Xem thêm

Mazda CX-5 2021: Xe Crossover Đẹp Nhất và Đáng Mua

CEO Long Timo
Đánh giá xe Mazda CX-5 2021 Trên thị trường xe đa dụng gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng, Mazda CX-5 là một trong những đối thủ khó chịu của Honda CR-V, Hyundai Tucson hay...

Mazda CX-5 2021 Mới Màu Trắng

Đánh giá xe Mazda CX-5 2021

Trên thị trường xe đa dụng gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng, Mazda CX-5 là một trong những đối thủ khó chịu của Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander, Subaru Forester. Nhưng Mazda CX-5 2021 không chỉ đẹp đẽ mà còn có nhiều cải tiến đáng chú ý. Vậy ngoài kiểu dáng bắt mắt, CX-5 còn có gì khác để đấu xe Honda CR-V 7 chỗ tại Việt Nam?

Giá Xe Mazda CX-5 2021 hoàn toàn mới

Tuy nhiên, Mazda CX-5 thế hệ 6.5 vẫn khẳng định vị trí của riêng mình khi được trang bị một loạt tiện nghi và hệ thống an toàn cao cấp. Mẫu xe này được trang bị đèn pha và gạt mưa tự động, đèn pha tự động cân bằng góc chiếu khi đánh lái, cốp mở bằng điện.

Trang bị tiện nghi nổi bật trên Mazda CX-5 là hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ ghế lái, làm mát hàng ghế trước, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm tất cả các vị trí, hệ thống âm thanh 10 loa Bose,...

Mazda CX-5 (3 phiên bản cao cấp) có lợi thế hơn các đối thủ khi được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường.

Mazda CX-5 2021 giá bao nhiêu?

Chi tiết giá xe CX-5 2021 mới

  • CX-5 2.0L 2WD: 1.029.000.000 VNĐ
  • CX-5 2.5L 2WD: 1.179.000.000 VNĐ
  • CX-5 AWD: 1.389.000.000 VNĐ

Ngoại thất Mazda CX-5 2021

Mazda CX-5 2021 đã trải qua nhiều lần nâng cấp từ bên trong ra bên ngoài. Ở phiên bản mới nhất, ngoại hình xe có nhiều thay đổi phù hợp với thẩm mỹ của người tiêu dùng.

Mazda CX-5 2021 mới màu trắng

Dù mới trải qua lần nâng cấp giữa dòng đời nhưng về cơ bản, ngoại hình của Mazda CX-5 2021 không có nhiều thay đổi so với trước. CX-5 2021 sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4550 x 1840 x 1680 mm.

Một số chi tiết cũng có sự thay đổi có thể nhận ra ở đầu xe, thân xe và đuôi xe. Đầu xe vuông vắn và góc cạnh hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong khác với bản cũ, đèn pha có đồ họa ánh sáng mới liền mạch với lưới tản nhiệt. Đèn hậu ở đuôi xe có thiết kế tương tự đèn pha ở phía trước, cản sau được thu nhỏ lại. Thân xe sở hữu đường cong phá cách, thể thao và năng động.

Nội thất Mazda CX-5 2021

Tương tự như bên ngoài, khoang cabin của xe Mazda CX-5 2021 cũng được đánh giá cao về mặt thiết kế khi sở hữu phong cách châu Âu.

Nội thất của Mazda CX-5 2021 thay đổi rất nhiều từ bảng vô lăng, cần số, bảng tablo, hốc gió...Nhiều khách hàng quan tâm tới vật liệu ghế ngồi của các dòng xe. May mắn là ở cả 3 phiên bản của CX5, Mazda đều trang bị ghế bọc da cao cấp, hàng ghế trước thoải mái và dễ chịu. Hai phiên bản cao cấp có chức năng điều chỉnh điện ghế lái và ghế phụ cộng với chế độ ghế lái ghi nhớ vị trí trong khi phiên bản tiêu chuẩn có trang bị ghế chỉnh điện.

Trên thực tế, hàng ghế thứ 2 của CX5 không quá rộng rãi nhưng tựa đầu êm ái giúp khách hàng không thấy mệt mỏi. Cổng sạc và kết nối USB có trên hàng ghế sau thể hiện Mazda thực sự quan tâm tới cảm giác của khách hàng.

