Camry Hybrid interior (US)
Toyota Camry (XV50) là mẫu xe hơi trung bình thuộc phân khúc xe hơi cỡ trung được sản xuất bởi hãng Toyota từ tháng 8 năm 2011 đến tháng 8 năm 2020. XV50 thay thế cho dòng xe XV40 và đại diện cho thế hệ thứ 7 của dòng xe Toyota Camry trên thị trường toàn cầu, trừ thị trường Nhật Bản có sự khác biệt.
Sự phát triển
XV50 Camry được giới thiệu vào ngày 23 tháng 8 năm 2011 và ra mắt trong giải đua NASCAR Sprint Cup Series năm 2011 vào ngày 27 tháng 8 năm 2011. Xe được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 5 tháng 9 năm 2011 và tại Hoa Kỳ vào cuối tháng đó. Nội thất được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi bên ngoài được trang bị sắt tráng toàn bộ và phong cách góc cạnh hơn. Các tùy chọn động cơ bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít 2AR-FE và động cơ V6 3.5 lít 2GR-FE. Đối với cả hai động cơ này, công suất đã được tăng lên, đạt 133 kW (178 mã lực) cho cả dòng xe, trong khi công suất của động cơ V6 vẫn không thay đổi. Hiệu suất nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA đã tăng cho cả hai động cơ, với động cơ V6 đạt 11 L/100 km (25 mpg‑imp, 21 mpg‑US) trong vòng thành phố và 8 L/100 km (36 mpg‑imp, 30 mpg‑US) trên xa lộ, trong khi động cơ 4 xi-lanh đạt 9 L/100 km (30 mpg‑imp, 25 mpg‑US) trong vòng thành phố và 7 L/100 km (42 mpg‑imp, 35 mpg‑US) trên xa lộ. Xe có công suất 230 N·m (170 lb·ft) mô-men xoắn. Mặc dù có kích thước bên ngoài tương tự với Camry XV40, Toyota đã tăng dung tích nội thất bằng cách thiết kế lại các bảng nội thất sao cho chúng tuân thủ theo hình dạng của các bảng ngoại thất.
Camry XV50 là mẫu Camry đầu tiên không có hộp số sàn được bán ở Hoa Kỳ. Camry ở Mỹ được trang bị hộp số tự động 6 cấp, còn các mẫu SE được trang bị paddle shifters cho việc chuyển số thủ công. Mẫu Camry XV50 chỉ được bán tại các đại lý Toyota Corolla Store ở Nhật Bản.
Mẫu Camry nhập khẩu 2013 đã được tung ra tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 9 năm 2012, nhưng đã bị hoãn tại Hoa Kỳ cho đến cuối tháng 1 năm 2013 do thiếu điện ở Nhật Bản do động đất và sóng thần Tōhoku 2011. Lần đầu tiên, mẫu Camry ở thị trường Nhật Bản không sử dụng thiết kế Camry "thường" được sử dụng cho các mẫu ở Hoa Kỳ và Úc. Thay vào đó, nó sử dụng thiết kế Camry "cao cấp" hoặc Aurion được sử dụng ở Đông Nam Á và Trung Quốc.
Động cơ
Model chassi | Động cơ |
---|---|
XV50 ACV51 | 2.0 L 1AZ-FE xi-lanh thẳng 4 (xăng) 145 mã lực (108 kW) 190 N·m (140 lb·ft) |
ASV51 | 2.0 L 6AR-FSE xi-lanh thẳng 4 (xăng) 165 mã lực (123 kW) 199 N·m (147 lb·ft) |
ASV50 | 2.5 L 2AR-FE xi-lanh thẳng 4 (xăng) 177 mã lực (132 kW) đến 181 mã lực (135 kW) 231 N·m (170 lb·ft) đến 235 N·m (173 lb·ft) |
2.5 L 5AR-FE xi-lanh thẳng 4 (xăng) | |
AVV50 | 2.5 L 2AR-FXE xi-lanh thẳng 4 (xăng) 158 mã lực (118 kW) 213 N⋅m (157 lb⋅ft) |
GSV50 | 3.5 L 2GR-FE V6 (xăng) 268 mã lực (200 kW) 336 N⋅m (248 lb⋅ft) |
Trang bị
Hoa Kỳ
Mẫu SE được trang bị hệ thống treo thể thao, mâm hợp kim 17 inch (mâm hợp kim 18 inch cho các mẫu V6), đèn sương mù, vô lăng và núm bấm được bọc da, ghế và cánh tay lái thể thao để phân biệt nó với mẫu XLE.
