Xem thêm

Thủ tục làm lại bằng lái xe ô tô bị mất: Quy trình và thời gian

CEO Long Timo
Bạn có bao giờ mất giấy phép lái xe ô tô và không biết phải làm thế nào để cấp lại? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về quy trình và thời...

Bạn có bao giờ mất giấy phép lái xe ô tô và không biết phải làm thế nào để cấp lại? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về quy trình và thời gian để làm lại bằng lái xe ô tô một cách dễ dàng.

Trường hợp nào được làm lại bằng lái xe ô tô?

Nếu bạn mất giấy phép lái xe ô tô hạng B2, dù còn trong thời hạn sử dụng hoặc quá hạn sử dụng dưới 3 tháng, bạn có thể làm lại giấy phép lái xe. Tuy nhiên, điều kiện là tên bạn phải có trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch và không bị vi phạm, xử lý hoặc bị thu giữ giấy phép lái xe.

Thủ tục làm lại bằng lái xe ô tô bị mất như thế nào?

Thời gian cấp lại bằng lái xe ô tô mất

Thời gian cấp lại bằng lái xe ô tô mất phụ thuộc vào các trường hợp cụ thể. Nếu bạn mất giấy phép lái xe hạng B2 và quá hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên và không vi phạm, bạn sẽ phải thi lại phần lý thuyết. Trong trường hợp bạn mất giấy phép lái xe từ 1 năm trở lên, bạn sẽ phải thi lại cả phần lý thuyết và thực hành.

Thủ tục làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Để làm lại bằng lái xe ô tô, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau đây:

  • Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có)
  • Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định
  • Bản sao giấy CMND/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu
  • Giấy khám sức khỏe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần đến Sở Giao thông vận tải hoặc Tổng cục Đường bộ để nộp hồ sơ và chụp ảnh. Sau khi kiểm tra hồ sơ của bạn và không phát hiện vi phạm, sau 2 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ, bạn sẽ được cấp mới giấy phép lái xe ô tô.

Mất bằng lái xe ô tô có phải thi lại không?

Tùy thuộc vào số lần bạn mất bằng lái xe, thời gian và việc thi lại cũng khác nhau.

  • Nếu bạn mất bằng lái xe lần đầu, bạn sẽ được cấp lại mà không phải thi lại cả lý thuyết và thực hành.
  • Nếu bạn mất bằng lái xe lần thứ hai sau 2 năm kể từ lần cấp lại đầu tiên, bạn cũng sẽ được cấp lại mà không phải thi lại lý thuyết và thực hành.
  • Nếu mất bằng lái xe lần thứ hai trong vòng 2 năm sau khi cấp lại lần đầu, bạn sẽ phải thi lại phần lý thuyết.
  • Nếu mất bằng lái xe lần thứ ba trong vòng 2 năm, bạn phải thi lại cả phần lý thuyết và thực hành.

Lệ phí làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Lệ phí thi mới hoặc làm lại bằng lái xe ô tô bị mất là 135.000đ/lần.

Nơi làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Để làm lại bằng lái xe ô tô bị mất, bạn cần đến Sở Giao thông vận tải hoặc Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và không muốn chờ đợi 2 tháng để cấp lại bằng lái, bạn có thể lựa chọn một phương án khác - làm bằng lái xe ô tô "nhanh chóng" chỉ trong vài ngày. Điều này tiết kiệm thời gian và chi phí, và rất phổ biến ngày nay.

Lambangnhanh.vn - Đơn vị uy tín cấp lại bằng lái xe ô tô

Tại Lambangnhanh.vn, chúng tôi cam kết cung cấp bằng lái xe ô tô chất lượng, không thể phân biệt được với bằng gốc. Chúng tôi hiểu rằng việc mất bằng lái xe gây rào cản trong việc tham gia giao thông.

Làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Chúng tôi cung cấp bằng lái xe ô tô chất lượng, sắc nét từng chữ in, màu sắc, con dấu giống hệt như bản gốc. Với mức độ uy tín và an toàn, các khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Lợi ích khi chọn Lambangnhanh.vn làm lại bằng lái xe ô tô

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ làm lại bằng lái xe ô tô an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc thông tin cá nhân của mình bị lộ ra ngoài.

Ngoài ra, chúng tôi cung cấp dịch vụ nhanh chóng. Chỉ mất từ 2-3 ngày để bạn có thể nhận được bằng lái xe ô tô mới của mình tại TPHCM, và từ 3-5 ngày nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác. Chúng tôi đảm bảo cung cấp bằng lái xe ô tô một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là quy trình và thời gian để làm lại bằng lái xe ô tô bị mất. Nếu bạn mất bằng lái xe và cần làm lại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá dịch vụ nhanh chóng.

Hotline: 0563860779

1