Xem thêm

Đánh giá chi tiết về "Yamaha Exciter 150" - Thiết kế sắc nét, hiệu suất mạnh mẽ

CEO Long Timo
Giới thiệu Xe Yamaha Exciter 150 là một dòng xe dạng underbone 150cc phổ biến tại Thái Lan và Việt Nam, được trang bị động cơ làm mát bằng nước SOHC 4 van giống với...

Giới thiệu

Xe Yamaha Exciter 150 là một dòng xe dạng underbone 150cc phổ biến tại Thái Lan và Việt Nam, được trang bị động cơ làm mát bằng nước SOHC 4 van giống với mẫu "YZF-R15" và hộp số 5 cấp! Đây là một mẫu xe lý tưởng để đi làm với trang bị cao cấp như giảm xóc sau đơn, phanh đĩa trước và sau, và đèn sử dụng công nghệ LED trên một thân xe nhẹ hơn 120 kg.

Exciter 150 có vẻ "đẹp và nhanh"!

Trước tiên, hãy nhìn vào toàn bộ thiết kế của xe. Bộ phận xung quanh đèn pha giống như xe CUB, nhưng phần thân xe lại sắc sảo và thực sự bắt mắt. Mặt sau nâng lên tạo cảm giác hứng khởi. Tổng thể của xe rất đẹp.

Khi một người không biết về xe nhìn thấy nó, họ có thể nói "nó chắc chắn chạy nhanh!" Ngay cả khi đang chạy, nó thu hút sự chú ý của mọi người. Có thể là vẻ hiện đại với kết cấu "sắc bén" từ phía trước đến phía sau? Hoặc có thể nó là một xu hướng của xe máy châu Á.

Nó được đề xuất cho những người thích thiết kế khác biệt so với người khác và những người thích luôn điều khiển một xe thể thao ngay cả khi đi làm.

Yên dài giúp ngồi thoải mái ngay cả khi đi xa

20170421_ex150_14-680x454.jpg

Màu sắc của yên được kết hợp một cách hài hòa với màu sắc của thân xe, phần chính là màu xanh và phần ngồi của hành khách là màu đen.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi lên yên là "Yên cứng..." những người di chuyển xa hơn có thể cảm thấy thoải mái hơn nếu lắp thêm một đệm yên.

Tuy nhiên, nhờ chất liệu có lỗ, yên xe có điểm thuận lợi là khó trượt. Không cảm giác căng thẳng như "trượt về phía trước" khi phanh hoặc không ổn định khi lái xe với quần jeans! Bạn có thể tập trung vào việc lái xe vì bạn có thể ngồi với cái cầm chắc chắn.

Ngoài ra, ở các quốc gia châu Á, việc ngồi sau là điều thông thường (đôi khi có thể thấy ba người ngồi...!?). Vì vậy, yên OEM có một yên dài khá. Vì lí do đó, chúng ta không cảm thấy chật chội khi ngồi cùng hành khách, vì vậy cả tài xế và hành khách có thể ngồi khá thoải mái.

Vì chất liệu của ghế ngồi hành khách khác với ghế chính, và góc nghiêng hướng về phía trước, khả năng trượt về phía trước khá cao.

Hơn nữa, khó nắm vững tay cầm cho hành khách, và nếu kích thước tay của bạn là một người đàn ông trưởng thành thông thường, phần bên sau tay sẽ va vào bộ phận cản trước. Nếu bạn đang mang găng tay có bộ bảo hộ, nó hoàn toàn gây cản trở và bạn không thể nắm được. Điều này có thể làm hành khách cảm thấy hơi không thoải mái, nhưng điều này cũng có thể được giải quyết một khi bạn nắm vững tay của tài xế.

Không gian để đồ chỉ đủ cho công cụ trong xe hoặc ETC?

Gần như không có không gian để để đồ. Không có móc chở hành lý hoặc không gian để để đồ dưới yên. Dưới yên chỉ có một công cụ trong xe, nhưng nó đã đến giới hạn. Nếu bạn loại bỏ công cụ trong xe, có vẻ như có thể chứa thêm ETC riêng, nhưng không có nhiều không gian.

20170421_ex150_40-680x454.jpg

Có thể nói rằng xe máy này không được quan tâm nhiều về khả năng chứa đồ. Tôi khuyến nghị bạn trang bị một hòm sau phụ kiện.

Lái an toàn với phanh đĩa và lốp rộng 17 inch!

Cả phanh trước và phanh sau đều là phanh đĩa đáng tin cậy. Đối với tôi, người thường đi làm bằng xe CUB với phanh trống, chỉ việc trang bị phanh đĩa duy nhất đã đủ để làm tôi cảm thấy sang trọng. Ghen tị...

Ngoài ra, vì nó sử dụng lốp không săm phía trước và phía sau, ngay cả khi có trục trặc xảy ra khi đi làm, bạn vẫn có thể đi một quãng đường ngắn hơn. Điều này cũng là một điểm đáng chú ý để sử dụng xe máy như một phương tiện đi làm.

Bánh sau có kích thước 120 và nó có cảm giác khá dày và ổn định. Ngược lại, vì đây là một chiếc xe máy có thể chạy trên xa lộ, nếu kích thước hẹp, tôi sẽ cảm thấy không an tâm.