Giá bán tại Hoa Kỳ bắt đầu từ 21.955 USD. Mẫu SE, các phiên bản XLE và hybrid không có sự thay đổi giá hoặc giảm giá từ 200 đến 2.000 USD so với năm trước. Camry LE tăng giá 710 USD, trong khi mẫu Camry L mới giá thấp nhất được giới thiệu vào danh sách.
Châu Úc
Mẫu Camry thuộc dòng XV50 trong thị trường Úc và New Zealand được bán dưới một cấu trúc thiết kế và tên gọi hai tầng mới. Với các mẫu xăng (ASV50R), Altise giữ nguyên tên gọi mẫu cơ bản trong khi Ateva, Sportivo và Grande được thay thế bằng Atara S, SX và SL. Camry Australia có các chất liệu nội thất, màu sắc và trang trí khác nhau cũng như thiết lập lái và treo được điều chỉnh phù hợp với thị trường nội địa. Altise (bản cơ bản) có giá khởi điểm là 30.490 AUD và Atara SL (bản cao cấp nhất) có giá là 39.990 AUD.
Mẫu XV50 (AVV50R) Camry Hybrid đã được tung ra tại thị trường Úc vào đầu năm 2012, và có hai biến thể, mức thấp "h" (dựa trên Atara S) và mức cao "hL" (dựa trên Atara SL). Các mẫu hybrid có điểm khác biệt so với các mẫu xăng bằng cách sử dụng lưới tản nhiệt chrome độc đáo và các biểu tượng hybrid bổ sung.
Toyota Úc cũng đã phát hành các phiên bản giới hạn của mẫu ASV50R, bao gồm Atara R và RZ.
Phiên bản face-lift của XV50 đã bắt đầu được sản xuất tại Úc vào ngày 28 tháng 4 năm 2015. Sản xuất tại Úc kết thúc vào ngày 3 tháng 10 năm 2017 khi nhà máy Altona bị đóng cửa, là chiếc xe Toyota cuối cùng được sản xuất tại Úc.
Phiên bản châu Á
Phiên bản châu Á của Camry được thiết kế tại Nhật Bản bởi Hirofumi Fukui, Kazumi Kowaki và Keisuke Matsuno vào năm 2009. Trong các cuộc họp với các quan chức Toyota tại Nhật Bản, nó được gọi là "Camry cao cấp". Camry cao cấp đã được ra mắt lần đầu tại Ukraine vào ngày 25 tháng 8 năm 2011. Nó cũng được sản xuất và bán tại Úc dưới dạng Toyota Aurion (XV50), được ra mắt vào tháng 4 năm 2012. Camry được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 18 tháng 11 năm 2011, tiếp theo là phiên bản hybrid của nó vào ngày 21 tháng 5 năm 2012.
Camry cao cấp cho thị trường ASEAN được ra mắt lần đầu tại Thái Lan trong Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 33 vào ngày 28 tháng 3 năm 2012. Tại Indonesia, Camry cao cấp được ra mắt vào ngày 4 tháng 4 năm 2012, tiếp theo là Philippines vào ngày 27 tháng 4 năm 2012, Malaysia vào ngày 1 tháng 6 năm 2012 và Việt Nam vào ngày 14 tháng 8 năm 2012. Đó là lần đầu tiên Camry được bán tại Indonesia và Malaysia cũng có khả năng chạy bằng động cơ hybrid. Camry cao cấp, được bán tại Nhật Bản và các thị trường châu Á khác, đã nhận được một bản nâng cấp lớn vào năm 2014 (cho mẫu năm 2015) và được giới thiệu trong Triển lãm ô tô quốc tế Moscow. Tuy nhiên, mẫu Aurion ở Úc không nhận được sự chăm sóc như vậy, nhưng được bổ sung với một bản facelift nhỏ hơn dựa trên thiết kế ban đầu.
Ở Ấn Độ, Camry cao cấp được ra mắt vào ngày 24 tháng 8 năm 2012. Camry Hybrid cũng có sẵn lần đầu tiên tại Ấn Độ, được ra mắt vào ngày 28 tháng 8 năm 2013. Cả Camry thị trường Ấn Độ và Camry Hybrid đều được lắp ráp trong nước.
Ở Đài Loan, phiên bản Camry cao cấp được ra mắt vào ngày 2 tháng 12 năm 2011. Camry Hybrid cũng có sẵn lần đầu tiên tại Đài Loan. Cả Camry thị trường Ấn Độ và Camry Hybrid đều được lắp ráp trong nước. Vào tháng 3 năm 2015, Toyota nâng cấp Camry với các bảng điều khiển mới, lưới tản nhiệt, ống xả, đèn hậu sau cùng và đặc biệt là động cơ 2.0 lít 6AR-FSE mới với Dual VVT-i. Phiên bản 2.0 E đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Vào tháng 6 năm 2017, mẫu facelift được ra mắt, với các phiên bản Eco, Standard và Elegance. Các tính năng an toàn như bảy túi khí, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, Điều khiển ổn định phương tiện (VSC) được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Đợt nâng cấp 2014
Toyota đã giới thiệu phiên bản sửa đổi lớn giữa chu kỳ hoạt động giữa cho XV50 Camry tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 vào tháng 4 năm 2014. Những thay đổi, áp dụng cho toàn bộ dòng Camry và được gọi là "thay đổi lớn lớn" (không phải là một thế hệ mới), chủ yếu bao gồm sửa đổi đa số bảng ngoại thất - chỉ có mái nhà không thay đổi. Hệ thống truyền động vẫn giữ nguyên so với mẫu trước đó trước đợt nâng cấp.
Phiên bản nâng cấp bao gồm một cản trước táo bạo với lưới tản nhiệt hình thang rộng và nổi bật hơn. Nội thất được cải thiện với diện mạo cao cấp hơn, với vật liệu và tiện ích được cải thiện. Bịt kín cửa và cửa sổ được cải thiện để giảm tiếng ồn do gió và tiếng ồn đường bộ. Phiên bản này được bán tại Bắc Mỹ, Trung Đông và Úc.
Phiên bản nâng cấp "Camry cao cấp" đã được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 9 tháng 9 năm 2014 với động cơ hybrid. Lớp bảng ngoại thất của phiên bản nâng cấp "Camry cao cấp" không thay đổi, ngoại trừ đèn pha mới (có hình dạng tương tự như Camry "thường" trước đợt nâng cấp), đèn hậu mới, lưới tản nhiệt trước mới (tương tự Avalon XX40) và các cản trước và sau mới. Phiên bản này cũng được bán tại Trung Quốc, Đài Loan, Đông Nam Á, Đông Âu và Nam Mỹ.
Toyota bắt đầu sản xuất Camry đã nâng cấp cho thị trường Nga vào tháng 11 năm 2014. Chiếc xe có thiết kế mới và động cơ mới 2.0 lít 6AR-FSE, công suất 150 mã lực (112 kW), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Tại Trung Quốc, Camry đã được nâng cấp được ra mắt vào tháng 1 năm 2015. Động cơ có sẵn là 2.0 lít 6AR-FSE và 5AR-FE - đây là biến thể Trung Quốc của động cơ 2AR-FE bốn xi-lanh. Các cấu hình mức trang bị được đặt tên là 2.0 E, 2.0 G, 2.0 S, 2.5G, 2.5S và mẫu cao cấp nhất 2.5Q. Giá bán khởi điểm từ 184.800 đến 289.800 nhân dân tệ (27.840 đến 43.660 USD). Các mẫu hybrid đã được biết đến với tên gọi 2.5 HG và 2.5 HQ. Động cơ tiêu chuẩn là động cơ hybrid 2.5 lít 2AR-FXE, được biết đến là 4AR-FXE ở Trung Quốc.
