Xem thêm

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Nhất Trên Ô Tô: Bạn Cần Biết Để Bảo Vệ Mọi Người

CEO Long Timo
Xe ô tô là một phương tiện di chuyển tuyện vời và tiện lợi, tuy nhiên, ta không thể phủ nhận rằng tai nạn giao thông là một nguy cơ tiềm ẩn. Để bảo vệ...

Xe ô tô là một phương tiện di chuyển tuyện vời và tiện lợi, tuy nhiên, ta không thể phủ nhận rằng tai nạn giao thông là một nguy cơ tiềm ẩn. Để bảo vệ bản thân và mọi người trên ô tô, tài xế cần biết vị trí ghế ngồi an toàn nhất. Cùng tìm hiểu vị trí này trong bài viết dưới đây.

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Trên Ô Tô Mà Bạn Cần Biết

Việc lựa chọn vị trí ngồi an toàn trên ô tô có thể giúp bạn tránh được những tình huống nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông. Đây cũng là điều tài xế cần biết để bảo vệ người thân hay hành khách mỗi khi di chuyển bằng xe ô tô con hoặc xe khách, xe buýt. Vị trí nào được xác định là an toàn nhất khi ngồi trên ô tô? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Vị Trí Ngồi An Toàn Nhất Khi Đi Xe Ô Tô Con

Với xe ô tô con, chỗ ngồi an toàn được xác định là vị trí phía sau, cùng hàng ghế với ghế lái. Vị trí nguy hiểm nhất được xác định là bên cạnh ghế lái, ngồi ở vị trí này nếu không may xảy ra va chạm, khả năng bị chấn thương là rất cao.

Vị trí ngồi được xác định an toàn khi đi xe con Vị trí ngồi được xác định an toàn khi đi xe con (hai ghế màu xanh)

Vị Trí Ngồi An Toàn Trên Xe Khách, Xe Buýt

Theo nghiên cứu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ, chỗ ngồi an toàn trên xe khách và xe buýt là các vị trí ghế ở giữa không cùng phía với khoang lái, an toàn nhất là từ hàng thứ ba trở xuống.

Ghế màu xanh được xác định an toàn hơn các vị trí còn lại Ghế màu xanh được xác định an toàn hơn các vị trí còn lại

Bạn không nên ngồi ghế gần cửa xe, tốt nhất hãy ngồi quay lại với vị trí lái xe để không bị lao về phía trước nếu xe phanh gấp.

Dù các nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng kết cấu và trang bị các biện pháp an toàn nhất cho hành khách khi cung cấp ô tô đến thị trường, nhưng không thể đảm bảo tuyệt đối an toàn. Vì vậy, lựa chọn vị trí ngồi an toàn có thể giúp bạn tránh được những tình huống nguy hiểm.

Vị Trí Ngồi An Toàn Trên Các Loại Xe Khác

Đối với xe 5-7 hoặc 9 chỗ, bạn nên ưu tiên ngồi hàng ghế thứ hai, vị trí giữa. Đây được xem là vị trí an toàn nhất, có nguy cơ chấn thương do tai nạn thấp nhất, giảm nhẹ hơn đến 50% so với các vị trí khác.

Vị trí ngồi an toàn được đánh dấu tích xanh Vị trí ngồi an toàn được đánh dấu tích xanh

Bạn không nên chọn ngồi ở vị trí sát cửa xe, vì khi bị đâm ngang hông, vị trí này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cũng không nên ngồi phía cuối cùng của xe, vì nếu bị tông ở phía sau, phần đuôi xe dễ bị biến dạng và gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Đây cũng là vị trí nguy hiểm với các loại xe gầm cao như xe tải, xe đầu kéo.

Đó là những vị trí ngồi an toàn trên ô tô mà bạn và tài xế cần biết để bảo vệ bản thân và những người cùng tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hãy nhắc nhở bản thân và tài xế lái xe an toàn, quan sát kỹ khi lái xe để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tai nạn đáng tiếc.

1