Xem thêm

Đánh giá chi tiết về Toyota Innova 2012

CEO Long Timo
Trên thị trường ô tô Việt Nam, hiếm có mẫu xe nào có thể duy trì sự thành công của mình trong một thời gian dài. Nhưng với Toyota Innova lại là mẫu xe ngoại...

Toyota Innova 2012

Trên thị trường ô tô Việt Nam, hiếm có mẫu xe nào có thể duy trì sự thành công của mình trong một thời gian dài. Nhưng với Toyota Innova lại là mẫu xe ngoại lệ. Thật vậy, ra mắt từ đầu năm 2006, Innova thế hệ đầu tiên đã trải qua một chu kỳ sản phẩm rất thành công. Xét về tất cả mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng và giá cả, Innova chỉ nằm ở mức "vừa đủ". Nhưng chính điều này lại khiến nó đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam khi đạt con số cộng dồn trên 64.000 chiếc kể từ tháng 01/2006, chiếm hơn 60% thị phần của hãng.

Trải qua 6 năm có mặt trên thị trường, chiếc MPV Innova ăn khách nhất Việt Nam này chỉ có chút thay đổi về nội ngoại thất so với phiên bản trước. Trong khi đó, tính năng vận hành vẫn giữ nguyên mà không có bất kì sự cải tiến nào. Điều này cũng phù hợp với “truyền thống” của các hãng xe Nhật Bản và có lẽ “ông lớn” Toyota cũng muốn duy trì những ưu điểm nổi trội của dòng xe này. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đứa con cưng Innova 2012 có nối tiếp được những thành công mà các bậc đàn anh đã làm được hay không.

Thông tin chung

  • Xuất xứ: Lắp ráp tại Việt Nam
  • Giá bán:
    • Innova J: 644.000.000 VND
    • Innova E: 686.000.000 VND
    • Innova G: 727.000.000 VND
    • Innova V: 794.000.000 VND
  • Dòng xe: đa dụng MPV
  • Số chỗ ngồi: 8
  • Động cơ: xăng, I4 2.0L VVT-i
  • Hệ dẫn động: cầu sau (RWD)

Toyota Innova 2012

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Toyota đã không tạo ra một cuộc cách mạng về thiết kế cho Innova 2012. Vóc dáng thon gọn và tiện lợi của Innova vẫn được giữ nguyên.

Kiểu dáng bên ngoài

Innova 2012 mô phỏng gần như hoàn toàn phần mũi xe của những người anh em với mình. Cụm đèn pha được vuốt nhẹ sang hai bên đem lại cho xe những nét vuông vắn và cứng cáp hơn. Kết hợp với đó là lưới tản nhiệt dạng 3D hình chữ V mạ crôm và cản dưới được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại. Nắp ca-pô xe khỏe hơn nhờ các đường gân dập nổi kéo dài từ sau ra trước lưới tản nhiệt.

Đầu xe Toyota Innova 2012 Đầu xe Toyota Innova 2012

Đèn xe Toyota Innova 2012 Đèn xe Toyota Innova 2012

Phần hông xe và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước ngoại trừ cụm đèn hậu được tái thiết kế với 3 phần thay vì 2 phần như trước đây.

Đuôi xe Toyota Innova 2012 Đuôi xe Toyota Innova 2012

Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn

Innova 2012 trang bị mâm hợp kim đúc 10 chấu mới có kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp với kích cỡ 205/65R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện, được sơn cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ (chỉ có trên phiên bản V). Đối với các phiên bản G, E và J, đèn báo rẽ được ốp vào thân xe, bên dưới gương chiếu hậu. Kết hợp với đó là tay nắm cửa được mạ crôm, tổng thể chiếc xe mang lại một cảm giác thân thiện và gần gũi cho người sử dụng.

Hộc đựng Toyota Innova 2012 Hộc đựng Toyota Innova 2012

Với Xe Innova thì tính thẩm mỹ, sự tinh tế và sang trọng dường như là một điều xa xỉ trong khoang xe. Tuy nhiên, sự tiện dụng và hợp lý của việc tính toán, bố trí không gian xe lại rất hài hòa. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều không gian chứa đồ từ những chỗ để chai nước ở tất cả các hàng ghế cho đến việc có tới 2 chiếc cốp đựng đồ ở bên ghế phụ.

1