Xem thêm

Dat Bike Weaver 200: Cách bố trí trên đường phượt

CEO Long Timo
Ấn tượng đầu tiên với Dat Bike Weaver 200 là thiết kế đơn giản, hộp chứa pin nằm dưới bình xăng giả bằng sắt. Không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, chiếc...

Ấn tượng đầu tiên với Dat Bike Weaver 200 là thiết kế đơn giản, hộp chứa pin nằm dưới bình xăng giả bằng sắt. Không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, chiếc xe vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của mình. Hệ thống phanh đĩa trước và sau, kèm tính năng phanh động cơ khi hạ ga và sạc lại pin. Điều đặc biệt là cả hai bánh đều có vành 17 inch và xe được thiết kế với khả năng kháng nước ở cấp độ IP65.

Weaver 200 bắt đầu hành trình với 3km đường dốc liên tục. Weaver 200 bắt đầu hành trình với 3km đường dốc liên tục.

Động cơ điện trên Weaver 200 đạt công suất 6.000W, tương đương một chiếc xe ga Honda Vision. Momem xoắn của động cơ là 38,7Nm. Với tốc độ trung bình 35km/h, xe có thể di chuyển được 200km. Khi tăng tốc lên 70km/h, khoảng cách giảm còn 130km. Những con số này tăng gấp đôi so với phiên bản trước, trong khi tốc độ tối đa cũng tăng lên một chút, đạt 90km/h.

Các khúc cua đường đèo đều là dốc từ 9 đến 10%. Các khúc cua đường đèo đều là dốc từ 9 đến 10%.

Trải nghiệm thực tế trong 2 ngày cho thấy, mức tiêu thụ pin của Weaver 200 rất tiết kiệm, tương thích với khuyến nghị của nhà sản xuất. Xe có thể di chuyển được khoảng 100km trên đường trong thành phố và ngoại ô, với tốc độ chủ yếu từ 50-65km/h, mức tiêu thụ pin giảm từ 82V xuống còn 70V khi quay về điểm xuất phát.

Những cung đường đèo dốc sẽ không là lợi thế của nhiều mẫu xe điện. Những cung đường đèo dốc sẽ không là lợi thế của nhiều mẫu xe điện.

Một điều đặc biệt về Weaver 200 là hệ thống phanh động cơ. Điều này mang đến sự an tâm khi vận hành trên các đường dốc dài, trái ngược với các mẫu xe tay ga hiện tại.

Đây có lẽ là chiếc Dat Bike Weaver 200 đầu tiên tại Việt Nam có hình ảnh tại nơi này. Đây có lẽ là chiếc Dat Bike Weaver 200 đầu tiên tại Việt Nam có hình ảnh tại nơi này.

Thú vị nhất chính là việc khối pin treo cao dẫn đến tâm trọng của xe cũng cao. Do đó, khi vận hành trên các đường dốc hoặc khi lái nhanh, xe có phần lạng lách hơn so với các loại xe 2 bánh khác. Tuy nhiên, với thiết kế đơn giản, Dat Bike có thể dễ dàng cải tiến những điểm này.

Hệ thống pin treo cao dẫn đến trọng tâm xe cao là một bất lợi. Hệ thống pin treo cao dẫn đến trọng tâm xe cao là một bất lợi.

Đại diện của Dat Bike cho biết, họ luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải tiến Weaver 200, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc xe điện nhanh hơn, di chuyển xa hơn, không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển mà còn mang lại những tiện ích thực sự.

Sau thành công của hai dòng xe Weaver và Weaver 200, Dat Bike luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, luôn được cải tiến để người dùng có thể chuyển từ xe xăng sang xe điện một cách dễ dàng, không phải đánh đổi quá nhiều về công suất vận hành, quãng đường di chuyển và thời gian sạc pin.

1