Toyota Veloz có ngoại hình bắt mắt sau màn "lột xác" thiết kế trên thế hệ mới
Thiết kế bắt nhất trong lịch sử dòng xe MPV cỡ nhỏ của Toyota
Có thể nói, Toyota Veloz Cross là một mẫu xe thiết kế theo hướng đột phá nhằm thu hút chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một bước tiến lớn của hãng xe Nhật Bản trong thiết kế xe MPV cỡ nhỏ, vốn được đánh giá là "xấu xí, lạc hậu" ở thế hệ trước. Kích thước của Veloz Cross tương đồng với đối thủ Mitsubishi Xpander bản cũ. Cả hai mẫu xe có chiều dài 4.475 mm, rộng 1.750 mm và khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xpander cao hơn một chút so với Veloz Cross, tạo ấn tượng rằng Veloz Cross rộng lớn hơn. Tuy nhiên, thực tế xe lại ngắn hơn Xpander 2022 bản cải tiến.
Các trang bị đặc biệt ở ngoại thất Veloz Cross bao gồm cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt thể thao dạng tổ ong, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, mâm đúc 16 inch, đèn hậu LED nối liền, tạo ấn tượng mạnh. Nhiều người cho rằng Veloz Cross có thiết kế bắt mắt, phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ cũng như phục vụ gia đình 7 người.
Tiện nghi vượt truyền thống Toyota
So với các mẫu xe phổ thông của Toyota trước đây, Veloz Cross gây ấn tượng với hàng loạt tính năng cao cấp. Điển hình là vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp nhiều nút chức năng, màn hình tốc độ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple Car Play/Android Auto và 6 loa. Xe còn được trang bị dàn điều hòa tự động, các khe gió ở hàng ghế sau, nút bấm khởi động đi kèm chìa khóa thông minh.
Một số tính năng đáng chú ý khác trên Toyota Veloz Cross bao gồm phanh tay điện tử đi kèm Auto Hold, sạc điện thoại không dây, cảm biến gạt mưa tự động, đèn trang trí nội thất. Tuy nhiên, ghế lái chỉ có thể chỉnh tay chứ không điện.
Chất liệu sử dụng khiến nhiều người không hài lòng
Mặc dù ngoại hình của chiếc MPV này bắt mắt, nhưng nếu dùng tay ấn vào một vài điểm bên ngoài thân vỏ Veloz Cross, có thể cảm nhận được độ đàn hồi của phần tôn chứ không cứng cáp như nhiều dòng xe khác, khiến người dùng có cảm giác vỏ ngoài của xe rất mỏng manh. Điều này không hoàn toàn quyết định đến tiêu chí đánh giá độ an toàn, tuy nhiên, tâm lý người dùng luôn muốn sở hữu một chiếc xe cứng cáp và chắc chắn.
Bên trong nội thất, hầu hết chi tiết đều dùng nhựa cứng, tạo cảm giác "bình dân". Dù có những chi tiết bọc da nâng cao chất lượng, chất liệu da ghế pha nỉ trên Toyota Veloz Cross cũng chưa thể sánh ngang với Toyota Innova 2.0V, dù đã được phối màu khá bắt mắt. Thêm vào đó, chất liệu da ghế cũng không tạo cảm giác chỉn chu như đàn anh Innova, mặc dù có tính năng "ghế sofa" cho hành trình dài.
Bền bỉ nhưng trải nghiệm lái khó mê
Nhiều người Việt sẽ chọn Veloz Cross bởi tin tưởng vào độ bền bỉ và "lành" của xe mang thương hiệu Toyota. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc họ cần chấp nhận nhược điểm trong trải nghiệm lái của các dòng xe Toyota giá rẻ. Các chi tiết nhựa bên trong không được hoàn thiện tốt, tạo ra tiếng động ma sát nhẹ khi xe đi trên đường xấu. Khung gầm của xe cũng kém ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, gây cảm giác không chắc chắn. Cột A kích thước lớn cũng gây khó khăn khi quan sát hai bên khi chuyển hướng.
Điểm sáng duy nhất trong trải nghiệm Toyota Veloz Cross nằm ở hệ thống trợ lực vô lăng có phản hồi tốt, giúp người lái cảm nhận được chính xác mặt đường. Tuy nhiên, điều này không đáp ứng sở thích của người ưa kiểu lái êm ái như các mẫu xe Hàn Quốc.
Xe phù hợp với người mới
Toyota Veloz Cross với thiết kế đẹp, tiện nghi đầy đủ và cỗ máy bền bỉ của thương hiệu Nhật Bản phù hợp cho người mới lái, ít kinh nghiệm hoặc sử dụng xe phần lớn ở đô thị. Tuy nhiên, người đã có kinh nghiệm lái xe nhiều năm và đã sử dụng qua nhiều dòng xe khác sẽ có các yêu cầu khắt khe hơn. Với số tiền bỏ ra, vẫn còn nhiều lựa chọn khác phù hợp hơn Veloz Cross.
Đánh giá xe: Ưu điểm:
- Thiết kế bắt mắt, hiện đại
- Nội thất trang bị nhiều tiện nghi
- Động cơ bền bỉ
- Thương hiệu được nhiều người biết đến
Nhược điểm:
- Khung vỏ mỏng, cho cảm giác thiếu an toàn
- Chất liệu dùng trong nội thất "thô"
- Khung gầm kém ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao
- Động cơ yếu, kêu to khi đạp ga