dễ dàng xoay chuyển xử lý mọi tình huống. Kết hợp với đó là kính chắn gió lớn có thể dễ dàng điều chỉnh lên xuống theo 5 nấc, góp phần cản gió và bảo vệ người lái.
Figcaption: Tiger 900 Rally Pro sở hữu trọng lượng khô nhẹ nhất trong phân khúc Adventure tầm trung
Ghi đông rộng kết hợp với kính chắn gió cao
Bình xăng có thiết kế nhô cao đặc trưng của dòng Adventure, nhưng được cắt gọt hợp lý giúp chân người lái có thể ôm sát bình xăng, đồng thời góp phần tạo nên một tư thế lái thoải mái nhất trên những cung đường hỗn hợp. Tuy có một ngoại hình gọn hơn, nhưng bình xăng Tiger 900 Rally Pro vẫn có dung tích lớn lên tới 20L, giúp cho chiếc xe có thể đi xa được hơn 350km chỉ với một lần đổ xăng.
Figcaption: Bình xăng dung tích lớn được cắt gọt tinh tế
Một cải tiến thông minh tiếp theo mà Triumph mang đến cho Tiger 900 chính là thiết kế két nước hoàn toàn mới. Két nước nay đã được tách làm đôi, giảm lượng dung dịch làm mát, giúp tăng hiệu suất tản nhiệt cho khối động cơ và giảm tối đa sức nóng trực tiếp đến chân của người lái. Bên cạnh đó, hình dạng và vị trí của két nước giúp đẩy vị trí động cơ về phía trước, cải thiện trọng tâm của xe 40mm tiến tới và 20mm thấp hơn. Sự phân bổ lại trọng tâm này giúp chiếc xe vận hành tốt hơn và cân bằng hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp mà không phải hy sinh khoảng sáng gầm.
Figcaption: Két nước tản nhiệt tách đôi hoàn toàn mới tăng hiệu năng làm mát và giảm luồng nhiệt tới người lái
Yên xe cũng được thiết kế chuẩn Adventure hơn với bề ngang thon gọn và chiều cao yên hợp lý chỉ từ 850-870mm có thể điều chỉnh dễ dàng thông qua hai nấc ở dưới yên. Thêm vào đó, vị trí để chân thoải mái càng củng cố thêm cho tư thế ngồi lái thẳng lưng, giúp người lái làm chủ tay lái trên những cung đường trường và vượt địa hình.
Figcaption: Chiều cao yên hợp lý cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái và khả năng kiểm soát tốt hơn
Vị trí để chân thoải mái
2. Dàn trang bị lái cao cấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát và xử lý khi chạy xe
Không chỉ dừng lại ở tổng thể thiết kế mới mẻ nhiều đột phá, Tiger 900 Rally Pro còn được trang bị hệ thống phanh - phuộc - mâm - bánh cao cấp chuyên dụng cho dòng xe Adventure. Điển hình là hệ thống phuộc Showa hành trình ngược upside-down với đường kính 45mm, hành trình phuộc trước và sau lần lượt là 240 và 230mm. Showa là một thương hiệu phuộc cao cấp hàng đầu phân khúc, có thể tùy chỉnh trước tải, độ đàn hồi và độ nén của phuộc.
Figcaption: Phuộc Showa cao cấp
Tiger 900 Rally Pro còn được trang bị hệ thống phanh Brembo Stylema cao cấp nhất, với đĩa đôi bánh trước đường kính 320mm và đĩa đơn bánh sau đường kính 255mm. Nói tới phần bánh xe, Tiger 900 Rally Pro sử dụng bánh căm đặc trưng, lốp tubeless cho sự đàn hồi tuyệt vời và hoạt động ổn định khi đi đường địa hình. Thông số lốp trước là 90/90 với đường kính 21 inch và lốp sau là 150/70 với đường kính 17 inch.
Figcaption: Cùm phanh Brembo Stylema cực nhẹ và chắc chắn
Bánh căm không ruột trước và sau được thiết kế để đáp ứng được những thử thách khắc nghiệt nhất của mọi địa hình
3. Động cơ 3 xy-lanh đặc trưng được cải tiến
Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Tiger 900 Rally Pro trở thành chiến mã đa dụng là khối động cơ 3 xy-lanh đặc trưng của Triumph. Đây cũng là loại động cơ đã được Triumph áp dụng thành công trên nhiều mẫu xe kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1968, với đặc trưng là hiệu năng tuyệt vời, khả năng phản hồi nhạy bén và tiếng rít gió đã tai chỉ có được ở khối động cơ 3 xi-lanh.
