Giới thiệu
Mazda CX-5 2.0 Deluxe đã trở thành phiên bản dễ tiếp cận nhất với mức giá niêm yết dưới 900 triệu đồng. Điều đặc biệt là phiên bản này đã có những nâng cấp đáng giá so với đối thủ là Honda CR-V và Hyundai Tucson. Vậy, những điểm đáng chú ý của Mazda CX-5 2.0 Deluxe là gì?
Hình ảnh: Cận trước Mazda CX-5 2.0 Deluxe 2024
Thông số kỹ thuật
Tên xe: Mazda CX-5 2.0 Deluxe Số chỗ ngồi: 5 Kiểu xe: Crossover Xuất xứ: Lắp ráp trong nước Kích thước tổng thể DxRxC (mm): 4550 x 1840 x 1680 Chiều dài cơ sở (mm): 2700 Không tải/toàn tải (kg): 1550/2000 Động cơ: Xăng 2.0L, công nghệ phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến thiên Dung tích công tác: 1998cc Dung tích bình nhiên liệu: 56L Loại nhiên liệu: Xăng Công suất tối đa: 154 mã lực tại 6000 vòng/phút Mô men xoắn cực đại: 200 Nm tại 4000 vòng/phút Hộp số: Tự động 6 cấp Hệ dẫn động: Cầu trước Treo trước/sau: MacPherson/liên kết đa điểm Phanh trước/sau: Đĩa thông gió/đĩa đặc Tay lái trợ lực: Điện Khoảng sáng gầm xe (mm): 200 Cỡ lốp: 225/55R19
Giá bán
Giá xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe: 829.000.000 đồng Mazda CX-5 2.0 Deluxe có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Xám, Trắng, Nâu, Xanh, Đen.
Tham khảo: Giá xe Mazda CX5 2024 lăn bánh, khuyến mãi, thông số kỹ thuật
Ngoại thất
Xét về kích cỡ, Mazda CX-5 2.0 Deluxe vẫn sử dụng bộ khung gầm cũ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4550 x 1840 x 1680 mm. Nhìn từ trực diện, khách hàng sẽ khó nhận ra CX-5 2.0 Deluxe thế hệ 6.5 vì toàn bộ đường nét thiết kế đều được giữ nguyên.
Hình ảnh: Đầu xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen bóng nối liền với hai cụm đèn trước dạng LED tạo thành đồ hoạ hình cánh chim độc đáo. Ngay bên dưới là đường viền mạ crom dày bản trải dài hết phần đầu xe.
Hình ảnh: Góc trước xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Hai cụm đèn trước còn đi kèm tính năng mở rộng góc chiếu AFS và cân bằng góc chiếu tự động giúp đem lại hiệu năng chiếu sáng mạnh mẽ. Thu hút nhất là dải đèn LED ban ngay dạng kép kéo dài và bo tròn xung quanh đèn pha.
Hình ảnh: Đèn pha Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Nhìn từ bên hông, khách hàng sẽ dễ dàng phân biệt được thế hệ 6.5 mới ra mắt thông qua bộ vành có thiết kế mới. Bộ vành này có tên gọi là Goshintai có màu ghi xám 19 inch đa chấu thay thế cho dạng 5 chấu kép. Những chi tiết còn lại trên thân xe không có sự thay đổi mới. CX-5 2.0 Deluxe được trang bị cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ thanh mảnh.
Hình ảnh: Mâm xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Nếu không nhìn từ bên hông, người dùng cũng có thể nhận ra bản nâng cấp mới từ phía sau. Thay đổi chủ yếu tập trung phía bên dưới đuôi xe. Cụm ống xả dạng tròn đã được thay thế bằng 4 cụm ống xả vuông vức được bố trí đối xứng hai bên mang đậm phong cách thể thao. Tuy nhiên, Mazda cũng khéo léo cân bằng sự sang trọng bằng cách mạ crom bóng bẩy cho các ống xả. Phần cản sau cũng được ốp kim loại dày bản trải dài và nối liền cụm ống xả kép. Cụm đèn hậu xe Ô tô Mazda CX5 này có đồ hoạ LED tương từ như dải đèn chạy ban ngày phía trước. Phía trên là cánh lướt gió cỡ nhỏ toát lên vẻ năng động và góp phần cải thiện tính khí động học.
Nội thất
CX-5 2.0 Deluxe có trục cơ sở dài 2700 mm. Do đó khoảng cách tạo ra giữa hai hàng ghế sẽ khá rộng rãi giúp hành khách duỗi chân khá thoải mái. Bên cạnh đó, trần xe còn được tích hợp cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng đãng.
