Xem thêm

Nouvo Fi 2015: Sự lột xác đáng giá của mẫu xe ga Nouvo

CEO Long Timo
Nếu như dòng Exiter vẫn giữ vững vị trí ông vua trong dòng xe tay côn trên đường phố Việt Nam, thì dòng xe ga Nouvo của Yamaha từ khi ra đời đến nay cũng...

Nếu như dòng Exiter vẫn giữ vững vị trí ông vua trong dòng xe tay côn trên đường phố Việt Nam, thì dòng xe ga Nouvo của Yamaha từ khi ra đời đến nay cũng đã làm tốt vai trò của mình trong phân khúc xe tay ga.

Những bước ngoặt về thiết kế

Mặc dù vẫn giữ được thiết kế mang vẻ thể thao và trẻ trung, Nouvo Fi 2015 đã có những cải tiến đáng kể so với các dòng trước đó. Xe trở nên nhỏ gọn hơn và có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn mới, với đèn halogen dùng để chiếu xa và đèn projector dùng để chiếu gần được đặt ở vị trí mới. Đèn xy-nhan gắn liền với 2 cánh chạy dọc theo sườn xe tạo nên sự chắc chắn gọn gàng. Cụm đồng hồ trung tâm cũng được làm mới với đèn LED và đèn báo chế độ chiếu xa.

Ngoài ra, Nouvo Fi 2015 còn có nhiều tính năng tiện ích như ổ khóa đa chức năng, công nghệ tìm xe thông minh và cốp chứa đồ rộng rãi.

Những thay đổi trên mặt đồng hồ của xe Những thay đổi trên mặt đồng hồ của xe

Vận hành mượt mà, ổn định

Với động cơ 125 phân khối, công suất 7,8 kW và mô-men xoắn 10,5 Nm, Nouvo Fi 2015 vận hành êm ái và có độ bốc vừa phải. Xe cũng khá ổn định khi di chuyển qua các gờ giảm tốc trên đường phố.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Nouvo Fi 2015 có thể rung tay khi di chuyển ở tốc độ thấp. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng khá cao, đặc biệt khi chạy trong đô thị. Tính bình quân, xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng để chạy 100km.

Bốc, mượt ở tốc độ cao, nhưng đi với tốc độ thấp thì rất rung tay Bốc, mượt ở tốc độ cao, nhưng đi với tốc độ thấp thì rất rung tay

Kết luận

Nhìn chung, Yamaha đã làm một cuộc cách mạng về thiết kế cho Nouvo với việc áp dụng những công nghệ hiện đại, làm cho chiếc xe trở nên tiện dụng hơn và phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Tuy nhiên, động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu vẫn là những điểm trừ nhỏ của phiên bản Nouvo Fi 2015.

Với các cải tiến đáng giá và sự lột xác đáng chú ý, Nouvo Fi 2015 đáng xem xét cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe ga phù hợp với phong cách thể thao và cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến tiết kiệm nhiên liệu, Nouvo Fi 2015 có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Nguồn: Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

1