Rất tốt là nắp bảo vệ xích và lưới che nội địa được kết hợp! Bởi vì nó cũng ngăn ngừa những vụt bùn như ngày mưa và vết dầu xích bắn ra, chúng ta không phải lo lắng về việc chân bị bẩn.

Đèn LED với đèn chiếu sáng điểm là một tuyệt phẩm!

Có vẻ như "Đây là đèn pha đúng không?", Nhưng đây là đèn chiếu sáng điểm. Nó sử dụng đèn LED, thấy rõ vì nó sáng ổn định. Nó cũng trông sắc nét, nên nó cũng trông đẹp. Có vẻ như mẫu xe siêu thể thao mới nhất!

Đèn pha là bóng đèn halogen thông thường. Mặc dù tuỳ thuộc vào bạn, tôi nghĩ rằng khả năng nhìn thấy và diện mạo sẽ được cải thiện hơn nếu chuyển sang đèn LED cùng với đèn chiếu sáng điểm. Vì nó có một ống phản xạ nhiều, nó có độ sáng đủ ngay cả khi là đèn pha OEM.

Và LED cũng được sử dụng cho đèn hậu cũng như đèn chiếu sáng điểm. Có vẻ như có cùng kích thước với MT-07 và YZF-R25. Để thông báo cho các xe phía sau dừng lại, tôi rất vui khi đèn hậu sử dụng công nghệ LED!

Nó rất sáng và dễ nhìn ngay cả từ xa. Đây là hình ảnh được chụp trong phòng, nhưng nó cảm nhận đủ độ sáng ngay cả trong ban ngày ngoài trời.

Chỉ báo xi-nhan lớn và tầm nhìn tốt!

Xi-nhan trước khớp với bên trong cowl nên nó rất phong cách. Bạn cũng có thể nhìn thấy thiết kế tinh tế xung quanh đây. Ngoài ra, nhìn thấy tầm nhìn trong ban ngày không có vấn đề gì. Mặc dù không phải là LED, nhưng nhìn rất dễ nhìn với việc sử dụng xi-nhan trong suốt lớn.

Of course, deadliters are also adopted for the rear turn signal. Although it has a sharp shape, the size is big, so visibility from the back is also good.

Màn hình đa chức năng dễ nhìn và mát mẻ!

Bề ngoài của đồng hồ đo đơn giản, nhưng khi chìa khóa được BẬT, hiển thị hai thông báo "SẴN SÀNG ĐỂ LỘI" và "CHÀO BẠN".

Bên cạnh đó, nó còn trang bị chỉ số số của số hiệu số. Đây là chức năng đáng chú ý cho xe có hộp số thủ công.

Ngoài ra, ngoài chỉ báo mức nhiên liệu cũng hiển thị tiêu thụ nhiên liệu, nó là một bảng đa chức năng gây bất ngờ.

Vì chỉ báo xi-nhan là loại đèn đơn, nó chỉ hoạt động để thông báo rằng "một đèn xi-nhan đang nhấp nháy ngay bây giờ". Nếu bạn nhấn nút CHỌN ở phía dưới bên phải, màn hình sẽ thay đổi thành "Odo, Chuyến đi A / B, Tiêu thụ nhiên liệu tức thì, Tiêu thụ nhiên liệu khoảng cách, Tốc độ trung bình". Đây là một bảng đo đơn giản nhưng thiết thực.

Chìa khóa với shutter an toàn

Chìa khóa có shutter an toàn để ngăn chặn việc gian lận chìa khóa! Loại chức năng này như "Nếu trang bị, nó sẽ tốt hơn." Bạn có thể mở yên từ chìa khóa này.

Tôi đã lái trên Exciter 150!

Hãy xem so sánh với một nhân viên khác có chiều cao khác nhau.

Ảnh đầu tiên là tôi (cao 180 cm). Vì không có vấn đề gì với việc đặt chân xuống đất, không có nguy cơ ngã chẳng hạn.

Tôi có thể nắm vững tay lái, nhưng tổng thể sẽ hơi chật chội. Vì nó trở nên hơi co lại khi di chuyển, tôi không cảm thấy thoải mái lắm. Phần bên dưới đầu gối va vào phần thân xe.

Tiếp theo, một nhân viên khác cũng cầm lái (cao 168 cm).

Vì nó chỉ có kích thước phù hợp với tất cả các mô hình bao gồm tư thế thư giãn, khoảng cách tốt đến tay cầm nhỏ và đặt chân xuống đất khi đứng, có vẻ anh ấy có thể tiếp tục lái mà không gặp stress.

Ồ, tôi đã truyền đạt những chi tiết về Yamaha Exciter 150, nhưng bạn cảm thấy thế nào? Có thể khó để hiểu hoàn hảo chỉ qua hình ảnh và chữ cái, nhưng sẽ tốt nếu bạn có thể tham khảo ít nhất một chút.

Exciter 150 đầy mạnh mẽ bất ngờ!

Tiếp theo hãy xem xét chi tiết về hiệu suất đi trên đường phẳng, dốc, rẽ cua tại các ngã tư và chuyến đi hai người.

1