Hình ảnh: Nội thất Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Táp lô của CX-5 2.0 Deluxe có phong cách thiết kế tối giản với rất ít các nút bấm xuất hiện ở khu vực này. Điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng có cấu trúc đặt nổi giống với những mẫu xe Châu Âu. CX-5 2.0 Deluxe được trang bị vô lăng đa chức năng 3 chấu ốp kim loại, bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc tay. Ngay phía sau là cụm đồng hồ trung tâm dạng analog kết hợp màn hình LCD 7 inch. Là phiên bản thấp cấp nhất nhưng toàn bộ ghế ngồi trên CX-5 2.0 Deluxe đều được bọc da cao cấp. Không chỉ mang đến cảm giác ngồi êm ái và còn cải thiện độ sang trọng. Hàng ghế trước thiết kế ôm sát lưng và hông người ngồi tạo cảm giác thoải mái. Ghế người lái có khả năng chỉnh điện, hàng ghế sau có tựa tay, 3 tựa đầu. CX-5 2.0 Deluxe có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 505 lít. Nếu vẫn không đủ dùng, chủ nhân có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40.
Tiện nghi
Công suất làm mát của CX-5 2.0 Deluxe giống như phiên bản cũ bởi vẫn dùng hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm là các cửa gió cho hàng ghế sau giúp mọi hành khách trên xe đều cảm thấy mát lạnh.
Hình ảnh: Hệ thống giải trí trên xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Hệ thống thông tin giải trí trên xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe gồm có:
- Hệ thống Mazda Connect
- Đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch
- Kết nối USB, Bluetooth, AUX
- Dàn âm thanh 6 loa
Ngoài ra, xe còn có:
- Khởi động bằng nút bấm
- Gạt mưa tự động
- Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
- Đèn trang điểm trên tấm che nắng
- Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm tất cả vị trí
Vận hành
Dưới nắp capo của Mazda CX-5 2.0 Deluxe là khối động cơ Xăng mới 2.0L. Đi kèm là công nghệ phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến thiên. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực, mô men xoắn cực đại 200 Nm.
Hình ảnh: Hộp số Mazda CX-5 2.0 Deluxe
Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái Sport giúp mang lại cảm giác lái thể thao cho chủ nhân thay vì quá chú trọng độ êm ái như hộp số CVT của Honda CR-V 2024. Mazda CX-5 2.0 Deluxe có độ bám đường rất tốt, kể cả trong điều kiện mặt đường trơn trượt nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nâng cấp đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp này chính là xe Mazda CX5 Deluxe được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc thế hệ thứ 2 với tên gọi GVC Plus. Hệ thống mới này sẽ giúp phân bổ lực phanh trên từng bánh xe giúp thân xe ổn định hơn hẳn. Mazda CX-5 2.0 Deluxe được trang bị treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm. Phối hợp cùng là bộ lốp dày có thông số 225/55R19 giúp xe có thể lướt qua các “ổ gà” một cách êm ái nhất. Ngoài ra, xe còn sử dụng phanh trước/sau đĩa thông gió/đĩa đặc. Cảm giác đánh lái trên Mazda CX-5 2.0 Deluxe vẩn đảm bảo sự nhẹ nhàng và linh hoạt nhờ được tích hợp tay lái trợ lực điện. CX-5 2.0 Deluxe có khoảng gầm cao 200 mm, “nhỉnh” hơn đối thủ Honda CR-V 2 mm và Hyundai Santa Fe 15 mm. Do đó mẫu Crossover mới của Mazda đều có khả năng leo lề và lội nước tốt hơn. Khả năng tiết kiệm xăng của CX-5 2.0 Deluxe cũng được đánh giá cao nhờ xe được tích hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idiling stop. Khi xe dừng đèn đỏ, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi đèn xanh, chủ nhân chỉ cần nhấn ga và chạy tiếp.
Hình ảnh: Mâm xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe
An toàn
Hệ thống an toàn trên CX-5 2.0 Deluxe gồm có:
- 6 túi khí
- Chống bó cứng phanh ABS
- Cân bằng điện tử DSC
- Kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
- Cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe
- Cruise Control
Kết luận
Nhìn chung, Mazda CX-5 2.0 Deluxe đã có những thay đổi đáng giá, nhất là về mặt ngoại hình với diện mạo mới thể thao và tinh tế hơn. Dù nhận được một số nâng cấp mới nhưng giá của Mazda CX-5 2.0 Deluxe lại ngang bằng với mức giá khởi điểm của phiên bản cũ. Đây là bằng chứng cho thấy Mazda đã rất biết cách lắng nghe và quan tâm đến trải nghiệm khách hàng hơn cả vấn đề lợi nhuận.
Tham khảo xe CUV hạng C mới:
- Đánh giá xe Ford Territory 2024 mới
- Đánh giá xe Haval H6 2024 mới
- Đánh giá xe Vinfast VF7 2024 mới