Xem thêm

Toyota Fortuner 2024 - Lướt hành trình, đậm dấu ấn

CEO Long Timo
Toyota Fortuner - Mẫu SUV đến từ thương hiệu Toyota đã nhiều năm thống lĩnh trong phân khúc. Trải qua nhiều lần cải tiến và nâng cấp, Fortuner ngày càng khẳng định vị thế dẫn...

Toyota Fortuner - Mẫu SUV đến từ thương hiệu Toyota đã nhiều năm thống lĩnh trong phân khúc. Trải qua nhiều lần cải tiến và nâng cấp, Fortuner ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc SUV không chỉ với những cải tiến vượt trội mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và những tiện nghi tối ưu trên mọi hành trình di chuyển mà còn sở hữu diện mạo lịch lãm và phong cách.

Toyota Fortuner Toyota Fortuner là dòng xe rất được thị trường Việt tin dùng. Trong phiên bản 2024, Fortuner đã được nâng cấp và thay đổi hoàn toàn với đa dạng các phiên bản, diện mạo trông lịch lãm và thể thao hơn, các trang bị an toàn và tiện nghi cũng được bổ sung thêm. Tại thị trường, Fortuner có 7 phiên bản và 5 màu ngoại thất tùy chọn. Giá lăn bánh dao động từ 1,026 đến 1,470 triệu.

Fortuner - Ngoại thất thể thao bắt mắt

Toyota Fortuner sở hữu kích thước tổng thể bên ngoài lớn. Mặc dù nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng Fortuner có khoảng sáng gầm ấn tượng lên đến 279 mm.

Ở phiên bản hiện tại, Fortuner đã được cải tiến trong thiết kế và sở hữu diện mạo mới, trông lịch lãm, khỏe khoắn và mạnh mẽ mang đậm chất SUV. Điều đó được tạo nên từ các chi tiết ngoại thất đặc trưng, cùng những đường nét góc cạnh.

Ngoại thất Fortuner

Nhằm tôn lên vẻ ngoài khỏe khoắn mà sang trọng, lưới tản nhiệt và ốp cản trước được mở rộng cùng với thiết kế liền mạch giữa hai bên đầu xe. Cụm đèn trước gồm đèn LED và đèn chiếu sáng ban ngày LED được thiết kế thon gọn cùng đường nhấn sắc sảo, hiện đại. Gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED. Thể hiện phong cách mạnh mẽ mà sang trọng nhờ kích thước lớn 17 inch và 6 chấu kép. Thiết kế hài hòa vuốt dọc từ hai bên thân xe cùng dải đèn LED chiếu sáng và cụm đèn sương mù tối ưu vào ban đêm. Đuôi xe sử dụng những đường nét thiết kế vuông vắn là chủ đạo.

Toyota Fortuner - Nội thất hiện đại tinh tế

Với kích thước tổng thể rộng lớn và chiều dài cơ sở ấn tượng, Toyota Fortuner tạo điều kiện cho một không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi. Ở phiên bản mới, Fortuner đã được nâng cấp và bổ sung các tính năng mới, không chỉ là một chiếc xe sở hữu diện mạo mạnh mẽ mà còn sở hữu một không gian nội thất đẳng cấp, mang lại sự thoải mái mà còn đề cao tính tiện nghi cho người dùng.

Nội thất Toyota Fortuner

Không gian nội thất rộng rãi, với hệ thống ghế sử dụng chất liệu da, ghế lái và ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng. Ngoại trừ phiên bản thấp nhất, tất cả các phiên bản của Fortuner đều được trang bị cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin, màn hình TFT, và các tiện nghi tiện lợi khác. Tay lái với chất liệu cao cấp, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển tiện lợi cùng khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm vị trí lái thích hợp. Cần số được sử dụng công nghệ gia công hoàn thiện xuất sắc, kết hợp với thiết kế hiện đại và chất liệu cao cấp bọc da, mạ bạc, ốp gỗ. Ngăn đựng kính mát được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ dàng tìm thấy khi sử dụng. Hộp để đồ thuận tiện với chức năng làm mát đồ uống. Hệ thống âm thanh mới tích hợp kết nối điện thoại thông minh cùng với USB/AUX mang đến âm thanh trung thực. Hệ thống 11 loa JBL đẳng cấp được trang bị trên phiên bản cao cấp, mang đến chất lượng âm thanh sắc nét, trung thực.

Tính năng an toàn trên Fortuner

Bên cạnh các tính năng an toàn bị động và chủ động tiên tiến, trên phiên bản cao cấp còn được tích hợp tính năng an toàn cao cấp TOYOTA SAFETY SENSE - một chuẩn mực mới mang đến sự yên tâm trên mọi hành trình cũng như góp phần đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Cùng với các tính năng an toàn tiêu chuẩn và cần thiết khác như hệ thống 7 túi khí, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, và nhiều tính năng khác.

Fortuner - Động cơ mạnh mẽ

Fortuner tiếp tục thể hiện là một mẫu SUV dẫn đầu trong phân khúc thông qua khả năng vận hành và trang bị động cơ hàng đầu. Toyota Fortuner có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ 1GD, 2GD và 2TR. Tùy vào mỗi phiên bản, Toyota Fortuner sẽ được trang bị hệ thống truyền lực với hệ thống dẫn động gồm: Dẫn động cầu sau, Dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử, Dẫn động cầu sau. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp. Ở phiên bản hiện tại, Toyota Fortuner được trang bị hệ thống khung gầm chắc chắn với hệ thống phanh treo phát huy thế mạnh cùng hệ thống phanh đĩa tản nhiệt.

Động cơ trang bị trên Fortuner

Toyota Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc SUV không chỉ với những cải tiến vận hành mạnh mẽ mà còn những tiện nghi tối ưu trên mọi hành trình. Các đối thủ cùng phân khúc của Toyota Fortuner trên thị trường có thể kể đến gồm: Kia Sorento, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Peugeot 5008.

Ưu điểm của xe Toyota Fortuner

  • Giá bán hợp lý, có khả năng giữ giá
  • Được nâng cấp, cải tiến với diện mạo mới, thiết kế hiện đại và lịch lãm
  • Không gian nội thất rộng rãi, được trang bị nhiều tiện nghi hơn thế hệ trước
  • Trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense
  • Khung gầm chắc chắn, hệ thống treo êm, cân bằng tốt
  • Chi phí vận hành bình dân

Nhược điểm xe Fortuner

Chưa có trang bị phanh tay điện tử, cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa tự động,...

1