Xem thêm

Đánh giá: MG HS Exclusive - Một bước tiến đáng chú ý của MG

CEO Long Timo
Từ người viết: Mike Humble Vị trí lái và công nghệ tiện ích - chi tiết đã được chú ý trong HS. Nhiều công nghệ, bao gồm công tắc ảo và nhiều tính năng an...

MG HS Exclusive Từ người viết: Mike Humble

Vị trí lái và công nghệ tiện ích - chi tiết đã được chú ý trong HS. Nhiều công nghệ, bao gồm công tắc ảo và nhiều tính năng an toàn ngoại vi, chẳng có gì đáng phàn nàn ngoại trừ việc hệ thống giải trí chậm là xứng đáng được nhắc đến. Vị trí lái và công nghệ tiện ích - chi tiết đã được chú ý trong HS. Nhiều công nghệ, bao gồm công tắc ảo và nhiều tính năng an toàn ngoại vi, chẳng có gì đáng phàn nàn ngoại trừ việc hệ thống giải trí chậm là xứng đáng được nhắc đến.

MG Motor UK đã trải qua nhiều biến động về hình ảnh thương hiệu trong 10 năm qua. Từ các mẫu xe thể thao 2 chỗ như TF LE 500 đến các mẫu hiện tại như MG3, ZS và HS. Dù có thích hay không, đây là diện mạo mới của MG. Xưởng xe đã chuyển từ phân khúc giá phải chăng thành phân khúc giá rẻ và không hề quan tâm đến những ý kiến trái chiều từ công chúng và truyền thông.

MG HS mới nhất là một bước tiến đáng chú ý của thương hiệu này. Đã có một vài mẫu MG trước đó như GS nhưng không đủ tốt để nổi bật trên thị trường. Tuy nhiên, ZS EV và HS thật sự khác biệt. Tôi đã thấy HS là một sự bất ngờ lớn và dễ chịu. MG đã tạo một bước tiến đáng kể vào thị trường này và không còn chỗ cho sự tầm thường. Động cơ mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và trang bị an toàn hiện đại - tất cả đều làm cho HS trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Ấn tượng đầu tiên

Mẫu thiết kế và công nghệ tiện ích - nhiều công nghệ đã được chú ý trong HS. Nhiều ngoại trừ hệ thống giải trí chậm là xứng đáng được nhắc đến. Mẫu thiết kế và công nghệ tiện ích - nhiều công nghệ đã được chú ý trong HS. Nhiều ngoại trừ hệ thống giải trí chậm là xứng đáng được nhắc đến.

Thời gian qua, ngành công nghiệp ô tô đã có nhiều bước tiến. Không lâu trước đây, bạn có thể bán bất kỳ chiếc xe cũ nào nếu giá cả hợp lý - nhớ những chiếc FSO 125P, Lada Riva và Skodas với động cơ được lắp đặt không đúng vị trí. Đó thực sự là thời kỳ khủng khiếp, khi loài khủng long cai trị trái đất. Người tiêu dùng ngày nay có kỳ vọng rất cao và bạn không thể thoát khỏi những sản phẩm cấp kém.

Ngày nay, không ai sản xuất ra chiếc xe tệ như trước đây, một số xe tốt hơn nhưng không thể tránh khỏi các trang web đánh giá và đánh giá từ phía công chúng. Gần đây, tôi đã có cơ hội trải nghiệm MG HS Exclusive cao cấp. Từ lần chạm đầu tiên, tôi biết đây là một thứ khác biệt.

Mọi thứ từ chìa khóa, tay nắm cửa cho đến mùi hương - không còn mùi hôi như một bộ phận của máy ghi hình cũ. MG HS mang một mùi da và thảm thật dễ chịu. Cảm giác mở và đóng cửa đầy tự tin như một mẫu xe giá gấp đôi. Bạn còn tìm thấy nhiều sự chăm chút, với các bề mặt mềm mại trên cả cánh cửa trước và cánh cửa sau. MG HS thực sự vượt xa các đối thủ của nó trong mức giá và chất lượng.

Cảm giác khi lái xe

Đánh giá MG HS - lái xe Đánh giá MG HS - lái xe

Trên đường, MG HS thực sự khiến bạn hài lòng. Động cơ 1.5L turbo đã được phát triển bởi SAIC và General Motors, xuất hiện lần đầu trên MG GS và cũng được sử dụng trên Vauxhall Insignia. Động cơ im lặng ở vòng tua thấp và tinh tế ở hầu hết vòng tua, tuy nhiên khi bạn đạt đến vòng tua cao hơn, âm thanh động cơ trở nên ồn ào và rung lắc tần số cao. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề nếu bạn sử dụng nó như một chiếc xe gia đình.

