Honda SH150i, với động cơ eSP+ bốn van kinh tế và hệ thống kiểm soát lực kéo, mang lại sự xuất sắc hơn cho khả năng di chuyển hàng ngày. Thiết bị đáp ứng tất cả các mong muốn: động cơ eSP+ tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế thanh lịch, giảm độ cao, bảng điều khiển LCD, công nghệ chiếu sáng LED, dung tích lưu trữ 28 lít, cổng sạc USB-C và hoạt động bằng chìa khóa thông minh. Công nghệ không thay đổi cho năm 2022, nhưng hai màu sơn mới mang lại sự hấp dẫn mới.
Tổng quan về mẫu xe
Honda SH150i là một trong những chiếc xe ga phổ biến nhất tại châu Âu. Mẫu xe bán chạy nhất trong suốt thời gian dài này đã được nâng cấp động cơ eSP+ tiêu chuẩn Euro 5, mang lại hiệu suất và mô-men xoắn mạnh mẽ với hiệu quả nhiên liệu tốt hơn. Hệ thống kiểm soát lực kéo cũng là một điểm cộng mà người dùng sẽ đánh giá cao. Ở Đức, Honda SH150i cũng ngày càng được ưa chuộng, vì sự tăng dung tích và công suất làm tăng thêm niềm vui khi lái.
Khung xe giữa cho không gian lưu trữ bổ sung. Bộ khung xe được thiết kế để tăng cường cảm giác thoải mái khi di chuyển, và thiết kế thân xe với phần đầu trước thanh lịch mang lại vẻ đẹp bền vững. Đèn LED toàn bộ và bảng điều khiển LCD dễ đọc là những điểm nhấn thực tế. Phiên bản SH125i với Smart Topcase là thiết bị tiêu chuẩn trên thị trường Đức. Người mua có thể lựa chọn giữa 5 biến thể:
- Phiên bản tiêu chuẩn SH125i không phụ kiện.
- Phiên bản SH125i với Smart Topbox.
- Phiên bản SH125i với Smart Topbox, bảo vệ tay và kính chắn gió.
- Phiên bản SH125i với hộp đựng mũ tiêu chuẩn.
- Phiên bản SH125i với hộp đựng mũ tiêu chuẩn, bảo vệ tay và kính chắn gió.
Mẫu xe năm 2022 có hai màu sơn mới, logo đỏ và mâm đen mang lại vẻ đẹp thú vị, với năm biến thể màu sơn sau:
- Màu Trắng Ngọc Lõi Mờ MỚI
- Màu Xám Đá Mờ MỚI
- Màu Đen Đêm Ngôi Sao Ngọc Bích
- Màu Xám Vượt Thời Gian
- Màu Đỏ Ngọc Bích
Tính năng trang bị
3.1 Thiết kế & trang bị
- Thiết kế hiện đại với truy cập bằng phẳng.
- Dung tích lưu trữ 28 lít dưới yên xe, cổng sạc USB.
- Công nghệ chiếu sáng LED, bảng điều khiển LCD.
Hiện đại nhưng cũng chắc chắn - đó là những nền tảng cho thiết kế thân xe và sự cao cấp của Honda SH150i. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe ấn tượng: đèn pha (một ký tự "H" được làm từ đèn LED) gồm một đèn pha xa ở giữa được bao quanh bởi hai đèn pha gần, trong khi đèn chạy ban ngày được đặt ở trên tay lái.
Trong năm 2022, vẻ đẹp tinh tế luôn phục vụ chức năng tốt nhất. Thiết kế nhỏ gọn, bước qua cùng mặt sàn phẳng và tư thế lái đứng (quan trọng cho tính thân thiện với người dùng và tầm nhìn tốt nhất trong giao thông đô thị) vẫn là những đặc điểm nổi bật. Khoang lưu trữ dưới ghế ngồi phụ tạo ra một không gian đựng mũ có dung tích 28 lít. Cổng sạc USB cũng có sẵn.
Yên xe phẳng cho phép có sự hỗ trợ tốt và tự do di chuyển đồng thời, hình dạng của nó và bảng chân mỏng giúp dễ dàng tiếp cận mặt sàn khi dừng xe. Vì nhiều chuyến đi trong thành phố thường đi cùng hành khách sau, có đủ không gian cho hai người. Chân chống nhôm gập lại cung cấp một bề mặt chân ổn định cho hành khách và là một lợi thế thực sự, đặc biệt khi phanh.
