Xem thêm

300 triệu có thể mua được Hyundai Santa Fe cũ đời nào? Đâu là những lỗi trên xe mà khách hàng cần cân nhắc

CEO Long Timo
Hyundai Santa Fe đã trở thành mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam suốt nhiều năm liền. Với doanh số liên tục dẫn đầu, khách hàng thường phải chờ đợi để...

Hyundai Santa Fe đã trở thành mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam suốt nhiều năm liền. Với doanh số liên tục dẫn đầu, khách hàng thường phải chờ đợi để sở hữu chiếc xe này. Mặc dù hiện nay nguồn cung đã ổn định và khách hàng không còn phải chịu đợi lâu như trước đây, nhưng để sở hữu chiếc Santa Fe hoàn toàn mới với giá lăn bánh hàng tỷ đồng thì không phải ai cũng có đủ tài chính.

Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, người Việt có thể tìm mua các dòng xe Hyundai Santa Fe đã qua sử dụng. Điều này là một lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số đời xe Hyundai Santa Fe từ 2006 - 2009 mà bạn có thể tìm mua:

  • Hyundai Santa Fe 2006: Giá từ 310 triệu đồng
  • Hyundai Santa Fe 2007: Giá từ 279 triệu đồng
  • Hyundai Santa Fe 2008: Giá từ 288 triệu đồng
  • Hyundai Santa Fe 2009: Giá từ 245 triệu đồng

Trong tầm giá này, bạn có nhiều lựa chọn để sở hữu chiếc xe Hyundai Santa Fe phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Xe Hyundai Santa Fe cũ có thể gặp phải những lỗi gì?

Điểm đáng lưu ý khi mua xe Hyundai Santa Fe đã qua sử dụng là các đời xe trong tầm giá 300 triệu đồng thường có ngoại hình cũ và có thể có một số lỗi nhất định. Dưới đây là một số lỗi phổ biến mà khách hàng cần lưu ý khi mua xe Hyundai Santa Fe cũ:

Hyundai Santa Fe cũ Ảnh minh họa: Hyundai Santa Fe cũ

1. Lỗi hộp số: Hộp số là một bộ phận quan trọng trên chiếc xe và có thiết kế vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hộp số trên Santa Fe cũng có thể gặp một số lỗi như: bị giật khi chuyển số, không thể sang số, giật khi vào số, chuyển số chậm hoặc chập chờn, báo đèn check hoặc cảnh báo hộp số, và chảy dầu hộp số. Đây là những lỗi khá thông dụng đối với xe đã qua sử dụng, đặc biệt là những chiếc xe có tuổi đời lâu. Tuy nhiên, việc sửa chữa những lỗi này không quá đắt đỏ.

2. Phát ra âm thanh khó chịu, không rõ nguồn gốc: Đây là một lỗi nhỏ nhưng có thể làm khó chịu người ngồi trên xe, đặc biệt là ở vị trí ghế lái. Lỗi này thường không xuất hiện ở các sản phẩm nhập khẩu từ năm 2018 trở về trước.

Ngoài ra, những người sử dụng Hyundai Santa Fe đời từ 2009 - 2011 còn có thể gặp phải một số vấn đề khác như hệ thống treo hơi cứng, khó chịu khi chạy ở tốc độ thấp qua các gờ giảm tốc, các bộ phận như trục cân bằng, tự động nâng hạ đèn, cảm biến sau hoạt động kém, thậm chí có thể hỏng hóc.

Mặc dù các garage ô tô đã kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi bán, nhưng người mua nên kiểm tra cẩn thận để chọn được chiếc xe đã qua sử dụng có chất lượng tốt nhất.

Ảnh minh họa: Tin rao Oto.com.vn

1