Xem thêm

Thông điệp mới về nguyên tắc "3 Không" của Thủ tướng Chính phủ

CEO Long Timo
Hình ảnh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (ảnh CP) Giới thiệu Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã...

Thông điệp về nguyên tắc “3 không” của Thủ tướng Hình ảnh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (ảnh CP)

Giới thiệu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quan trọng về nguyên tắc "3 Không" tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Bản thông điệp này không chỉ dành riêng cho ngành Giao thông Vận tải mà còn áp dụng cho tất cả các bộ, ngành và chính quyền địa phương. Đây là một thông điệp cần thiết để nâng cao trách nhiệm của chính các lãnh đạo trước Đảng và Nhân dân.

Nguyên tắc "3 Không"

Cụ thể, các nguyên tắc mà Thủ tướng Chính phủ đề cập bao gồm:

1. "Không nói không"

Nguyên tắc này yêu cầu các bộ, ngành và đơn vị chấm dứt việc từ chối trách nhiệm và công tác quản lý Nhà nước bằng cách trả lời theo những cách chống chế như "chúng tôi không biết; chúng tôi không liên quan, không phải lĩnh vực của chúng tôi; chúng tôi không có khả năng...". Thay vào đó, họ cần phải đối diện với trách nhiệm và công việc của mình một cách trung thực và chuyên nghiệp.

2. "Không nói khó"

Nguyên tắc này nhấn mạnh rằng các lãnh đạo cấp cao không được phép từ chối triển khai công việc với lý do "khó". Đặc biệt là các cơ quan quản lý Nhà nước, khi giao việc cho họ, cần có quyết tâm và khả năng thực hiện công việc, thay vì tuyên bố rằng "cái này khó quá không thể triển khai; lĩnh vực này mới nên khó, cần phải có thời gian nghiên cứu...". Nếu có khó khăn về cơ chế, họ cần đưa ra ý kiến và tham mưu trực tiếp cho Chính phủ để tìm ra giải pháp.

3. "Không nói có nhưng không làm"

Nguyên tắc này nhấn mạnh rằng các lãnh đạo không được hứa mà không thực hiện, không được hứa suông. Điều này áp dụng đặc biệt cho các cuộc họp của Chính phủ, phiên chất vấn và trả lời ở Quốc hội. Việc hứa mà không thực hiện đã trở thành một vấn đề phổ biến trong một số cơ quan quản lý Nhà nước. Do đó, việc hành động và thực hiện những gì đã hứa trở thành một yêu cầu cần thiết và quan trọng.

Tạo ra sự thay đổi tích cực

Thông điệp về nguyên tắc "3 Không" của Thủ tướng Phạm Minh Chính không chỉ dành riêng cho ngành Giao thông Vận tải mà còn dành cho tất cả các bộ, ngành, tỉnh và thành phố. Đây là một thông điệp quan trọng nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo tất cả các cấp trước Đảng và Nhân dân. Thông điệp này cũng mang ý nghĩa tạo ra sự thay đổi tích cực trong quản lý Nhà nước, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế một cách nhanh chóng và bền vững.

Ảnh: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (ảnh CP)

1