Honda MSX 125: Một cái nhìn sâu sắc vào chiếc mô tô "Monkey Bike"

CEO Long Timo
Nguồn gốc và ý nghĩa của cái tên MSX 125 Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với Honda MSX 125 - một chiếc mô tô nhỏ gọn. Được mệnh danh là "Monkey Bike cho thế...

Nguồn gốc và ý nghĩa của cái tên MSX 125

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với Honda MSX 125 - một chiếc mô tô nhỏ gọn. Được mệnh danh là "Monkey Bike cho thế kỷ 21", đây là biểu tượng tái hiện hình ảnh "xe khỉ" và vinh danh lịch sử hùng vĩ của dòng minibike Honda.

Ở thị trường Châu Âu và Mỹ, MSX 125 được gọi thân mật là Grom hay Grommet. Đây là từ lóng của người dân vùng biển, dùng để chỉ những người trẻ tuổi mới bắt đầu lướt sóng. Với mô tô, đây là cách gọi một chiếc xe nhỏ, dành cho những người mới làm quen với mô tô.

Lịch sử ra đời của Honda MSX 125

Năm 2013, Honda MSX 125 chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan và ngay lập tức tạo nên sốt rần rần. Trong vòng 7 tháng đầu năm 2014, hơn 57.000 chiếc MSX 125 đã được bán ra tại Thái Lan. Tại thị trường Châu Âu, MSX 125 là mẫu moto mini bán chạy nhất.

Đánh giá từ thị trường quốc tế cho thấy MSX 125 đáp ứng đầy đủ tiêu chí của người dùng. Nó không chỉ có chất lượng hoàn thiện tốt mà còn sở hữu phong cách thiết kế độc đáo.

Honda trang bị cho MSX 125 khối động cơ 4 thì, dung tích 125cc, hệ thống phun xăng Fi và làm mát bằng không khí. Động cơ này cung cấp công suất 9,7 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Với khả năng đốt cháy tốt và công nghệ giảm ma sát tối ưu, khối động cơ mang lại sự vận hành ổn định và mượt mà.

Sự thay đổi của Honda MSX 125 qua các thế hệ

Thế hệ đầu tiên của MSX 125 được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014 và đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ bởi kiểu dáng hầm hố và thân xe nhỏ gọn.

Năm 2017, Honda MSX 125 xuất hiện tại Việt Nam với giá bán thấp hơn giá đề xuất 10 triệu đồng và đi kèm với nhiều thay đổi đáng chú ý. Cụ thể:

  • Cụm đèn pha halogen ở phần đầu xe được thay thế bằng cụm đèn pha LED 2 tầng. Tuy nhiên, đèn xi-nhan hai bên vẫn sử dụng bóng halogen.

  • Dung tích bình xăng tăng thêm 0,2 lít, lên đến 5,7 lít.

  • Yên xe thiết kế 2 tầng giống những mẫu moto PKL.

  • Đồng hồ được trang bị màn hình LCD có nền sáng chuyển màu, tạo sự bắt mắt.

  • Hệ thống giảm xóc trước của MSX 125 được cải tiến với phuộc Upside Down, giúp việc di chuyển trở nên ổn định và mượt mà hơn so với phiên bản cũ.

  • Vẫn sử dụng hộp số 4 cấp.

  • Honda MSX 125 được cung cấp với 3 màu sắc: đỏ đen, cam đen và xanh lá.

Năm 2018, MSX 125 tiếp tục được nhập khẩu về Việt Nam với giá 49,9 triệu đồng. Diện mạo của chiếc xe vẫn giữ hình ảnh "chiến binh đường phố minibike" nhưng với những đường nét sắc sảo và gọn gàng hơn. Đầu xe được trang bị đèn pha LED hai tầng. Hệ thống đèn báo rẽ được thiết kế tách biệt nhưng vẫn sử dụng bóng halogen.

Phiên bản 2018 của Honda MSX 125 vẫn sử dụng khối động cơ 125cc như phiên bản trước đó.

Trong những năm qua, các thế hệ của Honda MSX 125 không có nhiều thay đổi về động cơ. Honda chỉ thay đổi nhẹ ở thiết kế để làm cho chiếc xe trở nên độc đáo hơn. Đồng thời, công ty này cũng bổ sung thêm các màu sắc đa dạng vào bộ sưu tập, để người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Ví dụ, MSX 125 2020 được bổ sung thêm 3 màu sắc mới: đỏ, trắng đỏ và vàng đen.

Honda MSX 125, chiếc moto tái hiện lại lịch sử "Monkey bike" Honda MSX 125 thế hệ đầu tiên ra mắt tại thị trường Thái Đèn pha có thiết kế dạng tròn và sử dụng bóng halogen Honda MSX 125 đời 2017 với diện mạo cá tính và góc cạnh hơn Khối động cơ 125 cc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Hình ảnh chiếc Honda MSX 2019 với màu xanh lá đặc trưng Honda MSX 125 khoác lên mình bộ áo đỏ nổi bật Đặc biệt, Honda cũng cho ra mắt MSX 125 bản giới hạn với bộ tem HRC cá tính Thiết kế đầu xe góc cạnh đặc trưng cùng đèn pha LED 2 tầng Màn hình LCD nổi bật kết nối với hệ thống G-Sensor hiện đại Honda MSX 125 2022 được trang bị phuộc monoshock xịn sò Xe được trang bị phanh đĩa trước sau. Riêng phiên bản đặc biệt được trang bị thêm phanh ABS Lần đầu tiên Honda trang bị khối động cơ 125cc thế hệ mới cho dòng moto cỡ nhỏ

1