Xem thêm

2022 Hyundai SANTA FE PHEV: Xe Hybrid Mạnh Mẽ và Thông Minh

CEO Long Timo
Ảnh: Drehregler Hyundai Santa fe Được trang bị hệ thống dẫn động cầu phân phối lực HTRAC, việc điều khiển chiếc SUV hybrid này cả có và không có rơ-moóc đều trở nên dễ dàng....

Drehregler Hyundai Santa fe Ảnh: Drehregler Hyundai Santa fe

Được trang bị hệ thống dẫn động cầu phân phối lực HTRAC, việc điều khiển chiếc SUV hybrid này cả có và không có rơ-moóc đều trở nên dễ dàng. HTRAC đảm bảo khả năng vận hành tương đối tốt trên các địa hình như đường ướt, tuyết và địa hình khắc nghiệt.

Thích nghi với mọi cung đường

Hệ thống mới phản ứng linh hoạt với điều kiện đường bộ. Với một lượt xoay nhanh trên núm điều chỉnh ở trung tâm bảng điều khiển, tôi có thể thay đổi trực tiếp và chọn giữa các chế độ lái. Ngoài các chế độ chạy thông thường như Tiết kiệm nhiên liệu, Thể thao và Tiện nghi, chế độ Đa năng thông minh còn được tích hợp mặc định trên Hyundai Santa Fe phiên bản mới. Xe sẽ tự động chọn chế độ phù hợp mà không cần tôi can thiệp, nhằm đảm bảo độ bám đường tốt nhất, hiệu suất và trải nghiệm lái xe.

Các chế độ lái ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống treo và đáp ứng động cơ. Khi xe mất độ bám và mặt đường trơn trượt, SUV này sẽ tự động truyền lực đến cả bốn bánh. Trong điều kiện lái hàng ngày và mong muốn sự thoải mái, HTRAC có thể truyền tới 35% mô-men xoắn cho bánh sau. Trong những lần thử nghiệm của tôi, chế độ Tiết kiệm nhiên liệu là yêu thích của tôi. Chương trình này chỉ truyền lực đến bánh trước và giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 của Hyundai Santa Fe.

Cruising mượt mà

Ưu điểm của Santa Fe nằm ở khả năng di chuyển trên đường cao tốc. Dù có kích thước và trọng lượng lớn, Santa Fe vẫn không phải e ngại khi đi vào cua. Khi chế độ thể thao được kích hoạt, hệ thống điều khiển bốn bánh có thể truyền tới 50% mô-men xoắn cho cầu sau.

Beifahrerseite Hyundai SANTA FE 1.6 T-GDI 265 PHEV 4x4 AT6 Ảnh: Beifahrerseite Hyundai SANTA FE 1.6 T-GDI 265 PHEV 4x4 AT6

Điện tử hóa và tự lái

Nền tảng xe mới đã cải thiện mức độ an toàn trong thế hệ thứ ba của Hyundai Santa Fe. Với khung gầm chắc chắn, được trang bị đầy đủ các trợ lý, Santa Fe trở thành một pháo đài bảo vệ an toàn.

Santa Fe mới trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn và giữ theo làn, hệ thống phanh khẩn cấp tự động bao gồm chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Santa Fe của Hyundai có khả năng tự hỗ trợ khi lái, đỗ xe và xuống xe. Trong số những tính năng mới, có hệ thống cảnh báo ra khỏi xe. Khi tôi ra khỏi xe và có nguy cơ va chạm từ một chiếc xe khác, hệ thống này sẽ cảnh báo các hành khách trên xe.

Hệ thống hỗ trợ đậu xe cho phép tôi đỗ xe vào những chỗ trống nhỏ chỉ bằng việc sử dụng điều khiển từ xa và tôi có thể rời xe trước. Tôi có thể đỗ xe ngược hoặc đi ra khỏi chỗ đậu, tránh những rủi ro gây hư hại cho xe.

Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau với chức năng phanh tự động phát hiện các vật cản tiến lại trong quá trình lùi xe bằng hình ảnh từ camera lùi và các cảm biến siêu âm. Ngoài cảnh báo, Hyundai Santa Fe còn có thể tự động phanh nếu cần. Hệ thống cảnh báo xe chạy ngang nguy hiểm giúp tránh va chạm.

Digitalescockpit Hyundai SANTA FE 1.6 T-GDI 265 PHEV 4x4 AT6 Ảnh: Digitalescockpit Hyundai SANTA FE 1.6 T-GDI 265 PHEV 4x4 AT6

Một đặc điểm nổi bật của Hyundai và Kia là tính năng cảnh báo điểm mù. Khi tôi bật đèn xi-nhan, hình ảnh điểm mù sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình kỹ thuật số chất lượng cao trước tầm nhìn của tôi. Trong khi đang thực hiện chuyển làn, hệ thống hỗ trợ sẽ giúp tôi tránh việc chuyển làn không an toàn.

1