Để thể hiện tính tinh tế, tiếng ồn của lốp xe đã được cô lập tốt, nhưng tiếng gió từ gương chiếu hậu lớn vẫn có thể nghe thấy ở tốc độ cao trên đường cao tốc. Mặc dù khả năng lái không thể so sánh với các mẫu xe thể thao như Caterham, nhưng với một chiếc xe SUV lớn, khả năng kiểm soát lăn bánh và trọng lượng của tay lái trong các cua hẹp đủ để làm hài lòng những người thích lái xe mạnh mẽ.

Một số nhược điểm duy nhất mà tôi gặp phải khi lái xe là bàn đạp phanh cảm giác nhồi nhét hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc và cảm giác rung lắc trục thẳng khi di chuyển lên xuống của cần số khiến nó có vẻ rẻ tiền hơn. Động cơ cung cấp công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, đủ để vượt qua các xe khác mà không cần phải hạ cấp số từ số 6. Tôi đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 43 MPG trong tuần, bao gồm lái trên đường cao tốc, đường trong thành phố và đường tỉnh. Điều đó thật tuyệt vời.

Trải nghiệm trong xe như thế nào?

Phần nội thất - ghế lái có lớp lót nubuck tinh tế và có vẻ cảm thấy tuyệt vời. Ban đầu, chúng có vẻ thiếu lớp đệm nệm, nhưng đối với những hành trình dài, chúng thực sự thoải mái. Hộc đựng đôi phía dưới tựa tay trên cần gạt nước sâu và cũng có máy lạnh. Chỉ có cần số cấp thấp và tay cầm cột lái rẻ tiền hơn một chút là khiến bạn thất vọng, nhưng chất lượng chung thực sự rất tốt - thực sự tốt hơn nhiều đối thủ. Còn một mẫu tự động 7 cấp. Phần nội thất - ghế lái có lớp lót nubuck tinh tế và có vẻ cảm thấy tuyệt vời. Ban đầu, chúng có vẻ thiếu lớp đệm nệm, nhưng đối với những hành trình dài, chúng thực sự thoải mái. Hộc đựng đôi phía dưới tựa tay trên cần gạt nước sâu và cũng có máy lạnh. Chỉ có cần số cấp thấp và tay cầm cột lái rẻ tiền hơn một chút là khiến bạn thất vọng, nhưng chất lượng chung thực sự rất tốt - thực sự tốt hơn nhiều đối thủ. Còn một mẫu tự động 7 cấp.

Chất lượng xây dựng của HS phù hợp hoặc vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Từ lưới thông gió trên các bề mặt đến cách hoạt động của các công tắc, hầu hết mọi thứ đều giống hoặc tốt hơn so với các mẫu xe khác. HS thậm chí còn ấn tượng hơn ở một số điểm - khi gập xuống cần giữa phần sau, bạn sẽ tìm thấy một khoang để đặt cốc và ngăn chứa đồ. Điều quan trọng là chất lượng kỹ thuật của những chiếc nắp hợp kim cùng màu phản chiếu lớp sơn tuyệt đẹp, ngang ngửa với Jaguar XF và Range Rover Evoque hiện tại.

Vô lăng bọc da với đáy phẳng của HS có cảm giác dày dặn và phù hợp với tư thế lái tuyệt vời, tuy nhiên những người thích lái xe mạnh mẽ hơn có thể muốn giảm độ cao của ghế vài cm. Chỉ có cảm giác nhún nhảy nhẹ của tay đòn cột lái là điểm trừ đáng chú ý. Ghế bọc da và chỉnh điện đi kèm với HS Exclusive và dù ban đầu có vẻ hơi cứng, chúng rất thoải mái cho hành trình dài. Chức năng sưởi ghế hoạt động nhanh chóng, nhưng không có cài đặt biến thiên và không có tùy chọn cho góc ngả ghế.

Trên chỗ ngồi sau, bạn sẽ tìm thấy đủ không gian cho đầu mặt mặc dù có cửa sổ trời cảnh và đủ không gian cho chân bên trái cần số. Phía sau lưng ghế là một băng ghế thoải mái với tỷ lệ 60/40 (nhưng không có cửa thoát trượt), đủ không gian cho chân và hai cổng sạc USB. Những điểm nhấn ấn tượng khác bao gồm đèn nền neon, hộp đựng găng tay lớn và một lượng không gian lưu trữ tốt cho các vật nhỏ như cốc, tiền xu, chìa khóa và kẹo cao su.

