Vinfast. Nếu viết nhanh hơn, sẽ là "Winfast", nghĩa là chiến thắng nhanh chóng. Nhãn hiệu này có lẽ vẫn hoàn toàn xa lạ với hầu hết mọi người. Chúng ta đều biết đến món ăn Việt Nam, nhưng có phải là xe hơi Việt Nam? Có lẽ không!
Mẫu SUV trung bình, mang tên VF e35, đã trở thành một điều bất ngờ. Thiết kế về mặt hình thức ban đầu gợi nhớ đến một mẫu SUV thể thao Ý. Điều này không hề xa lạ, bởi công ty thiết kế Ý nổi tiếng Pininfarina đã đảm nhận việc tạo nên thiết kế của chiếc xe này. Về mặt hình thức, nó không thua kém một chiếc xe Maserati. Về mặt công suất, nó cũng không hề kém cạnh.
Xe có hình dạng rất nam tính và mạnh mẽ. Tuy nhiên, chiếc xe này thuộc dòng SUV trung bình như BMW X3, không thể coi là một chiếc xe đô thị lớn. Hiện chưa có thông tin về kích thước của khoang hành lý và "frunk" (khoang hành lý phía trước). Tôi đoán dung tích khoang hành lý khoảng 500 - 550 lít, tương tự như X3. Chân bước bên như trên Mercedes EQC làm xe trông như một chiếc SUV hơn. Điều này rất ấn tượng với tôi, chỉ là không thích chúng được làm bằng nhựa. Dưới nắp ca-pô - nếu có thể nói vậy, có hai động cơ điện, một ở phía trước và một ở phía sau. Tổng công suất của chúng là 300 kW, tương đương 408 mã lực. Điều này tương đương với Mercedes EQC hoặc Audi e-tron 55 quattro. Dung lượng pin có thể nạp 90 kWh, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ.
Vinfast đã xác nhận rằng tôi sẽ được trải nghiệm chiếc xe đầu tiên khi nó ra mắt. Tuy nhiên, tôi chưa biết về khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa. Tuy nhiên, nội thất của nó đã chứng minh sự ấn tượng ban đầu. Da được sử dụng rải rác và được gia công tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiếc xe sản xuất mẫu. Các nút bấm được bọc chrom cần được điều chỉnh lại. Nếu không, chúng sẽ giống như một lớp chrom của các món đồ chơi được mua tại bãi biển trong kỳ nghỉ. Chúng ta có một màn hình ngang lớn ở giữa và một bảng đồng hồ. Điều này không phải là gì đó đương nhiên trong thời đại hiện nay. Ghế ngồi rất thoải mái và không gian nội thất thực sự sang trọng. Trừ những nút bấm đã được đề cập và các núm điều khiển cửa kính. Tuy nhiên, túi cửa bên dưới làm từ chất liệu mềm, không phải là nhựa cứng và được lót bằng lớp vải.
Ở phần sau xe, khoang hành khách sau rất thoải mái. Dù tôi cao 1m88, tôi vẫn có đủ không gian chân.
Nhãn hiệu Vinfast mới ra mắt được gần 4 năm. Vào năm tới, họ đã có kế hoạch ra mắt sản phẩm tại Đức. Trên thực tế, có rất nhiều nhà sản xuất tại Đức đã thất bại trong việc phát triển vào thị trường này. Vì vậy, nếu người Việt Nam thành công, họ sẽ chắc chắn tìm được một nhóm khách hàng đủ lớn để sở hữu những chiếc xe này, những người không muốn sở hữu các thương hiệu cao cấp của Đức và trả một giá quá cao chỉ vì tên tuổi của hãng.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem về trải nghiệm lái và tốc độ sạc cùng các tính năng khác, chẳng hạn như cách điều khiển; điều này phụ thuộc vào hệ điều hành nào được cài đặt trên xe. Đẹp và nhanh không phải là tất cả. Việc chờ đợi chiếc xe Việt Nam đầu tiên thật thú vị, chúng ta hẹn gặp lại năm sau khi chúng ta có thể nhìn thấy trên các con đường của chúng ta.
Vinfast VF e35 trong Video: Chiếc xe điện từ VIETNAM đã sẵn sàng chiến đấu!
[https://www.youtube.com/watch?v=4L91RQS6vJc]