Xem thêm

Nhận xe chưa đầy 1 năm, đại gia Việt bán Lamborghini Aventador SVJ Roadster vốn cực hiếm

CEO Long Timo
Gần đây, trên các con đường quận trung tâm, cánh săn xe tại Hà Nội đã bắt gặp một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster màu cam đầy cuốn hút. Một showroom kinh doanh xe sang...

Gần đây, trên các con đường quận trung tâm, cánh săn xe tại Hà Nội đã bắt gặp một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster màu cam đầy cuốn hút. Một showroom kinh doanh xe sang cũng đã chào bán chiếc siêu xe này. Điều này cho thấy có thể một đại gia Việt đã quyết định bán "siêu bò" của mình.

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster độc đáo

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này đã về Việt Nam từ tháng 12 năm 2021, mang ngoại thất màu cam Arancio Atlas đặc trưng và có giá trên 230 triệu đồng. Sau 4 tháng, chiếc xe này đã được bàn giao cho một đại gia sở hữu nhiều siêu xe và xe thể thao hàng hiếm. Đây là chiếc Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam, sau chiếc đầu tiên màu vàng nhám.

Cấu hình độc đáo

So với chiếc Aventador SVJ Roadster đầu tiên, chiếc thứ hai này được trang bị nhiều chi tiết carbon fiber hơn, bao gồm líp sườn, gương chiếu hậu, ốp hốc hút gió động cơ và khung nắp động cơ. Chủ nhân của xe đã chi ra hơn 200 triệu đồng để có được những chi tiết này.

Nội thất tiện nghi

Nội thất của chiếc siêu xe này có thiết kế quen thuộc với phiên bản Aventador SV, nhưng được trang bị thêm các tùy chọn có giá không dưới 150 triệu đồng. Tông màu đen chủ đạo kết hợp với đường chỉ khâu và một số chi tiết màu cam tạo điểm nhấn cho chiếc siêu xe này. Một số chi tiết được ốp sợi carbon như táp-pi cửa, bảng đồng hồ kỹ thuật số và bảng điều khiển trung tâm.

Số lượng giới hạn

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này là một trong số 800 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. So với phiên bản Coupe, phiên bản Roadster này được sản xuất ít hơn 100 chiếc. Hãng siêu xe Ý cũng đã sản xuất thêm 63 chiếc SVJ mỗi loại để kỷ niệm năm thành lập hãng - 1963.

Động cơ mạnh mẽ

Chiếc xe này được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5 lít, được tinh chỉnh để có công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa lên tới 350 km/h.

Giá trị đắt đỏ

Ở thị trường Mỹ, giá bán khởi điểm của một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster là 570.000 USD (tương đương 12,9 tỷ VNĐ) - cao hơn khoảng 1,2 tỷ so với bản Coupe. Với các tùy chọn trên chiếc siêu xe màu cam này, giá trước thuế của xe không dưới 14 tỷ đồng. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá xe lên tới trên 60 tỷ đồng.

Số lượng giới hạn tại thị trường Việt

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã có tổng cộng 5 chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, gồm ba chiếc bản Coupe (mui cứng) có màu xanh dương, xanh lá, vàng tươi, và hai chiếc bản Roadster (mui trần) màu cam và vàng nhám.

Ảnh: Tổng hợp

1