Đèn hậu khung chrome cũng được trang bị công nghệ LED để phù hợp với phần trước. Đèn báo cho Smartkey, HSTC, ABS, khởi động tự động / dừng và màn hình tốc độ / đồng hồ đo nhiệt độ số liệu tốc độ trung tâm được hiển thị rõ ràng trên màn hình LCD. Đơn vị thông tin được vận hành bằng các nút trên tay lái.
Chìa khóa thông minh SH150i có thể được để trong túi người lái một cách tiện lợi, không cần sử dụng chìa khóa để khởi động, mở nắp bình xăng và yên xe. Chìa khóa cũng có hai nút chức năng. Một để bật hoặc tắt chức năng thông minh và một nút khác để bắt đầu chức năng trả lời - tín hiệu từ đèn xi nhan giúp dễ dàng nhận biết xe ga của riêng mình trong bãi đậu xe đông đúc.
Nếu xe ga phát hiện chìa khóa thông minh ở gần, công tắc chính có thể được bật bằng cách nhấn một lần. Người lái hiện có thể vận hành chìa khóa mở khóa, khóa bánh lái và mở nắp bình xăng và yên xe bằng cách sử dụng công tắc chuyển đổi. Sau khi nhấn công tắc chính hoặc kích hoạt thông qua chức năng trả lời của chìa khóa thông minh, đèn vòng màu xanh lam trên đơn vị công tắc sẽ báo hiệu sẵn sàng hoạt động.
3.2 Động cơ
- Động cơ eSP+ bốn van với công suất 16,9 mã lực và mô-men xoắn 14,9 Nm.
- Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control).
- Hệ thống khởi động/dừng tự động, tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5.
Động cơ eSP+ bốn van (Công suất thông minh nâng cao) của SH150i phát triển công suất 16,9 mã lực (12,4 kW) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 14,9 Nm đạt được tại 6.500 vòng/phút. Kích thước piston là 60 x 55,4 mm, tỉ nén 12:1. Động cơ nhỏ gọn này là một kiệt tác về tập trung khối lượng. Bộ làm mát được đặt trực tiếp trên động cơ thay vì ở phía trước của xe ga. Hiệu suất làm mát cao cũng cho phép sử dụng một quạt cực kỳ nhỏ gọn.
Động cơ kiểu SOHC một xi-lanh làm mát bằng nước có thiết kế chống ma sát thấp. Sự sắp xếp trục xi-lanh có sự lệch thông minh giảm thiểu ma sát giữa piston và lớp mạnh xích xi-lanh. Quá trình đốt đã được tối ưu hóa với hình dạng hiện đại của buồng đốt và ống hút được thiết kế để tạo lực hút mạnh mẽ. Mặt ngoài của lớp mạnh xích xi-lanh có cấu trúc gân nhỏ, giúp tăng cường làm mát và giữ lượng dầu tiêu thụ thấp. Sự lăn trơn của bánh răng được tối thiểu hóa thông qua việc sử dụng ba ổ trục chính.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ (khi không kích hoạt chế độ khởi động/tắt) chỉ là 2,2 lít trên 100 km. Động cơ của SH150i tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC của Honda (Honda Selectable Torque Control), ngăn chặn mất lực kéo trên bánh xe sau, đảm bảo an toàn hơn trong điều kiện mưa và đường trơn. Nếu hệ thống kiểm soát lực kéo can thiệp, màn hình sẽ nhấp nháy trên bảng điều khiển. Hệ thống cũng có thể được tắt bởi người lái.
Với động cơ eSP+, tập trung vào hoạt động êm ái và tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Hệ thống trục cam sử dụng cần gạt với vòng bi kim, trượt qua trục cam bằng con lăn để giảm ma sát. Van nhẹ giảm khối lượng di chuyển, cho phép lực của lò xo van được giữ ở mức thấp kèm với hồi cam thích hợp.
Hệ thống khởi động/dừng tự động tạm thời tắt động cơ sau 3 giây khi động cơ không hoạt động. Chỉ cần một vặn ga nhanh là đủ để đánh thức động cơ lên và hoạt động trở lại mà không cần sử dụng đề nổ điện. Hệ thống có thể được kích hoạt hoặc tắt bằng công tắc trên tay lái. Một chức năng đặc biệt của pin không bảo trì giám sát trạng thái sạc và tắt hệ thống khởi động/dừng tự động nếu mức hiện tại ở mức thấp và sạc liên tục bởi động cơ phù hợp với việc sử dụng nhiều năng lượng.
Máy phát ACG cũng làm nhiệm vụ làm động cơ khởi động điện. Điều này đảm bảo sự mượt mà đặc biệt khi khởi động, vì tiếng ồn thông thường khi động cơ khởi động bằng khởi động điện qua các bánh răng được loại bỏ. Một cơ chế hạ áp tự động góp phần vào hành vi khởi động mẫu mực.
