Xem thêm

Lái xe 16 chỗ: Bằng lái cần gì?

CEO Long Timo
Bạn muốn lái xe 16 chỗ nhưng không biết bằng lái cần gì? Điều này không phải là điều đơn giản, vì bằng lái xe được chia thành nhiều hạng khác nhau như A, B,...

Bạn muốn lái xe 16 chỗ nhưng không biết bằng lái cần gì? Điều này không phải là điều đơn giản, vì bằng lái xe được chia thành nhiều hạng khác nhau như A, B, C, D, E, F... Để giải đáp thắc mắc của bạn, hãy cùng khám phá thông tin trong bài viết này.

Lái xe 16 chỗ cần bằng gì?

Khi lái xe, điều kiện quan trọng để tham gia giao thông một cách thoải mái và an toàn theo luật là cần có bằng lái xe. Tuy nhiên, không phải loại bằng lái nào cũng dùng được cho tất cả các loại xe. Cần đăng ký chính xác bằng lái cho từng loại xe để qua được bài kiểm tra chung.

Vậy lái xe ô tô 16 chỗ cần bằng lái gì? Xe 16 chỗ thuộc nhóm xe du lịch và xe du khách, yêu cầu cao hơn so với xe 4 chỗ và 7 chỗ. Theo quy định, người điều khiển xe 16 chỗ phải có bằng lái xe hạng D.

Những điều cần biết về bằng lái xe hạng D

Bằng lái xe hạng D cho phép lái xe ô tô từ 10 đến 30 chỗ ngồi, bao gồm cả chỗ ngồi của người lái và các loại xe quy định của hạng B1, B2, C. Bằng lái hạng D yêu cầu kiến thức kỹ thuật và kỹ năng cao, vì có thể sử dụng cho các loại bằng lái xe phụ khác như B, C.

Theo quy định, người sử dụng bằng D được phép chở các loại xe sau:

  • Xe ô tô chở người từ 4 đến dưới 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái)
  • Xe chuyên dùng có trọng tải dưới 3,5 tấn
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động và ô tô chuyên dùng cho người tàn tật có trọng tải dưới 3,5 tấn
  • Ô tô tải có trọng tải lớn hơn hoặc bằng 3,5 tấn, kể cả ô tô tải chuyên dùng
  • Xe đầu kéo kéo rơ moóc có trọng tải lớn hơn hoặc bằng 3,5 tấn
  • Từ 10 đến 30 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái)

Lưu ý: Người lái xe hạng D được tập lái tất cả các loại xe trên, kể cả các loại xe quy định trong giấy phép lái xe hạng B1, B2 và C.

Lấy bằng lái xe 16 chỗ như thế nào?

Để lái xe 16 chỗ, bạn cần học bằng D. Tuy nhiên, bằng D không thể học trực tiếp mà phải nâng từ bằng B2 hoặc bằng C lên.

Điều kiện đăng ký học bằng lái xe hạng D bao gồm:

  • Tuổi: 24+
  • Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên
  • Nâng từ bằng B2 lên D: có 5 năm kinh nghiệm lái xe và 100.000 km lái xe an toàn trở lên
  • Nâng từ bằng C lên D: 3 năm kinh nghiệm lái xe và 50.000 km lái xe an toàn trở lên
  • Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam

Hồ sơ nâng hạng giấy phép lái xe 16 chỗ bao gồm: đơn đề nghị nâng hạng, bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu, giấy chứng nhận kinh nghiệm lái xe và số km lái xe an toàn, và các giấy tờ khác. Khi đi nâng cấp, các chuyên gia sẽ chuẩn bị hồ sơ và giúp bạn từ đầu đến cuối.

Dịch vụ thuê xe 16 chỗ chuyên nghiệp

Nếu bạn cần thuê xe 16 chỗ tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận, Saigon Star Travel là sự lựa chọn hàng đầu. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Saigon Star Travel tự tin cung cấp dịch vụ thuê xe 16 chỗ uy tín và đáng tin cậy. Công ty có đội xe chất lượng tốt nhất và sẵn sàng phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.

Hãy liên hệ với Saigon Star Travel để biết thêm thông tin chi tiết:

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về "lái xe 16 chỗ cần bằng gì?".

1