Suzuki Axelo 125 là một dòng xe côn tay giá rẻ, phù hợp cho những người mới bắt đầu chạy xe côn tay. Suzuki vừa cho ra mắt phiên bản mới của Axelo 125, vậy có gì khác biệt so với phiên bản trước? Hãy cùng tôi đánh giá Suzuki Axelo 125 để xem Suzuki đã thay đổi như thế nào trong phiên bản mới này và liệu nó có thu hút được sự quan tâm của giới trẻ hay không.
Kiểu thiết kế của Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012 và được xem là dòng xe côn tay rẻ nhất trên thị trường. Đánh giá về vẻ đẹp của Suzuki Axelo 125 tương đối tùy thuộc vào cá nhân mỗi người. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi chọn xe chính là khả năng vận hành và tiện nghi.
Thiết kế của Suzuki Axelo 125 mềm mại, năng động và vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có. Bộ tay côn hợp cho phép điều khiển linh hoạt, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.
Ưu điểm
- Phần đầu xe đồng đều, gọn gàng, có khe hút gió giúp giảm thiểu lực cản của gió.
- Thiết kế phần thân đồng đều, hài hòa với phần đầu.
- Thiết kế đuôi xe lấy cảm hứng từ các chiếc xe máy Suzuki phân khối lớn.
- Phanh đĩa được trang bị trên cả bánh trước và bánh sau, đảm bảo sự an toàn khi dừng xe.
- Vành xe chắc chắn, kích thước 17 inch đem lại khả năng cơ động trên đa dạng điều kiện đường xá.
- Kích thước tổng thể của Suzuki Axelo 125 là 1.895 x 715 x 1.075 mm, trọng lượng khô 108 kg, tiện lợi cho nhiều đối tượng sử dụng.
- Cốp xe có thể để được áo mưa, tiện lợi khi đi xa.
- Bình xăng dung tích lên đến 4,2 lít, chứa đựng đủ nhiên liệu cho quãng đường lên đến 200 km.
Nhược điểm
- Nắp ca-pô bằng kim loại dễ bị cháy khi đi đường dài.
- Thiết kế mặt đồng hồ gọn gàng nhưng phức tạp và khó nhìn, không dễ dùng khi rẽ trái hoặc phải.
- Xích đẹp nhưng dễ hỏng nếu không vệ sinh đúng cách.
- Chắn bùn sau không hiệu quả khi mưa hoặc bụi bẩn.
Nhìn chung, Suzuki Axelo 125 vẫn còn một số nhược điểm, nhưng thiết kế của nó vẫn tạo nên một chiếc xe đơn giản, gọn nhẹ và chất lượng.
Động cơ và khả năng vận hành của Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 124cc.
Khởi động của Suzuki Axelo 125 có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu, đặc biệt khi đi trong những ngày đông. Khi cần kéo hết cỡ, xe có thể mất thời gian để nổ máy. Tuy nhiên, khi di chuyển ở số 1 và số 2, xe tăng tốc ấn tượng, đủ để đi trong phố đông đúc. Tốc độ tối đa đạt 90 km/h, mang lại cảm giác an toàn và đầm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Hệ thống phanh đĩa cả bánh trước và bánh sau đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Bình xăng dung tích 4,2 lít giúp Suzuki Axelo 125 di chuyển trên quãng đường dài mà không cần phải nạp nhiên liệu liên tục. Mức tiêu hao xăng của Suzuki Axelo 125 ở mức chấp nhận được:
- Đi trong đường thành phố, với số 2 và số 3 dưới 40 km/h: từ 2 đến 2,2 lít xăng/100 km.
- Đi đường trường, với số 3 và số 4 hoặc tốc độ trên 40 km/h: 1,9-2 lít xăng/100 km.
Đánh giá giá xe Suzuki Axelo
Phần thân của Suzuki Axelo 125 tạo nên cá tính và phong cách; phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại. Với mức giá 26,8 triệu đồng, Suzuki Axelo 125 được đánh giá là rất hợp lý so với giá trị mà nó mang lại cho người tiêu dùng.
Suzuki Axelo 125 có mấy màu?
Xe côn tay Suzuki Axelo 125 hiện có 5 tùy chọn màu sơn khác nhau. Bên cạnh màu đen mờ, Suzuki Axelo 125 cũng có màu đen-đỏ, trắng-xanh, đen-xám và Ecstar.
Suzuki vừa bổ sung màu đen mờ cho Axelo 125 tại thị trường Việt Nam. Chiếc Axelo 125 màu đen mờ có vẻ ngoài mạnh mẽ với các chi tiết vàng ở gù tay lái, logo phần yếm trước/sau, tay nắm sau và sên (xích).
Suzuki Axelo 125 là một dòng xe côn tay phong cách, trẻ trung và giá rẻ. Với thiết kế nổi bật và hiệu suất vận hành tốt, nó là sự lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích xe côn tay với chi phí thấp. Được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao GSX-R của Suzuki, Suzuki Axelo 125 mang lại cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ.