Xem thêm

Đánh giá sơ bộ xe Mazda6 2020 - Sự phát triển mới trong phân khúc sedan hạng D

CEO Long Timo
Hình ảnh cung cấp bởi Mazda Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những cái...

Mazda6 2020 Hình ảnh cung cấp bởi Mazda

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những cái tên như Toyota Camry, Honda Accord, Vinfast LUX A2.0 và cả Volkswagen Passat đều đang tạo nên cuộc chiến gay cấn trong phân khúc này. Và gương mặt mới nhất đã gia nhập cuộc đua là Mazda6 2020, một mẫu xe đầy hứa hẹn.

Giới thiệu

Mazda6 2020 là phiên bản mới nhất trong dòng xe được Thaco lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua quá trình nâng cấp từ năm 2013 và lần cuối cùng là vào năm 2017. Mazda6 2020 được thiết kế với mục tiêu tạo ra một chiếc sedan hạng D đẹp mắt, hiện đại và an toàn.

Giá bán

Hiện tại, Mazda6 2020 vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, dự kiến giá của xe sẽ cao hơn từ 30 đến dưới 100 triệu đồng so với các phiên bản trước đó. Trước đây, giá khởi điểm của Mazda6 ở mức 819 triệu đồng và cao nhất là 1,019 tỷ đồng. Với mức giá này, Mazda6 2020 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Optima, mẫu xe có giá khởi điểm tốt nhất trong phân khúc.

Ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất, Mazda6 2020 mang phong cách hiện đại và tinh tế của dòng xe Mazda3 - chiếc sedan được xem là đẹp nhất thế giới năm 2020. Thiết kế KODO thế hệ mới của Mazda6 2020 mang đến vẻ đẹp nghệ thuật và đơn giản, tạo nên sự chuẩn mực cho mẫu xe.

Đầu xe được thiết kế hiện đại và lịch lãm với lưới tản nhiệt lớn kết hợp với đèn LED phía trước. Mazda6 2020 còn được trang bị các tính năng hiện đại như đèn LED ban ngày, đèn tự động và cân bằng góc chiếu. Với những cải tiến này, Mazda6 2020 đem đến cho người lái một trải nghiệm tốt hơn và nâng cao mức độ nhận diện đầu xe.

Nội thất

Nội thất của Mazda6 2020 được thiết kế tinh tế và hiện đại, tập trung vào người lái. Ghế lái và ghế phụ được bọc da cao cấp và các phiên bản cao cấp hơn còn có thể được trang bị ghế da Nappa sang trọng hơn. Khoang lái được thiết kế dựa trên triết lý "Human Centric", mang tới sự thuận tiện và dễ dàng điều khiển mọi tính năng.

Vận hành - An toàn

Mazda6 2020 sử dụng động cơ SkyActiv-G mới và hộp số tự động 6 cấp, đem lại trải nghiệm lái hứng khởi và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus, 6 túi khí, cảm biến trước và sau, camera lùi và định vị GPS.

Đánh giá chung

Với sự cải tiến từ ngoại thất đến nội thất và nhất là hệ thống an toàn thông minh i-Activsense, Mazda6 2020 là một lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc sedan hạng D. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho những người đam mê công nghệ an toàn, thiết kế trẻ trung và nội thất cao cấp.

1