Kết luận? Chúng tôi rất thích nó

Đánh giá MG HS Đánh giá MG HS

Ban đầu tôi muốn tìm ra điều gì đó sai sai. Một số đánh giá khác đều khen ngợi, vì vậy tôi muốn xem liệu kinh nghiệm của tôi trong bán xe, phụ tùng và dịch vụ có thể nhận ra những điểm mà người khác có thể không nhìn thấy. Thực ra, không có nhiều điều gì để làm xấu bức tranh. HS được xây dựng tốt, có những đường cong và kết thúc tốt đẹp và sơn được áp dụng rất đều - thật hấp dẫn trong showroom. Ngay cả cặp ống xả giả cũng không phải dối trá - thực sự có một ống xả ở mỗi bên. Thành thật mà nói, những điểm trừ duy nhất là hệ thống giải trí, núm cần số và tính năng hỗ trợ đèn pha cao gây nhầm lẫn trong các công trường đường bộ với nhiều biển phụ và dấu hiệu tạm thời.

Tổng thể, HS được xây dựng với mức độ vượt trội so với các mẫu xe MG trước đây và có một số dấu hiệu cho thấy họ đã sử dụng hoặc sao chép một số bộ phận của SAIC Motor trên các mẫu xe được xây dựng theo giấy phép cho GM và VW. Ví dụ, đèn LED chiếu sáng gương trang điểm dường như giống như những món đồ bạn sẽ tìm thấy trong các dòng xe Passat/Arteon hiện tại, trong khi bu lông điều chỉnh cột lái có thể được tìm thấy trên nhiều xe do Vauxhall hoặc Opel thiết kế. Khi tôi nói chuyện với John Newey, Chủ tịch của Summit Garage ở Dudley trước khi nhận xe thử nghiệm, ông tự hào nói với tôi, 'đó là một chiếc xe trị giá 50 nghìn bảng với giá bán chỉ bằng một nửa.'

Liệu John có nói quá không? Sau một tuần trên chiếc xe, tôi xin hân hạnh công nhận rằng không quá cách xa sự thật. Tổng thể, HS đã được thiết kế và trang bị tốt, tích hợp các thiết bị an toàn hiện đại mà thương hiệu trước đây thiếu và, hơn hết, chạy rất tốt. Điều đáng lo ngại duy nhất đối với tôi là liệu MG có thể hay sẽ đưa ra giải pháp cho vấn đề dịch vụ khách hàng kém chất lượng mà chúng tôi đã nghe nói. Vấn đề này cần được xử lý ngay lập tức, vì một số nhà phân phối lớn đang quan tâm đến MG và bổ sung thương hiệu này vào mạng lưới của họ. Nếu HS tiếp tục thành công, MG Motor UK có nguy cơ trở thành bi kịch khi không thể cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng, điều này có thể làm hao tổn rất nhiều. Đánh giá HS dựa trên từng chi tiết về xe, nó thực sự là một gói trọn vẹn và không có lý do gì để không mua hoặc ít nhất xem xét nó. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nghe nó đang chiếm một số lượng bán hàng của các đối thủ lớn hơn.

Mẫu kiểm tra: MG HS Exclusive

  • Hộp số sàn 6 cấp
  • Giá: £22,995 (không bao gồm phụ kiện sơn màu tùy chọn)
  • Giá từ mẫu HS khác từ £17,995

Những điều chúng tôi thích:

  • Chất lượng cảm giác và xây dựng ấn tượng
  • Giá trị vượt trội - thậm chí là đáng kinh ngạc
  • Trang bị hiện đại
  • Khoang chứa đồ rộng rãi khi gập ghế sau
  • Sự thoải mái và refinement tổng quát
  • Là mẫu MG tốt nhất cho đến nay
  • Bảo hành 7 năm

Những điều chúng tôi không thích:

  • Cần sự cải thiện về hỗ trợ và chăm sóc từ nhà sản xuất đối với đại lý và khách hàng
  • Khoang hành lý nhỏ hơn so với các đối thủ cùng kích thước
  • Không phải là giao dịch PCP cạnh tranh nhất
  • Hệ thống giải trí và bản đồ điều hướng hơi chậm và không nhanh nhạy trong sử dụng
  • Âm thanh cảnh báo ồn ào khó chịu không thể tắt hoặc giảm âm lượng
  • Tiếng ồn động cơ và tiêu thụ nhiên liệu khi lái xe quá mạnh mẽ.
1