Suzuki Ertiga 2022 là một mẫu xe MPV được đánh giá cao trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ. Với mức giá cạnh tranh, Ertiga đã tạo nên sự cạnh tranh lớn trong thị trường xe MPV tại Việt Nam. Tuy nhiên, đánh giá ban đầu cho thấy Ertiga 2019 chưa thực sự thành công với doanh số bán hàng không đáng kể.
Hình ảnh: Danh gia xe Suzuki Ertiga 2022 - nguồn: giayota.vn
Thông số kỹ thuật
- Tên xe: Suzuki Ertiga
- Số chỗ ngồi: 7
- Kiểu xe: MPV
- Xuất xứ: Nhập khẩu
- Kích thước DxRxC (mm): 4,395 x 1735 x 1690
- Chiều dài cơ sở (mm): 2740
- Động cơ: KB15
- Dung tích công tác: 1.5 Lít
- Loại nhiên liệu: Xăng
- Công suất cực đại (hp): 103Hp (77kw)/6.000rpm
- Mô-men xoắn cực đại (Nm): 138Nm/4.400rpm
- Hộp số: Số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp
- Hệ dẫn động: Cầu trước
- Hệ thống treo trước: Macpherson với lò xo cuộn
- Hệ thống treo sau: Thanh xoắn với lò xo cuộn
- Tay lái trợ lực: Điện
- Cỡ mâm: 15 inch
- Mức tiêu thụ nhiên liệu (quãng đường kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị) (Lít/100 km): 6,11 / 7,95 / 5,04 phiên bản GL và 5,95 / 8,05 / 4,74 phiên bản GLX.
Giá bán mới nhất
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính TP. HCM | Giá lăn bánh tạm tính Hà Nội | Giá lăn bánh tạm tính các tỉnh |
---|---|---|---|---|
Hybrid Ertiga AT | 608,000,000 VNĐ | 691,000,000 VNĐ | 703,733,400 VNĐ | 672,573,400 VNĐ |
Hybrid Ertiga MT | 538,000,000 VNĐ | 614,000,000 VNĐ | 625,333,400 VNĐ | 595,573,400 VNĐ |
Ghi chú: Giá xe Suzuki Ertiga lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Suzuki gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.
Suzuki Ertiga 2022 có sẵn 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Xám, Bạc, Đỏ.
Ngoại thất ít thay đổi
Suzuki Ertiga 2022 giữ nguyên dáng vóc quen thuộc với các đường nét đặc trưng. Mặc dù có một số tinh chỉnh, nhưng tổng thể vẫn ít thay đổi. Kích thước xe không thay đổi so với phiên bản trước, với số đo Dài x Rộng x Cao là 4395 x 1735 x 1690mm.
Nội thất nhiều nâng cấp
Nội thất của Suzuki Ertiga 2022 có nhiều cải tiến, bổ sung để mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện ích hơn. Kích thước trục cơ sở không thay đổi, vẫn là 2740mm.
Khoang lái của xe có bảng tap lô đẹp mắt với vật liệu giả vân gỗ tinh tế. Khoang lái cũng rộng rãi và thoáng mát. Vô lăng D-Cut tinh tế giống với người anh em Suzuki Swift, đẹp hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc. Ghế lái được làm từ chất liệu Da và có khả năng ngả ở cả 2 phía. Ghế lái phiên bản GLX còn có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt.
Khoang hành khách thoải mái và tiện nghi, hàng ghế thứ 3 có thể di chuyển mà không gây khó chịu. Tất cả các vị trí đều có thể gập lại một cách tiện lợi nhằm tăng thể tích khoang chứa đồ.
Nâng cấp tiện nghi - điểm nhấn chính
Suzuki Ertiga 2022 được trang bị hàng loạt các tiện nghi mới và hiện đại. Màn hình giải trí kích thước 10 inch chạy hệ điều hành Android, hệ thống điều hòa tự động trên phiên bản số tự động, bổ sung bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, các tiện nghi như hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, nút bấm khởi động, gương gập điện, hốc để cốc làm mát, cổng kết nối USB/AUX, cổng sạc 12V cũng được đi kèm.
Động cơ không thay đổi
Suzuki Ertiga 2022 vẫn sử dụng động cơ 1.5L mã hiệu KB15 với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, động cơ này đã gặp phải những ý kiến trái chiều về công suất và mô-men xoắn, được xem là thấp so với các đối thủ cùng phân khúc.
Vận hành nhàm chán
Một điểm yếu lớn của Suzuki Ertiga 2022 là hiệu năng vận hành. Xe cho thấy sự ì ạch và khó chịu, đặc biệt trên những đường đồi dốc. Hệ thống treo Macpherson với lò xo cuộn ở phía trước và thanh xoắn với lò xo cuộn ở phía sau cũng chưa đạt hiệu quả tốt khi di chuyển.
An toàn không thay đổi
Suzuki Ertiga 2022 vẫn duy trì các tính năng an toàn cơ bản như túi khí SRS phía trước, dây đai an toàn, khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX, khóa an toàn trẻ em, dây rằng ghế trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống trộm. Phiên bản GLX còn được bổ sung thêm cảm biến lùi và nút shift lock.
Kết luận
Suzuki Ertiga 2022 đem đến nhiều cải tiến về ngoại hình và trang bị, nhưng yếu điểm lớn nhất lại nằm ở động cơ không thay đổi. Việc này làm giảm đáng kể sức hấp dẫn của Ertiga 2022 trên thị trường xe 7 chỗ tại Việt Nam.
Tham khảo: Đánh giá xe Suzuki XL7 7 chỗ