Xem thêm

Xe đạp Peugeot: Mẫu xe thể thao đẳng cấp đi cùng năm tháng

CEO Long Timo
Có lẽ ngày nay khi nhắc đến Peugeot, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của những chiếc ô tô sang trọng, thanh lịch. Nhưng ít ai biết rằng, những sản phẩm đầu tiên...

Có lẽ ngày nay khi nhắc đến Peugeot, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của những chiếc ô tô sang trọng, thanh lịch. Nhưng ít ai biết rằng, những sản phẩm đầu tiên mà công ty này sản xuất ra là những chiếc xe đạp Peugeot.

Xe đạp của hãng này không chỉ có chất lượng tốt mà còn có mẫu mã đẹp mắt và độc đáo. Đến nay, Peugeot đã thay đổi phong cách thiết kế của mình để những chiếc xe trở nên hiện đại và đậm chất thể thao, bắt kịp xu thế thị trường. Tuy nhiên, những chiếc xe đạp cũ của Peugeot vẫn được nhiều người yêu thích sưu tập như một thú chơi.

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1882, chiếc xe đạp đầu tiên của hãng Peugeot ra đời với tên là Grand Bi do Armand Peugeot thiết kế. Mẫu xe này có kích thước bánh trước to và bánh sau nhỏ, tay lái và bàn đạp được gắn vào trục bánh xe.

Trong thời kỳ Pháp thuộc ở thế kỉ XIX, những mẫu xe đạp cổ của hãng đã được người dân mang sang Việt Nam. Tại thời điểm đó, sở hữu một chiếc xe Peugeot có thể coi là đại gia, bởi giá thành của nó rất đắt.

Nửa đầu thế kỉ XX, những chiếc xe đạp này luôn phát triển không ngừng và ngày càng được thiết kế phù hợp với khách hàng. Đầu thế kỉ XXI, xe đạp Peugeot tiếp tục được cải tiến bằng những vật liệu hiện đại, đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng.

Giá trị của những chiếc xe đạp Peugeot cổ

Những chiếc xe đạp cổ có tuổi đời hơn 50 năm ngày càng trở nên đắt giá ở Việt Nam hiện nay. Một số chiếc có thể lên tới vài trăm triệu đồng, tuỳ thuộc vào các yếu tố như khung xe và màu sơn "zin".

Giá trị cao của những chiếc xe đạp Peugeot cổ là lý do không phải ai cũng có thể sở hữu được. Xã hội ngày càng phát triển và mọi người ngày càng chú trọng đến việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe. Chơi xe đạp không chỉ mang lại thú vui mà còn rèn luyện thể lực và sức khỏe, là một gợi ý tuyệt vời cho mọi người, mọi lứa tuổi.

Ngày nay, đã có rất nhiều hãng xe đạp thể thao ra đời và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, xe đạp Peugeot vẫn giữ vững vị trí nhất định trong lòng công chúng và đem lại những thành tựu to lớn.

Xe đạp Peugeot có những khác biệt gì?

Peugeot không làm người hâm mộ thất vọng khi các phiên bản mới đều có sự thay đổi linh hoạt, mang lại cảm giác thoải mái và đáp ứng những nhu cầu của tất cả khách hàng hiện nay.

So với các đối thủ như Giant, TrinX, Bianchi... thì Peugeot vẫn luôn có vị trí nhất định đối với khách hàng, nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Xe đạp Peugeot có độ bền cao và rất nhẹ, mỗi chiếc xe chỉ có trọng lượng khoảng 8-10kg.
  • Mẫu mã mới của Peugeot được áp dụng những công nghệ ưu việt như công nghệ hộp số trong, hệ số truyền động curoa, công nghệ phát điện trong moay ơ...
  • Xe đạp Peugeot được trang bị củ đề của Shimano phân khúc cao, có nhiều chế độ và khả năng vận hành êm, nhẹ giúp người dùng dễ dàng điều khiển.
  • Dòng xe đạp thể thao cao cấp của Peugeot có 3 loại khung xe: khung nhôm, hợp kim nhôm và khung carbon. Khung carbon thuộc hàng cao cấp có mức giá trên trời, chỉ dành cho bộ phận khách hàng có thu nhập cao.

Công nghệ hiện đại

Những công nghệ hiện đại giúp xe đạp Peugeot có hiệu năng vượt trội, bền, tiện dụng và không cần bảo dưỡng. Thiết kế của Peugeot ngày càng trở nên sắc sảo nhưng vẫn giữ được tính tinh tế.

Nước sơn chất lượng không bị bạc màu qua năm tháng, các đường nét khung xe chắc chắn và độc đáo. Dòng sản phẩm đến từ Peugeot luôn biết cách thu hút người hâm mộ.

Các mẫu xe đạp Peugeot nổi bật

Xe đạp cổ của hãng Peugeot có tuổi đời gần 200 năm và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong ký ức của người Việt Nam. Nó không chỉ được coi là một phần lịch sử mà còn ngày càng tăng giá trị. Hãng Peugeot cung cấp nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, từ trẻ em đến người lớn, từ phụ nữ đến nam giới.

Giá bán của xe đạp Peugeot

Trong bối cảnh đời sống người dân ngày càng phát triển và thu nhập ngày càng cao, nhu cầu sở hữu những chiếc xe đạp chất lượng ngày càng tăng. Mỗi chiếc xe đạp Peugeot có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi xe và chất liệu.

Dưới đây là một số mẫu xe đạp Peugeot và giá bán tương ứng:

  • Peugeot LC01-300 2018: 23.500.000 đồng
  • Peugeot M02-DEORE 2017: 25.000.000 đồng
  • Peugeot T02-D9 MIXTE: 31.000.000 đồng
  • Peugeot T02 D7 2018: 21.000.000 đồng
  • Peugeot M01-200 2017: 19.200.000 đồng
  • Peogeot M03-200 2017: 13.800.000 đồng
  • Peugeot CR 03 2013: 47.880.000 đồng
  • Peugeot T02-D7 MIXTE: 22.400.000 đồng
  • Peugeot LJ: 12.960.000 đồng

Ngoài ra, còn có nhiều dòng sản phẩm khác với mức giá dao động từ 20-100 triệu đồng, tùy thuộc vào từng cửa hàng bán.

Đến nay, Peugeot vẫn là một trong những thương hiệu xe đạp hàng đầu, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và giá trị vượt trội từ những chiếc xe đạp Peugeot thể thao đẳng cấp.

1