3.3 Hệ thống giảm xóc
- Khung xe thép ống chất lượng cao với bình xăng dưới sàn.
- Bánh xe 16 inch trước và sau để có trải nghiệm lái an toàn.
- Không gian chân rộng và rất nhiều không gian lưu trữ.
Với khung xe thép ống, bình xăng 7 lít được sắp xếp dưới chân người lái để tiết kiệm không gian, đóng góp vào không gian chân rộng và không gian lưu trữ rộng rãi dưới yên xe. Chiều dài cơ sở là 1.350 mm và đường kính quay là 2,05 mét. Chiều cao yên xe ở mức 799 mm dễ trèo cho người có mọi kích thước, trọng lượng là 138 kg với bình xăng đầy.
Bánh xe nhôm đúc 16 inch nhẹ và lốp Michelin City Grip không ống trong, kích thước 100/80-16 ở phía trước và 120/80-16 ở phía sau là chìa khóa để có khả năng xử lý an toàn và ổn định cao trên mọi bề mặt đường.
Các giảm xóc phụ trách 83 mm hành trình, nhiệt độ hạt nhún có thể điều chỉnh 5 lần. Càng phuộc telescopics 33 mm với hành trình giảm xóc 89 mm được thiết kế cho tính năng điều khiển thoải mái, chính xác và hỗ trợ cho khả năng giữ đường an toàn. Hệ thống phanh với ABS có đĩa có đường kính 240 mm ở phía trước và phía sau. Má phanh phía trước có hai piston, má phanh phía sau có một piston.
Phụ kiện
Trên thị trường Đức, Honda SH150i được trang bị tiêu chuẩn với Smart Topcase để vận hành thiết bị khóa bằng Smartkey. Màn chắn gió thay thế và bảo vệ tay để bảo vệ tốt hơn trong điều kiện thời tiết được cung cấp tùy chọn.
Thông số kỹ thuật
MÔ TƠ
- Loại Đơn xi-lanh bốn kỳ, làm mát bằng chất lỏng, SOHC, Euro 5
- Dung tích 157 cm3
- Van trên xi lanh 4
- Đường kính x hành trình piston 60 x 55,5 nén
- Tỷ lệ 12:1
- Công suất tối đa 16,9 mã lực (12,4 kW) tại 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại 14,9 Nm tại 6.500 vòng/phút
- Dung tích nhớt động cơ 1 lít
HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU
- Loại PGM-FI hệ thống phun xăng
- Dung tích bình nhiên liệu 7 lít
- Tiêu thụ 2,2 lít trên 100 km
HỆ THỐNG ĐIỆN
- Đề nổ Đề nổ điện
- Pin 12 volt / 7 Ah
- Má phát điện 670 W tại 5.000 vòng/phút
HỆ THỐNG LÁI
- Vô lăng Khung ống thép cường độ cao với bình xăng dưới sàn
- Phuộc giảm xóc trước Phuộc giảm xóc nhíp lò xo 33 mm Ø
- Phuộc giảm xóc sau Hệ thống treo cầu chuyền động, hai sợi lò xo
- Vành xe phía trước 16M/C x MT 2.50
- Vành xe phía sau 16M/C x MT 2.75
- Kích thước lốp trước 100/80-16 inch
- Kích thước lốp sau 120/80-16 inch
HỆ THỐNG PHANH
- Hệ thống ABS 2 kênh
- Phanh trước Một đĩa có đường kính 240 mm, nhẫy phanh hai piston
- Phanh sau Một đĩa có đường kính 240 mm, nhẫy phanh một piston
KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG
- Chiều dài x rộng x cao 2.090 mm x 730 mm x 1.130 mm
- Chiều dài cơ sở 1.350 mm
- Góc đầu 26° điểm cuối 85,2 mm
- Độ cao yên 799 mm
- Khoảng sáng gầm xe 145 mm
- Trọng lượng với bình xăng đầy 138 kg.
- Đường kính quay 2.05m
CÔNG CỤ & ĐIỆN THOẠI
- Bảng điều khiển Hiển thị LCD với đồng hồ tốc độ, vòng tua máy và đồng hồ đo mức nhiên liệu. Hiển thị cho hệ thống khóa thông minh, khởi động/tắt tự động, kiểm soát lực kéo HSTC.
- Đèn pha LED
- Đèn hậu LED
Ảnh: Honda
Nguồn: (https://giatoyota.vn)