Việc chỉ có 5 chỗ ngồi là yếu điểm nhưng có thể là ưu điểm khi không gian trở nên thoáng hơn. Các chi tiết khác như 4 hốc gió điều hòa, mạ viền crom, các nút điều khiển được thiết kế để khách hàng dễ sử dụng nhất có thể. Vô lăng của CX-5 dạng 3 chấu thể thao, bọc da, tích hợp các nút điều khiển. Ở hai phiên bản cao cấp, CX-5 2021 có thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Ngay khi bước vào khoang lái, người dùng sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng nhờ trần xe được trang bị cửa sổ trời. Kế đến là sự mát mẻ đến từ chức năng làm mát được bổ sung cho hàng ghế trước. Đi kèm là chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân khi ngồi sau vô lăng.

Ở phiên bản mới nhất, CX-5 được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại để chiều lòng các chủ nhân tiềm năng. Về ngoại hình, Mazda 2021 đã thay đổi thiết kế mâm xe mới giống đàn anh CX-8 và ống xả đôi ở đuôi xe. Trang bị tiện nghi và an toàn có nhiều thay đổi đáng chú ý. Bảng đồng hồ được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số kết hợp analog, các nút bấm gọn gàng hơn, thêm hệ thống 10 loa âm thanh.

Phiên bản cao cấp nhất có thêm camera 360 độ và tính năng làm mát ghế ngồi bên cạnh hàng loạt tiện nghi tiêu chuẩn. CX5 được trang bị gói an toàn tương tự Mazda CX8 khi có thêm khả năng ga tự động giữ khoảng cách với xe trước, hệ thống phanh thông minh, phát hiện người qua đường..., hệ thống kết nối điện thoại thông minh tương thích Android Auto và Apple Car Play. CX5 2021 mới được trang bị 3 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0 và 1 phiên bản động cơ 2.5 đã được nâng cấp công nghệ để tiết kiệm nhiên liệu và vận hành linh hoạt hơn...

Mazda CX-5 2021 - Một chiếc crossover tốt

Có ý kiến cho rằng nếu CX-5 không phải một chiếc xe tốt thì không thể nào sở hữu doanh số khủng tới vậy. Điều đó đúng vì sau cùng, giá trị thật của xe mới là điểm quan trọng nhất để tạo ra và giữ lại khách hàng.

Hơn cả một chiếc xe tốt, Mazda CX-5 2021 còn được đánh giá là chiếc crossover tốt nhất trong phân khúc. Đây là đánh giá chung của giới chuyên gia và người hâm mộ dành cho sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Khi xét về các ưu điểm đã đề cập ở phía trên bài viết, khách hàng cũng có thể ghi nhận những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên về CX-5.

Những người sử dụng xe cho biết, bên cạnh ưu điểm về nội ngoại thất thì khả năng vận hành và tiện ích an toàn trên CX-5 thực sự đáng để sở hữu. Thậm chí một số chi tiết vốn thuộc về các dòng xe cao cấp hơn cũng có mặt trên Mazda CX-5 2021 để khiến khách hàng hài lòng.

Có nên mua xe Mazda CX-5 2021 không?

Nếu Mazda CX-5 là một chiếc xe tốt và giá bán xe phù hợp với khả năng tài chính cũng như sở thích của khách hàng thì không có lý do gì để từ chối CX-5 tại thời điểm này.

Tất nhiên trên Mazda CX-5 2021 vẫn đang tồn tại một số hạn chế nhưng những ưu điểm vượt trội hơn có thể khiến nhiều khách hàng cân nhắc về lựa chọn sở hữu. Câu trả lời sẽ chính xác và thuyết phục hơn nếu khách hàng xem xét cụ thể về sở thích xe hơi, khả năng tài chính, đặc điểm thương hiệu, thế mạnh của xe, mục đích sử dụng với mẫu xe này.

Một lựa chọn khác để sở hữu CX-5 là các sản phẩm xe đã qua sử dụng có hỗ trợ trả góp khi bạn muốn mua ở đại lý. Là dòng xe mới được phân phối tại Việt Nam, xe CX-5 đã qua sử dụng không thực sự cũ nếu xét về ngoại hình và trang bị nội thất so với nhiều sản phẩm khác.

Mỗi khách hàng có nhiều hơn 1 lý do để lựa chọn xe Mazda CX-5 2021 đã qua sử dụng, trong đó không thể bỏ qua những ưu điểm của CX-5 cũ như công nghệ tiên tiến, nhiều phiên bản để lựa chọn, sự lựa chọn chất lượng và giá phù hợp.

1