Xem thêm

Đánh giá KIA Morning 2017: Xe "cỏ" còn lại gì sau 5 năm lăn bánh?

CEO Long Timo
Mở đầu Bạn đã bao giờ tự hỏi xem một chiếc ô tô cỏ như KIA Morning 2017 sẽ còn lại những gì sau 5 năm sử dụng? Trên thị trường Việt Nam, KIA Morning...

Mở đầu

Bạn đã bao giờ tự hỏi xem một chiếc ô tô cỏ như KIA Morning 2017 sẽ còn lại những gì sau 5 năm sử dụng? Trên thị trường Việt Nam, KIA Morning luôn được người dùng ưa chuộng với giá cả phải chăng và dễ sử dụng. Trong năm 2017, KIA Morning còn đứng đầu trong phân khúc xe hạng A và nằm trong danh sách 10 xe bán chạy nhất. Vậy sau 5 năm lăn bánh, KIA Morning 2017 liệu có còn đáng giá? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giá xe KIA Morning 2017: Hấp dẫn và dễ tiếp cận

Giá xe KIA Morning 2017 đã qua sử dụng hiện đang rất hấp dẫn, chỉ từ 190 triệu đồng. Trang tin rao bán ô tô trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay cho thấy, có nhiều tin rao bán chiếc Morning 2017 với mức giá từ 190 - 339 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc giá xe cũ rất hấp dẫn và dễ tiếp cận.

Nếu bạn đang có nguyện vọng sở hữu một chiếc ô tô nhưng ngân sách hạn chế, KIA Morning 2017 là một lựa chọn sáng giá. Với giá rẻ, lượng xe dồi dào và đa dạng lựa chọn, KIA Morning 2017 vẫn đảm bảo chất lượng sau 5 năm sử dụng, trừ trường hợp xe bị đâm đụng, thủy kích hoặc sử dụng làm xe dịch vụ.

Ngoại thất KIA Morning 2017: Hợp thời, nhưng cần "độ" thêm

KIA Morning 2017 là sản phẩm được thiết kế mang đến diện mạo tươi trẻ, thể thao và năng động. Mặc dù đã trải qua 5 năm, nhưng kiểu dáng của Morning 2017 vẫn khá hợp thời. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, xe có thể xuất hiện những trầy xước xung quanh thân xe. Điều này có thể được khắc phục bằng việc bỏ ra một số tiền để sửa chữa.

Hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn hoạt động khá tốt, tuy vẫn có thể xuất hiện một số vết xước nhỏ trên kính, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.

Do là một chiếc xe cỏ, KIA Morning không được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái, do đó không ít người dùng đã lắp thêm cảm biến sau xe để tiện lợi hơn khi lùi xe, đặc biệt là ở những nơi đông người.

Nội thất KIA Morning 2017: Khá mới nhưng cần "độ" thêm

Nội thất của KIA Morning 2017 sau 5 năm sử dụng vẫn khá mới. Vô lăng và ghế được bọc da êm ái, hàng ghế trước có thể chỉnh tay và hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian chứa đồ. Hệ thống điều hòa hoạt động tốt.

Tuy nhiên, không gian nội thất Morning 2017 chưa thực sự rộng rãi và có thể gặp khó khăn khi sắp xếp hành lý. Ngoài ra, xe cũng chưa được trang bị hệ thống khóa cửa tự động, ga tự động Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng hay cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Điều này đã khiến nhiều người dùng không thực sự hài lòng và buộc phải bổ sung thêm những tính năng này để gia tăng tiện ích cho xe.

KIA Morning vận hành ổn định sau 5 năm lăn bánh

Sau 5 năm sử dụng, cỗ máy xăng 1.25L 4 xi-lanh thẳng hàng và hộp số tự động 4 cấp trên xe vận hành ổn định và đủ sức chở 5 người. Morning di chuyển linh hoạt trên đường phố và đáp ứng tốt nhu cầu chạy đường dài, mặc dù không mang lại cảm giác thoải mái cao.

Chị Nguyễn Thanh Hà, một chủ xe Morning 2017, chia sẻ: "Là một chiếc xe nhỏ gọn và dành cho đô thị, khi đi vào những đường chật hẹp, tôi rất yên tâm và dễ dàng quay đầu. KIA Morning nhỏ nhưng vẫn có thể lọt thỏm vào bãi đỗ xe lề đường một cách dễ dàng. Nhìn những người đi SUV loay hoay tìm chỗ đỗ xe cũng thấy thương".

Kết luận

Sau 5 năm lăn bánh, chiếc xe "cỏ" KIA Morning 2017 vẫn đáng giá. Mặc dù có một số điểm trừ, nhưng xe vẫn đảm bảo chất lượng và vẫn hợp thời với trang bị và sức mạnh động cơ được đánh giá là đủ dùng. Đặc biệt, giá xe cũ rất hấp dẫn, phù hợp với người mua xe lần đầu, gia đình trẻ và những khách hàng có hạn chế về tài chính. Với KIA Morning 2017, giấc mơ sở hữu một chiếc ô tô đã trở thành hiện thực cho nhiều người Việt.

1