Xem thêm

Tâm lý phụ nữ trong ngày "đèn đỏ": Làm thế nào để chị em dễ chịu?

CEO Long Timo
Hình ảnh trong tâm trạng của cánh mày râu lại khiến phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" trở nên khác biệt. Họ có thể trở nên cáu giận, khó chịu, mệt mỏi, mất sức sống...

Hình ảnh trong tâm trạng của cánh mày râu lại khiến phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" trở nên khác biệt. Họ có thể trở nên cáu giận, khó chịu, mệt mỏi, mất sức sống và thậm chí cảm thấy thất vọng. Nếu hiểu được tâm lý của phụ nữ vào ngày này, cánh mày râu sẽ biết cách giúp chị em của mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

1/ Tâm lý phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" như thế nào?

Ngày "đèn đỏ" hay hành kinh là thời gian phụ nữ có kinh nguyệt kéo dài từ 3-5 ngày mỗi tháng, và một số còn kéo dài lâu hơn (7-10 ngày). Trong thời gian này, nồng độ hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ bị dao động, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hormone serotonin - một chất điều chỉnh tâm trạng.

Do đó, tâm trạng của hầu hết phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" thường không ổn định và có xu hướng tiêu cực. Dưới đây là những tâm lý phổ biến thường gặp:

Tâm lý phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" Tâm lý phụ nữ vào ngày "đèn đỏ"

  • Mệt mỏi và khó chịu: Trong 2-3 ngày đầu kinh, phụ nữ có lượng kinh rất nhiều, kèm theo đau bụng, căng tức vùng ngực, đau lưng, chóng mặt, đầy hơi,... Điều này khiến các chị em luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

  • Dễ cáu gắt: Mệt mỏi sẽ khiến chị em dễ cáu gắt và tức giận. Họ dễ dàng tức giận vì những chuyện nhỏ, và khó kiểm soát cảm xúc hơn bình thường. Áp lực từ công việc và gia đình càng khiến ngày "đèn đỏ" trở nên khó khăn hơn.

  • Dễ tủi thân, dễ khóc: Một số phụ nữ vào ngày "đèn đỏ" thường cảm thấy buồn bã, dễ khóc và xúc động. Họ trở nên nhạy cảm với những cử chỉ thờ ơ từ bạn bè và có thể khóc lóc vì những lí do nhỏ nhặt.

  • Tự ti: Trong ngày "đèn đỏ", phụ nữ thường cảm thấy tự ti vì lo sợ vấn đề về huyết trắng, rò rỉ, sự chú ý của mọi người và mùi hôi từ cơ thể. Đặc biệt, da mặt thường xuất hiện mụn do tác động của hormone. Vì vậy, họ thường ít ra khỏi nhà và tận hưởng thời gian ở nhà hơn.

  • Tăng ham muốn: Trong tuần thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt (1 chu kỳ có 28 ngày), nồng độ hormone estrogen sẽ tăng mạnh, khiến phụ nữ cảm thấy khỏe mạnh hơn và cảm thấy thích gần gũi hơn với bạn đời. Do đó, tâm lý khác thường của phụ nữ trong ngày "đèn đỏ" một phần xuất phát từ sự biến đổi hormone.

2/ 10 mẹo giúp chị em cảm thấy dễ chịu và thoải mái trong ngày "đèn đỏ"

Không phải phụ nữ nào cũng kiểm soát được tốt cảm xúc của mình trong ngày "đèn đỏ". Vì vậy, nếu bạn là chồng, người yêu hoặc bạn đời, hãy cố gắng giúp chị em của mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, đặc biệt khi họ phải đối mặt với áp lực từ công việc và gia đình. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng:

Một số mẹo giúp chị em cảm thấy dễ chịu trong ngày "đèn đỏ" Một số mẹo giúp chị em dễ chịu trong ngày "đèn đỏ"

  • Đừng đùa cợt, hãy lắng nghe: Khi chị em trong tâm trạng không tốt, đừng đùa hay trêu chọc, hãy lắng nghe những phàn nàn của họ một cách nhẹ nhàng và biết thông cảm với những khó khăn mà họ đang trải qua. Sự đồng cảm sẽ giúp cô ấy cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Massage cho cô ấy: Nếu cô ấy đau nhức, bạn có thể massage cho cô ấy nếu cô ấy thích hoặc yêu cầu. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng cô ấy thoải mái với việc này.

