Ảnh: Logo Audi
Ý nghĩa và lịch sử logo Audi
Ngày nay, Audi là một phần của công ty Volkswagen AG và có nhà máy sản xuất trên nhiều châu lục. Logo Audi là một trong những biểu tượng xe hơi đã trải qua nhiều sự thay đổi. Hãy cùng khám phá quá trình tiến hóa của biểu tượng bốn vòng tròn này.
Logo Audi năm 1909 (bản mẫu)
Ảnh: Logo Audi năm 1909 (bản mẫu)
Logo Audi ban đầu được ra mắt vào năm 1909, do August Horch sáng tạo. "Horch" trong tiếng Đức có nghĩa là "lắng nghe". Đối tác kinh doanh của August Horch đề xuất một tên thương hiệu dễ phát âm hơn, và từ đó, tên "Audi" đã được sinh ra.
Mẫu thiết kế ban đầu của logo Audi gồm các chữ viết tay được nối với nhau. Chữ A và chữ I được kết nối bằng một đường ô van vòng lên phía trên, hình dạng này tạo nên một nét vòng cung đặc trưng.
Logo Audi năm 1909 (bản chính thức)
Ảnh: Logo Audi năm 1909 (bản chính thức)
Mặc dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, logo Audi ban đầu đã được thay thế bởi một phiên bản mới. Logo chính thức này được thiết kế với hai màu đen và trắng, với một hình tam giác ngược màu đen nằm trong vòng tròn. Số 1 được đặt trên một hình bán cầu, tượng trưng cho sự xuất sắc của Audi trên thế giới.
Logo Audi 1909 - 1932
Ảnh: Logo Audi 1909 - 1932
Trong giai đoạn đầu hoạt động của Audi, logo của hãng thường không thay đổi nhiều. Sự thay đổi duy nhất so với phiên bản 1909 là kiểu chữ được sửa đổi để dễ đọc hơn.
Logo Audi 1932 - 1949
Ảnh: Logo Audi 1932 - 1949
Vào năm 1932, bốn công ty Horch, Wanderer, DKW và Audi hợp nhất để tạo thành một thương hiệu duy nhất. Logo cũ không thể đại diện cho cả bốn công ty nên đã được thay thế bằng một thiết kế mới. Logo Audi này tượng trưng cho sự thống nhất và sự liên minh của các công ty.
Logo Audi 1949 - 1969
Ảnh: Logo Audi 1949 - 1969
Trong giai đoạn sau khi liên minh được thành lập, logo Audi đã trở nên đơn giản hơn vì khó áp dụng. Biểu tượng của các công ty đã được loại bỏ khỏi vòng tròn, thay vào đó là một hình chữ nhật màu đen kết nối tất cả các vòng tròn. Tên thương hiệu "Auto Union" được đặt ở trung tâm.
Logo Audi 1969
Ảnh: Logo Audi 1969
Vào năm 1969, NSU Motorenwerke AG tham gia vào Audi và công ty tập trung sản xuất cả ô tô và xe máy. Logo đã trải qua một lần thay đổi nữa, lần này bỏ đi các vòng tròn và chỉ giữ lại một hình chữ nhật màu đen với tên thương hiệu "Audi NSU". Logo này cũng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.
Logo Audi 1969 - 1995
Ảnh: Logo Audi 1969 - 1995
Đây được coi là một giai đoạn mới cho thương hiệu Audi. Năm 1965, công ty trở thành một phần của Volkswagen. Từ đó, các mẫu xe không còn mang thương hiệu "Audi" nữa. Logo Audi được đơn giản hóa với bốn vòng tròn được kết nối với nhau và không có tên công ty.
Logo Audi 1978 - 1995
Ảnh: Logo Audi 1978 - 1995
Năm 1978, một phiên bản logo khác biệt và nổi bật được ra mắt. Logo mới của Audi có màu đỏ, nhưng vẫn giữ nguyên kiểu chữ và màu trắng cho tên thương hiệu. Màu trắng và đỏ trong logo này được cho là tượng trưng cho năng lượng và sự dũng cảm.
Logo Audi 1995 - 2009
Ảnh: Logo Audi 1995 - 2009
Năm 1995, nhà thiết kế đã phát triển một phiên bản logo Audi mới, được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Logo này kết hợp hai mẫu logo trước đó và thể hiện sự kết hợp giữa biểu tượng và tên thương hiệu. Logo Audi này có hình dạng 3D, thể hiện sự hài hòa giữa sự khác biệt và sang trọng. Được đánh giá cao, mẫu logo này đã tồn tại đến năm 2009.
Logo Audi 2009 - 2016
Ảnh: Logo Audi 2009 - 2016
Năm 2009, Audi quyết định thay đổi logo một chút. Tên công ty được di chuyển từ trung tâm xuống góc dưới bên trái, biểu tượng trở nên đậm hơn và có hiệu ứng nổi khối rõ nét.
Logo 2016 - Nay
Ảnh: Logo Audi 2016 - Nay
Vào năm 2016, Audi một lần nữa đơn giản hoá logo. Các yếu tố 3D đã biến mất, biểu tượng trở thành hình dạng phẳng, và tên thương hiệu đã được loại bỏ. Logo giờ đây chỉ còn màu đen, đơn giản và ấn tượng.
Ngày nay, mặc dù logo Audi là màu đen, biểu tượng vòng tròn vẫn được sử dụng trên lưới tản nhiệt để thể hiện sự sang trọng và bản sắc lâu đời của công ty.
Nguồn bài viết: Vudigital.co