Ở Thái Lan, phiên bản Camry đã nâng cấp được ra mắt vào ngày 11 tháng 3 năm 2015 với các mức trang bị 2.5HV Premium, 2.5HV NAVI, 2.5HV CD, 2.5G, 2.0G Extremo và 2.0G. Động cơ 1AZ-FE cũ đã bị ngừng và thay bằng động cơ 6AR-FBS.
Toyota Thái Lan sau đó cũng giới thiệu thêm mức trang bị "ESport", được nhập khẩu từ Úc vào ngày 12 tháng 6 năm 2015. Đây là lần đầu tiên có cả mẫu Camry thông thường và Camry cao cấp được bán cùng một lúc tại quốc gia này.
Ở Indonesia, phiên bản Camry đã nâng cấp được ra mắt vào ngày 1 tháng 4 năm 2015. Mức trang bị vẫn giữ nguyên với 2.5 G, 2.5 V và 2.5 Hybrid.
Toyota Úc bắt đầu sản xuất phiên bản Camry này cho thị trường Australia vào tháng 4 năm 2015.
Vào tháng 2 năm 2015, cho mẫu năm 2016, Toyota ra mắt mẫu Camry phiên bản đặc biệt cho thị trường Mỹ - giới hạn 12.000 chiếc. Dựa trên mẫu SE, nó có các bánh xe hợp kim 18 inch sơn đen bóng và bạc, các điểm nhấn màu xanh và đường chỉ trong toàn bộ nội thất bao gồm ghế, các mặt đồng hồ trắng với viền nhôm, đèn hậu sau khói, thảm đặc biệt phiên bản và đèn dán tem cốp sau. Trang bị tiêu chuẩn bổ sung bao gồm cửa sổ trời, khóa và khởi động không cần chìa khóa và tấm sạc Qi cho điện thoại di động. Lựa chọn duy nhất là hệ thống định vị. Các màu sắc có sẵn duy nhất cho mẫu Camry phiên bản đặc biệt là Blizzard Pearl (trắng) hoặc Blue Streak Metallic. Hai màu này đã được thêm vào bảng màu tiêu chuẩn cho năm 2017, tuy nhiên chỉ có sẵn trên các mẫu SE và XSE.
Camry Hybrid
Camry Hybrid interior (US)
Camry Hybrid nhận được nhiều cải tiến, bao gồm phiên bản nâng cấp của Hybrid Synergy Drive, kết hợp với phiên bản Atkinson Cycle của động cơ 2AR-FE tiêu chuẩn 2.5 lít, 2AR-FXE. Động cơ cho công suất hệ thống ròng 149 kW (200 mã lực), tăng từ 139 kW (187 mã lực) của mẫu trước đó, và cho phép mẫu mới đạt được tăng 39% về mức tiêu thụ nhiên liệu, mang lại cho Camry Hybrid mức tiêu thụ xăng tốt nhất trong các mẫu sedan cỡ trung. Camry Hybrid sử dụng một pin tái sinh niken kim loại niôbit có dung lượng 1,6 kWh.
Xe có hệ số kháng gió là Cd=0.27, làm cho nó trở thành chiếc xe được sản xuất trong nước có khả năng động học tốt nhất ở Úc, giống như đối thủ XV40 của nó.
Các chỉ số tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA:
- LE: 5.5 L/100 km (43 mpg-US) trong vòng thành phố, 6.0 L/100 km (39 mpg-US) trên xa lộ, tổng hợp 5.7 L/100 km (41 mpg-US)
- XLE: 5.9 L/100 km (40 mpg-US) trong vòng thành phố, 6.2 L/100 km (38 mpg-US) trên xa lộ, tổng hợp 5.9 L/100 km (40 mpg-US)
Kết luận
Toyota Camry (XV50) là một mẫu xe hơi trung bình đáng chú ý với nhiều phiên bản và tùy chọn động cơ. Cùng với các tính năng an toàn và thiết kế hiện đại, Camry XV50 đã tạo được sự ưa chuộng từ khách hàng trên toàn thế giới. Với các cải tiến và nâng cấp liên tục, Camry vẫn giữ vững vị trí của mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc của mình.
© Article crafted by OpenAI and translated by Vietnamese SEO specialist.