Xem thêm

Đánh giá xe: "Chê" nhiệt tình mẫu Honda CB500X 2019 ưu nhược điểm

CEO Long Timo
Honda CB500X 2019 - Mẫu xe phiên bản hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là một chiếc Adventure tầm trung 500 phân khối của Honda với giá bán niêm...

Honda CB500X 2019 - Mẫu xe phiên bản hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là một chiếc Adventure tầm trung 500 phân khối của Honda với giá bán niêm yết ở mức 188 triệu đồng, được trang bị những công nghệ hiện đại.

Chiếc xe Honda CB500X 2019 - Phong cách và công nghệ đột phá

Xét về ngoại hình, Honda đã đầu tư rất nhiều vào thiết kế của các mẫu xe gần đây. Với sự trau truốt từ mặt thiết kế cho đến động cơ được cải tiến và công nghệ an toàn, Honda CB500X 2019 mang lại cảm giác phấn khích và sự tự tin tuyệt đối cho tài xế.

"Một điểm nổi bật của Honda CB500X 2019 là nó thuộc phân khúc Adventure tầm trung, phù hợp cho những người mới bắt đầu chinh phục offroad. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn hàng đầu và đáng quan tâm của những người đam mê xe moto phân khối lớn," experts said.

"Chê" nhiệt tình mẫu xe Honda CB500X 2019

Sau khi trải nghiệm hơn 300km từ Sài Gòn đi ra ngoại thành, mình có một số nhận xét về chiếc xe này. Về hiệu năng, Honda CB500X 2019 khá linh hoạt mặc dù chưa áp dụng hệ thống ga điện tử. Tay ga nhạy ở những vòng tua thấp từ 3000-7000 vòng/phút giúp cho việc chạy offroad dễ dàng. Tuy nhiên, độ nảy khi vượt chướng ngại vật chưa cao, có thể bắt nguồn từ cặp phuột trước khá cứng và gây rung khi qua ổ gà hoặc gờ giảm sóc. Đánh giá chung, Honda CB500X 2019 đã cắt giảm một số chi tiết chi phí để giảm giá thành sản phẩm, nhưng nhiều biker rất mong chờ được trang bị phuộc Up-side-down (USD) giống như mẫu Kawasaki Versys 650.

Về phần yên xe, chiều cao là một vấn đề đối với những người cao dưới 1m7, với mức 810mm. Tuy nhiên, yên xe khá êm và ngồi lâu không gây mệt mông do phần mút hơi cứng, có thể thay thế bằng mút êm hơn. Phần bề ngang ngồi cũng khá thoải mái, không quá hẹp.

Một điểm cộng của Honda CB500X là kích thước bánh trước được nâng cấp lên vành 19 inch, giúp xe vượt qua các gờ cao địa hình dễ dàng hơn. Đây là một cải tiến đáng giá so với bánh 17 inch ở phiên bản trước của Honda CB500X.

Nâng cấp lên vành 19 inch giúp xe vượt qua các gờ cao địa hình dễ dàng hơn

Phần dè chắn trước phía sau ngắn cứng, khi đi trời mưa, nước bắn lên sẽ dính lên phần bên trong fairing và bay thẳng lên trời. Điều này gây khá khó chịu, nên khi mua xe về, nên gắn dè bảo vệ dài hơn.

Khối động cơ xilanh đôi với dung tích 471cc

Honda CB500X 2019 sử dụng khối động cơ xilanh đôi với dung tích 471cc, công suất tương đương 47 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng ở mức 43 Nm. Máy được Honda tinh chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu tốt, trung bình đi được 25km/1L, phù hợp cho việc đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc trên xe không ấn tượng lắm do mo-men xoắn cao hơn so với mẫu Honda CB500F và CBR500. Chiếc xe phù hợp cho mấy bác trung niên yêu thích "cưỡi ngựa xem hoa", đi với tốc độ đều đều từ 100km/h trở xuống. Một điểm không thích ở Honda CB500X là hộp số khá ngắn, buộc phải đá số liên tục để đạt được tốc độ mong muốn, giống như mấy mẫu KTM Duke có số ngắn. Động cơ giải nhiệt tốt, không gây nóng quần áo khi ngồi trên xe.

Nhìn sơ em nó thì khá đồ sộ

Honda CB500X 2019 có kiểu dáng khá đồ sộ, nhưng không quá lớn như con Benelli TRK502 Adventure, nặng khoảng 196kg. Khả năng luồng lách trong thành phố khá linh hoạt, yên ngồi cứng cáp và vượt xe khác dễ dàng.

Bạn nữ cao 1m74 ngồi trên xe chống chân thoải mái

Phần đầu đèn trước có vẻ ngầu hơn phiên bản cũ, được trang bị đèn LED ban ngày bên. Mở rộng mỏ vịt 2019 phía trước giúp tạo cảm giác ngầu hơn, giống như mẫu Adventure cỡ lớn như GS1200...

Dung tích bình xăng 17.5 lít

Dung tích bình xăng 17.5 lít

Dung tích bình xăng 17.5 lít cùng với mức tiêu hao xăng khoảng 25km/L là rất ấn tượng cho một chiếc xe 500cc. Tuy nhiên, bên trong fairing trước nhanh chóng bị dơ do nước bắn từ bánh trước khi đi trời mưa.

Khung gầm cao ráo của Honda CB500X

Mình thích khung gầm cao ráo của Honda CB500X, giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn mà không chạm vào cục máy. Tuy nhiên, nên gắn thêm ốp bảo vệ gầm để bảo vệ phần đó.

Thay lốp gai vào bao đẹp và hầm hố

Honda CB500X 2019 có vẻ chất offroad, nếu thay lốp gai sẽ tạo nên vẻ hầm hố hơn.

Chi tiết kỹ thuật của Honda CB500X 2019

Tổng kết

Honda CB500X 2019 là một chiếc xe đáng sở hữu nhờ vào khả năng vận hành tốt, linh hoạt và mức giá dễ chịu. Đối với những người chưa hài lòng hoàn toàn, chỉ cần một số cải tiến nhỏ như pas thùng hai bên, bộ chống đổ khung ngoài, đèn trợ sáng đầy đủ, ốp bảo vệ tay,... để chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.

1