Xem thêm

10 chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường - Lựa chọn xanh cho môi trường và hiệu suất tuyệt vời

CEO Long Timo
Trong bối cảnh nhu cầu cải thiện ô nhiễm môi trường ngày càng cấp thiết, xe máy điện đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn đã từng nghĩ đến việc sở hữu...

Trong bối cảnh nhu cầu cải thiện ô nhiễm môi trường ngày càng cấp thiết, xe máy điện đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn đã từng nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe máy điện, nhưng vẫn còn phân vân với việc lựa chọn? Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường, dựa trên bình chọn từ tạp chí Hotcars, giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn.

1. Vmoto Super Soco TC Max (5.100 USD)

Vmoto là một hãng xe Trung Quốc non trẻ mới thành lập được 5 năm. Công ty này chuyên sản xuất xe tay ga phục vụ cho cả thị trường châu Á và quốc tế. Trong số các sản phẩm của hãng, Vmoto Super Soco TC Max là mẫu xe nổi bật. Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe này vẫn sở hữu động cơ mạnh mẽ có thể tạo ra mô-men xoắn 132 ft-lb và đạt tốc độ tối đa 94 km/h. Ngoài ra, chỉ cần 5 giờ sạc đầy, bạn có thể đi được quãng đường 110 km.

Super Soco TC Max Super Soco TC Max là mẫu mô tô điện đến từ Trung Quốc.

2. Monday Motorbikes Gen7 (4500 USD)

Gen7 là chiếc mô tô điện do công ty Monday Motorbikes của Mỹ sản xuất. Chiếc xe này có thể chạy từ 80-160 km sau mỗi lần sạc đầy, tùy thuộc vào chế độ sử dụng tiết kiệm điện hoặc chế độ thể thao hiệu suất cao. Gen7 không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị đèn pha LED, màn hình điều khiển LCD, động cơ điện một chiều nam châm vĩnh cửu không chổi than và một viên pin có thể tháo rời. Với giá thành khoảng 4500 USD, Gen7 đáng để bạn xem xét.

Monday Motorbikes Gen7 Gen7 không sử dụng chìa khóa mà người lái khởi động xe bằng mật khẩu.

3. Fonzarelli NKD (6700 USD)

Fonzarelli NKD là một mẫu mô tô điện từ Australia. Chiếc xe này có tốc độ tối đa 100 km/h và phạm vi hoạt động 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Fonzarelli cung cấp cho khách hàng 4 phiên bản hiệu suất khác nhau để bạn lựa chọn. Đặc biệt, NKD cũng có khả năng sạc rất nhanh, chỉ cần 1 giờ để sạc đạt 80% dung lượng pin. Với khối lượng nhẹ và tính linh hoạt, Fonzarelli NKD là lựa chọn không tồi trong tầm giá.

Fonzarelli NKD Fonzarelli NKD có kiểu dáng thiết kế độc đáo.

4. Jambon Beurre (61.625 USD)

Jambon Beurre là một công ty độ xe có trụ sở tại Paris, Pháp. Công ty này đã hợp tác với PYMCO Technologie để chế tạo ra chiếc mô tô điện mang tên Jambon Beurre. Xe được chế tạo dựa trên nguyên mẫu chiếc Suzuki DR 800 đời 1991. Với động cơ điện 107 mã lực, pin 6.5 kWh, Jambon Beurre có khả năng đạt tốc độ tối đa 159 km/h. Sở hữu ngoại hình độc lạ, Jambon Beurre cũng có mức giá bán cao ngất ngưởng.

Jambon Beurre Jambon Beurre tuy độc lạ nhưng giá chát.

5. Harley Davidson Livewire (29.799 USD)

Livewire do Harley Davidson sản xuất là một trong những chiếc mô tô đắt tiền trong phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, chiếc xe này cũng được khách hàng đánh giá là "đắt xắt ra miếng". Bộ pin dung lượng cao của Livewire cho phép chiếc xe đi được 234 km sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, bộ sạc có khả năng tương thích với nhiều chuẩn ổ cắm điện khác nhau, từ ổ cắm điện ở gia đình cho tới các trạm sạc nhanh.

Harley Davidson Livewire Livewire là sản phẩm mang kỳ vọng của Harley Davidson.

6. Zero SR/F (19.495 USD)

Chiếc SR/F của hãng Zero là đối thủ trực tiếp với mẫu Livewire trên thị trường. Mẫu xe này được trang bị pin lithium-ion, động cơ công suất 110 mã lực và sử dụng hệ thống kiểm soát phanh điện tử MSC của hãng Bosch. Là chiếc mô tô thông minh đầu tiên trên thế giới, Zero SR/F sử dụng hệ điều hành và ứng dụng được phát triển riêng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện của màn hình điều khiển theo ý thích.

Zero SR/F Zero SR/F là đối thủ nặng cân của Livewire.

7. Sarolea MANX7 (50.000-57.000 USD)

Mặc dù hãng xe Sarolea đã được thành lập từ năm 1850, nhưng MANX7 là chiếc xe điện đầu tiên và duy nhất của thương hiệu này. Xe được trang bị động cơ điện công suất 160 mã lực, đạt vận tốc tối đa 241 km/h và có thể đi được quãng đường 330 km sau mỗi lần sạc đầy. Tiện ích sạc nhanh trên MANX7 chỉ mất 25 phút để sạc từ 0-85% dung lượng pin. Bộ khung xe làm bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng.

Sarolea MANX7 MANX7 có bộ khung cấu tạo bằng sợi carbon.

8. Arc Vector (114.000 USD)

Arc Vector là mẫu xe điện cao cấp đến từ Anh Quốc. Chiếc xe này được chế tạo thủ công và có số lượng giới hạn chỉ 399 chiếc. Arc Vector có vận tốc tối đa 200 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 434 km. Để nâng cao khả năng hoạt động, Arc Vector cũng được nhà sản xuất trang bị tính năng sạc nhanh. Phụ kiện theo xe còn bao gồm một mũ bảo hiểm tràn ngập công nghệ như màn hình HUD, tai nghe không dây, camera sau. Điểm yếu duy nhất của Arc Vector là mức giá quá cao.

Arc Vector Arc Vector thuộc phân khúc xe máy điện cao cấp.

9. Energica Ego (22.565 USD)

Energica Ego là sản phẩm do công ty Energica Motor thiết kế và tiếp thị. Hãng xe này tuyên bố Ego là chiếc mô tô chạy điện thương mại đầu tiên của Ý. Xe được trang bị động cơ điện công suất 145 mã lực, đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Với bộ pin dung lượng 21,5 kWh, chiếc xe này có thể chạy được quãng đường khoảng 400 km trong đô thị với 1 lần sạc đầy.

Energica Ego Energica Ego là chiếc mô tô điện đầu tiên do Ý sản xuất.

10. Vespa Elettrica (7.499 USD)

Vespa Elettrica là một trong những chiếc xe điện tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với trang bị pin lithium-ion, xe có khả năng đi được quãng đường 100 km sau mỗi lần sạc đầy. Cốp xe rộng rãi để chứa mũ bảo hiểm và bộ sạc pin. Bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT màu 4,3 inch giúp hiển thị các thông tin cần thiết. Bạn còn có thể kết nối smartphone với xe thông qua các ứng dụng di động.

Vespa Elettrica Vespa Elettrica có kiểu dáng thiết kế không khác so với xe tay ga thông thường.

Danh sách này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hãy cân nhắc các yếu tố như giá cả, hiệu suất và khả năng đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn từng sử dụng một chiếc xe máy điện nào trong danh sách này, hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với chúng tôi.

1