Figcaption: Khối động cơ 3 xy-lanh đặc trưng của Triumph
Khối động cơ mới sản sinh mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 7.250 vòng/phút, được cải thiện ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Công suất cũng tăng trên mọi dải vòng tua đạt 95 PS tại 8.750 vòng/phút. Tất cả giúp biến Tiger 900 Rally Pro trở thành mẫu xe có động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc hàng đầu trong phân khúc.
Figcaption: Tất cả thiết kế động cơ giúp biến Tiger 900 Rally Pro trở thành mẫu xe có động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc hàng đầu trong phân khúc
4. Đầy đủ công nghệ lái hàng đầu dành cho một chiếc xe Adventure thuộc phân khúc tầm trung
Khi nói về sự vượt trội của Tiger 900 Rally Pro trong phân khúc Adventure tầm trung, không thể không nhắc đến những công nghệ tối tân đã được Triumph tích hợp sẵn sàng trên chiếc xe. Đầu tiên phải kể đến Cornering ABS & Traction Control - Hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường ngay cả khi vào cua được hỗ trợ tối đa bởi Bộ phận Đo lường Quán tính (IMU). Đặc biệt, người lái có thể chủ động tắt hoàn toàn 2 hệ thống này khi sử dụng chế độ lái Off-road Pro - Địa hình Chuyên nghiệp để có thể tự do vượt qua những địa hình khó nhất.
Figcaption: Hệ thống ABS và Traction Control giúp tăng tính an toàn khi di chuyển
Nói đến các chế độ lái, Triumph đã trang bị sẵn sàng trên siêu phẩm Adventure tầm trung Tiger 900 Rally Pro 6 chế độ lái riêng biệt phù hợp với từng điều kiện lái xe. Bên cạnh 4 chế độ lái tiêu chuẩn (Đường khô, Đường mưa, Thể thao và Địa hình), phiên bản Rally Pro còn được bổ sung 2 chế độ "Rider Programmable" giúp người lái dễ dàng tùy chỉnh thiết lập theo nhu cầu di chuyển của mình, và "Off-road Pro" giúp tăng trải nghiệm lái trên các địa hình khó nhằn nhất.
Figcaption: Chế độ "Off-road Pro" đặc biệt giúp tăng trải nghiệm lái trên các địa hình khó nhằn
Màn hình TFT 7 inch full color kích thước lớn với độ tương phản cao, được thiết kế đính liền với mặt kính giúp hiển thị đầy đủ và sắc nét những thông tin cần thiết. Người lái có thể tùy chọn sử dụng 4 phong cách và 4 tông màu hiển thị khác nhau trên màn hình.
Figcaption: Màn hình TFT full-colour 7-inch
Ngoài ra thì Tiger 900 Rally Pro cũng được tích hợp tiêu chuẩn như bướm ga điện tử Ride by wire, hỗ trợ sang số lên xuống 2 chiều Quickshift, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, và hộc chứa điện thoại tích hợp cổng sạc USB. Tất cả tạo cho người lái cảm giác an tâm, thoải mái và sẵn sàng khám phá những vùng đất mới.
Một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ off-road
Tiger 900 Rally Pro tự tin xác lập một chuẩn mực mới cho những chuyến đi off-road khi có đủ tất cả những trang bị cần thiết cho bất kể địa hình nào hay quãng đường bao xa. Siêu phẩm này sở hữu những thông số kỹ thuật đỉnh cao trong phân khúc, là chiếc xe lý tưởng với hiệu năng hoàn hảo cho những hành trình phiêu lưu off-road đầy thử thách.
Figcaption: Với mức giá 489.000.000 VNĐ đi kèm với phương án tài chính hiệu quả đến từ JACCS, các Biker chỉ cần trả trước 98.000.000 VNĐ là có thể trở thành chủ nhân của "mãnh hổ " này và được sống với đam mê phiêu lưu khám phá của mình. Đặc biệt, chương trình áp dụng cho khách hàng ở tất cả tỉnh thành trên toàn quốc.
Mẫu xe hiện đang có mặt tại showroom Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ chúng tôi hoặc đến ngay showroom để trải nghiệm và trở thành chủ nhân tiếp theo của Tiger 900 Rally Pro nhé!