Nhắc đến Toyota, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc xe hơi sang trọng và hiện đại. Nhưng ít người biết về ý nghĩa đằng sau logo Toyota. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những thông tin thú vị về ý nghĩa logo Toyota và tổng quan về thương hiệu xe hơi nổi tiếng này.
1. Ý nghĩa logo Toyota
Logo Toyota sử dụng biểu tượng các hình bầu dục chồng chéo lên nhau, có vẻ đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Ba hình elip trong logo hãng xe Toyota đại diện cho sự quan tâm đến khách hàng, chất lượng sản phẩm và sự phát triển không ngừng trong kỹ thuật. Ba hình elip tương tự như cam kết của thương hiệu về chất lượng, độ tin cậy và sự hài lòng.
Màu sắc của logo Toyota cũng mang ý nghĩa tích cực. Màu đỏ biểu trưng cho đam mê, năng lượng và khát khao vươn lên. Trong khi đó, màu bạc đại diện cho sự tinh tế, sáng tạo và sang trọng. Khi kết hợp hai màu này, logo tạo nên cảm giác mạnh mẽ và tinh tế, phản ánh sự đẳng cấp của các sản phẩm Toyota.
Thiết kế logo của hãng sử dụng font chữ đơn giản, rõ ràng nhưng thu hút, mang lại vẻ đẹp và sự tự tin.
Tổng thể, logo Toyota cân đối, mang những nét tròn trịa, hài hòa, để lại dấu ấn dễ nhớ trong tâm trí khách hàng.
2. Ý nghĩa slogan của Toyota
Câu slogan "Let's go places" ("Hãy đi đến mọi nơi") chính thức ra mắt vào ngày 31/12/2012 và được xem như một phần của chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới nhất của Toyota.
Câu slogan này truyền tải thông điệp về tinh thần lạc quan và hướng tới tương lai của Toyota. Nó mời gọi khách hàng hãy khám phá những miền đất mới, tiến tới hành trình thực hiện những ước mơ, những điều không tưởng trên một chiếc Toyota. Slogan ngắn gọn nhưng ý nghĩa, khuyến khích hành động và thúc đẩy tinh thần khám phá của khách hàng.
3. Giới thiệu về Toyota
3.1. Tổng quan về Toyota
Toyota Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản. Công ty có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota hiện là công ty lớn thứ sáu trên thế giới theo doanh thu tính đến tháng 9 năm 2018. Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới và đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới từ năm 2017, với sản xuất hàng năm lên đến 10 triệu xe.
Công ty ra đời vào năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda như một công ty con của Toyota Industries - công ty do cha ông sáng lập. Sản phẩm đầu tiên của Toyota là động cơ Type A được tạo ra vào năm 1934 và chiếc xe chở khách đầu tiên được sản xuất vào năm 1936. Toyota Motor Corporation sản xuất 5 thương hiệu xe gồm: Toyota, Hino, Lexus, Ranz và Daihatsu.
Hiện nay, Toyota có 63 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó có 12 nhà máy ở Nhật Bản và 51 nhà máy ở 26 quốc gia khác. Toyota cũng có chi nhánh và đại diện tại 160 quốc gia trên toàn thế giới.
3.2. Lịch sử ra đời hãng Toyota
Toyota Sakichi Toyoda, sinh ra trong một gia đình thợ mộc nghèo, trở thành thợ mộc theo nghề của cha và làm việc trong ngành dệt. Con trai ông là Kiichiro Toyoda đã theo học ngành cơ khí chế tạo máy tại trường đại học Tokyo. Hai cha con đã cùng nhau phát triển thành công một chiếc máy dệt tự động vào năm 1924.
Năm 1929, Kiichiro Toyoda sang Anh quốc và bán bằng sáng chế chiếc máy dệt của mình cho công ty Platt Brothers với số tiền 100.000 bảng Anh. Số tiền này đã được hai cha con đầu tư vào việc chế tạo và sản xuất ô tô.
Từ đó, chiếc xe mẫu đầu tiên của Toyota ra đời vào năm 1934 và bắt đầu sản xuất đại trà năm 1935 với tên gọi Toyota A1.
Toyota Motor Corporation chính thức ra đời vào ngày 28 tháng 8 năm 1937 và mở ra một trang mới trong ngành công nghiệp ô tô.
Biểu tượng logo Toyota đơn giản nhưng gắn liền với lịch sử và mang ý nghĩa sâu sắc. Hy vọng qua bài viết này, chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của logo Toyota cũng như đặc điểm lịch sử thú vị của hãng xe hơi nổi tiếng nhất thế giới này.