Xem thêm

90 tay đua tham gia Giải Đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa lần thứ 25

CEO Long Timo
Các vận động viên xuất phát khởi tranh chặng 1 giải Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) Sáng nay, tại Khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã Ba...

Các vận động viên xuất phát khởi tranh chặng 1 giải Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) Các vận động viên xuất phát khởi tranh chặng 1 giải Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Sáng nay, tại Khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Giải Đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa-tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 25-năm 2023 do Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khởi tranh với chặng đua đầu tiên từ huyện Hóc Môn-thị xã La Gi. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Nam Kỳ Khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2023).

90 tay đua và 15 đội tham gia giải đua

90 tay đua từ 15 đội đua xe đạp ở khắp cả nước đã tham gia Giải Đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa lần thứ 25. Giải đấu gồm 3 chặng đua: từ huyện Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh) đi thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) dài 171 km; từ thị xã La Gi đi thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dài 122 km; và từ thành phố Vũng Tàu về trước Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) dài 105 km.

Hai đội mạnh được đánh giá cao là Thành phố Hồ Chí Minh Vinama và Tập đoàn Lộc Trời. Trong đội hình Thành phố Hồ Chí Minh Vinama có sự góp mặt của các tay đua hàng đầu như Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền, Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Tuấn Vũ...

Các tay đua của đội Dược Domesco Đồng Tháp (gồm: Phan Hoàng Thái, Nguyễn Quốc Bảo, Phạm Quốc Cường) cùng các tay đua của đội Bình Minh Bình Dương cũng được kỳ vọng sẽ có sự nỗ lực và tiềm năng để giành chiến thắng trong giải đấu này.

Mục tiêu của giải đua

Theo ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Giải, giải đua này không chỉ là một sự kiện thể thao truyền thống, mà còn là cơ hội để tôn vinh những nỗ lực và thành tựu của các vận động viên và các lực lượng tham gia cống hiến góp phần thành công cho từng chặng đua.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi hi vọng rằng, Giải Đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa sẽ là một sân chơi lớn cho bộ môn Đua xe đạp thể thao Việt Nam, tạo cơ hội để các vận động viên rèn luyện chuyên môn trong khoảng thời gian hiếm hoi có cuộc đua chuyên nghiệp dành cho bộ môn Xe đạp."

Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ hướng đến chiến thắng

Theo tay đua Nguyễn Tuấn Vũ, thành viên của đội Thành phố Hồ Chí Minh Vinama, Giải đua năm nay mặc dù chỉ có 3 chặng đua nhưng đây là cơ hội tốt để các vận động viên cọ xát, rèn luyện kỹ năng đua xe đạp.

Trong chặng đua đầu tiên từ huyện Hóc Môn đi thị xã La Gi với quãng đường dài nhất (171 km), anh và đồng đội sẽ cống hiến hết mình để đạt thành tích cao trong từng nội dung cá nhân và đồng đội.

Tổng kết

Giải Đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa - tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 25 - năm 2023 đã khởi tranh từ ngày 23/11 với tổng quãng đường 398 km, qua 3 chặng đua. Dự kiến giải đấu sẽ kết thúc vào trưa ngày 25/11.

Trước khi xuất phát, Ban Tổ chức và các vận động viên đã dâng hương tưởng niệm và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Liệt sỹ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn).

This article was based on: Original Article

1