Xem thêm

Trạm Đăng kiểm 29-03S: Đối mặt với một vụ việc “không thể phớt lờ” khách hàng

CEO Long Timo
Ông Hà Văn Thọ, một người dân tại Hà Nội, đã có một trải nghiệm không mấy vui vẻ khi đến Trạm Đăng kiểm 29-03S để kiểm định xe ô tô của mình. Vụ việc...

Ông Hà Văn Thọ, một người dân tại Hà Nội, đã có một trải nghiệm không mấy vui vẻ khi đến Trạm Đăng kiểm 29-03S để kiểm định xe ô tô của mình. Vụ việc này đã làm ông tỏ ra lo lắng và lên tiếng tố cáo vì không được xử lý một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Xe ô tô kẹt giữa quy trình kiểm định

Trạm Đăng kiểm 29-03S được ông Thọ đưa xe tới vào ngày 7/9/2023. Xe của ông đã trải qua 4 công đoạn kiểm tra đầu tiên một cách bình thường. Tuy nhiên, khi đến công đoạn kiểm tra khí thải, mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp.

Khi kiểm định viên đạp ga lần thứ hai, xe của ông bị chết máy và không khởi động lại được. Điều này đã khiến ông lo lắng và yêu cầu lãnh đạo trạm lập biên bản ghi lại sự cố. Theo nội dung biên bản, cả ông Thọ và đại diện của Trạm Đăng kiểm 29-03S đã đồng ý đưa xe ra Hãng Huyndai để kiểm tra và xác minh nguyên nhân sự cố.

Không có lời giải thích

Tuy nhiên, sau khi đến xưởng dịch vụ Huyndai Lê Văn Lương, ông Thọ đã không nhận được lời giải thích rõ ràng về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố. Ngược lại, ông bị yêu cầu đưa xe đi sửa chữa mà không được nêu rõ vấn đề gì đang xảy ra với xe.

Điều này đã làm ông Thọ cảm thấy không hài lòng và tố cáo sự việc này đến cơ quan chức năng để được làm sáng tỏ.

Quy trình kiểm định đầy mâu thuẫn

Sau khi làm việc với Trạm Đăng kiểm 29-03S và nhìn vào các tư liệu mà trạm này cung cấp, chúng tôi phát hiện có nhiều mâu thuẫn trong vụ việc này.

Thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng đối với xe ô tô của ông Thọ chỉ ra rằng xe của ông có các lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là hiệu quả phanh đỗ nhỏ hơn 16%. Trạm Đăng kiểm 29-03S yêu cầu ông Thọ phải khắc phục và sửa chữa những lỗi này trước khi tiếp tục kiểm định. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trước đó trạm đã khẳng định rằng xe của ông đã qua 4 công đoạn kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu.

Hành trình sáng tỏ

Ông Thọ đã gửi đơn tố cáo vụ việc này đến Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội để yêu cầu làm sáng tỏ và giải quyết vấn đề này.

Hiện tại, công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Trạm Đăng kiểm 29-03S đều đã không nhận thấy vi phạm trong quy trình kiểm định. Tuy nhiên, vụ việc này vẫn còn đang được điều tra và chúng tôi hy vọng rằng sự thật sẽ được làm rõ và ông Thọ sẽ nhận được sự giải quyết công bằng.

image Ảnh: TQ

image Ảnh: TQ

image Ảnh: TQ

Qua vụ việc này, chúng ta nhận thấy tầm quan trọng của việc kiểm định xe ô tô và sự đáng tin cậy của các trạm đăng kiểm. Hy vọng rằng các vụ việc như vậy sẽ không xảy ra trong tương lai và các trạm đăng kiểm sẽ đảm bảo được chất lượng và tính chuyên nghiệp của dịch vụ mình cung cấp.

1