Xem thêm

Chiếc xe máy Honda DD cũ đời 1998 vẫn là đề tài hot với giá đắt đỏ 700 triệu đồng

CEO Long Timo
Nhắc đến mẫu xe Honda C70 Econo-Power, không thể không nhắc đến chiếc xe nổi tiếng từ những năm cuối của thế kỷ 20. Với biệt danh "nữ hoàng áo đỏ" hay "DD đỏ", Honda...

Nhắc đến mẫu xe Honda C70 Econo-Power, không thể không nhắc đến chiếc xe nổi tiếng từ những năm cuối của thế kỷ 20. Với biệt danh "nữ hoàng áo đỏ" hay "DD đỏ", Honda C70 Econo-Power đã thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

Từ những năm 70 của thế kỷ trước, chiếc xe Honda DD đỏ đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam và trở thành một trong những dòng xe gắn liền với thời kỳ khó khăn của đất nước. Những năm đó, chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà còn là một tài sản đáng giá. Sở hữu một chiếc DD đỏ trong thời điểm đó cũng tương đương với việc sở hữu một siêu xe ngày nay.

Hiện nay, những chiếc xe Honda C70 trở nên hiếm và được xem như những món hàng "độc" được săn đón bởi giới chơi xe cổ.

Mới đây, một người chơi xe máy cổ có tên Đỗ Quang Tú đã có dịp được sở hữu một chiếc Honda DD cũ đời 1998 còn rất mới. Anh Tú chia sẻ: "Chiếc xe này được tôi mua từ một chủ xe ở vùng núi phía Bắc. Với khí hậu tốt và sự giữ gìn tốt từ chủ xe trước, chiếc xe khi về đến Hà Nội vẫn giữ được vẻ mới như lúc xuất xưởng. Màu đỏ tươi nổi bật, các chi tiết inox bóng sáng, thực sự rất đẹp sau 24 năm sử dụng".

Theo anh Tú, chiếc xe chỉ mới chạy được khoảng 6,000 km và là đời cuối cùng của dòng xe Honda DD. Đặc điểm nổi bật của chiếc xe này là yên đôi "dày dặn", đem lại sự êm ái cho cả người ngồi trước và sau. Xe được khởi động bằng cần đạp và có các tính năng tiện ích như đồng hồ tốc độ lớn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong và khóa điện được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.

Đèn pha lớn, đồng bộ với cụm đèn xi-nhan và hệ thống giảm xóc trước êm ái hơn. Ở phía sau, chiếc xe có yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Chi tiết đáng chú ý là chiếc xe sử dụng pô sanken 2109, đời pô rất hiếm.

Với khối máy C70 Deluxe dung tích 72cc, chiếc xe có hiệu suất vượt trội so với thời đó. Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h và nhiên liệu tiêu hao chỉ khoảng 60 km/lít.

Với phiên bản những năm 1998 - 1999, Honda Super Cub C70 Deluxe đánh dấu một kỷ nguyên hoàng kim và kết thúc sản xuất.

Hiện nay, chiếc xe này được rao bán với giá khoảng 700 triệu đồng và chỉ dành cho những người đam mê và yêu thích dòng xe huyền thoại này. Anh Tú cho biết rằng trong quá trình sưu tầm, anh từng sở hữu nhiều chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng chiếc DD đỏ này là chiếc đắt nhất anh từng có.

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết của chiếc xe:

Qua 24 năm sử dụng xe mới chỉ lăn bánh hơn 6.000km

Nước sơn xe còn sáng bóng.

Các chi tiết kim loại crom cũng mới đến bất ngờ.

Động cơ xe.

Pô sanken 2109 thuộc dạng hàng hiếm.

Dù đã trải qua 24 năm, chiếc xe vẫn giữ được vẻ mới và là món đồ sưu tầm có giá trị. Bạn có chiếc xe cũ độc đáo hoặc một bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video và thông tin về chiếc xe của bạn tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Chúng tôi rất mong nhận được những thông tin phù hợp để đăng tải. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi!

1