  • Chườm đá nóng: Đối với những chị em có đau bụng, khó tiêu, đầy hơi, bạn có thể sử dụng đá nóng hoặc dùng nước ấm trong chai thủy tinh. Lót một tấm vải lên bụng và masage nhẹ nhàng, hơi nóng sẽ giúp cô ấy cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Cho cô ấy uống ibuprofen hoặc aspirin: Nếu chườm đá không giúp cô ấy dễ chịu hơn, bạn có thể cho cô ấy sử dụng ibuprofen hoặc aspirin để giảm đau. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi người bán thuốc nếu bạn không biết cách sử dụng.

  • Cho cô ấy uống nhiều nước và chọn thức ăn giàu chất xơ: Trong ngày "đèn đỏ", cơ thể phụ nữ cần được cung cấp thêm nước và chất xơ để tránh tình trạng táo bón và thiếu máu. Bạn có thể nấu cháo thịt bò hoặc làm các món salad. Hạn chế ăn các món nhiều muối, uống rượu bia và thức uống có ga.

  • Nấm lòng những điều kiêng kỵ: Trong kỳ kinh, có những nguyên tắc cần tuân thủ để giúp chị em dễ chịu hơn. Ví dụ, hạn chế vận động nhiều, tránh công việc nặng, không ăn nhiều muối, giới hạn uống rượu bia và thức uống có ga.

  • Pha nước nóng cho cô ấy tắm: Trong ngày "đèn đỏ", cô ấy cần tắm nước ấm và tránh nước lạnh. Hãy chuẩn bị nước ấm cho cô ấy, có thể thêm một ít tinh dầu thơm để cô ấy cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Hỏi cô ấy có muốn ở một mình không: Một số chị em muốn có thời gian riêng vào ngày này. Bạn cần hiểu tính cách của cô ấy và đáp ứng mong muốn của cô ấy. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn giữ liên lạc qua tin nhắn hoặc cuộc gọi.

  • Phụ giúp vợ làm việc nhà: Trong ngày "đèn đỏ", nếu bạn là chồng, hãy giúp vợ làm những công việc nhà như rửa chén, nấu nướng, giặt đồ... Hãy tạo thời gian cho cô ấy để cô ấy có thể nghỉ ngơi.

  • Mua dùm băng vệ sinh cho cô ấy: Có những trường hợp cô ấy hết băng vệ sinh. Hãy hỏi cô ấy nếu cô ấy cần băng vệ sinh và chọn loại tốt nhất cho cô ấy. Đôi khi, việc chọn sản phẩm kém chất lượng có thể gây tổn thương và viêm nhiễm vùng kín.

  • Nấu những món cô ấy thích: Một số món ăn ấm bụng và dễ chịu sẽ làm cô ấy cảm thấy vui vẻ hơn vào ngày "đèn đỏ".

  • Rủ cô ấy đi dạo: Ở nhà quá lâu có thể khiến cô ấy cảm thấy khó chịu. Hãy rủ cô ấy đi dạo gần nhà để cô ấy có một chút không gian và tinh thần tốt hơn.

  • Khen ngợi cô ấy: Một vài lời khen ngợi sẽ giúp cô ấy vui vẻ hơn trong những ngày "đèn đỏ".

  • Hãy kiên nhẫn: Đôi khi, cô ấy có thể cảm thấy khó chịu và thậm chí gây sự với bạn. Hãy kiên nhẫn và ở bên cạnh cô ấy, nhớ rằng thời gian áp lực chỉ kéo dài từ 3-5 ngày.

Phụ nữ trong ngày "đèn đỏ" thường cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trong xã hội hiện đại với nhiều áp lực từ công việc và gia đình. Vì vậy, nếu bạn là người yêu, chồng hoặc bạn bè, hãy cố gắng ở bên để chăm sóc và động viên cô ấy.

1