Exciter 135 là một trong những chiếc xe được sản xuất và phân phổi bởi Yamaha Motor. Exciter được Yamaha ra mắt phiên bản tay côn vào 2009 trước khi được nâng dung tích lên 150cc vào cuối năm 2014.
Xe Exciter 135 cũng là một trong những chiếc xe được nhiều dân chơi sử dụng để độ xe. Chúng ta hãy thử tìm hiểu sơ qua về chiếc xe Exciter 135. Và, nếu bạn đang có nhu cầu về độ xe thì bạn hãy tìm hiểu về nó trước nhé!
I. Cập nhật giá xe Exciter 135 mới nhất hôm nay
Năm 2019 Yamaha đánh dấu sự ra mắt của phiên bản Exciter 135 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến về nội cũng như ngoại thất. Đây được xem là mẫu xe đang cực ưu chuộng tại thời điểm đó. Vậy giá hiện tại của dòng xe Exciter 135 là bao nhiêu?
Tại khu vực Đông Nam Á, Yamaha vẫn tiếp tục tân trang, cải tiến và phân phối dòng xe Exciter 135 - phiên bản từng đặt nền móng cho sự thành công của dòng xe này. Tuy nhiên tại Việt Nam, với kế hoạch đổi mới mẫu mã sản phẩm, Yamaha đã xác nhận ngừng phân phối dòng Exciter 135 từ năm 2014 để “nhường sân khấu” cho Exciter 150 và Exciter 155 VVA mới.
Vì vậy, bạn chỉ có thể sở hữu dòng xe Exciter 135 đã qua sử dụng với mức giá dao động từ 15 - 18 triệu cho mẫu xe zin.
II. Exciter 135 và những ưu - nhược điểm nổi bật nhất của xe là gì?
Thực ra, Exciter 135 là chiếc xe không còn xa lạ trên thị trường xe máy Việt Nam. Cho đến bây giờ, đây vẫn là chiếc xe máy được khá nhiều ưa chuộng của Yamaha.
Ưu - nhược điểm nổi bật của dòng xe Exciter 135
1. Những ưu điểm của Exciter 135
Kể từ khi ra mắt, Exciter 135 được Yamaha thiết kế với nhiều ưu điểm giúp thu hút khách hàng. Đơn cử như:
1.1 Exciter 135 có ngoại hình khá bắt mắt, năng động
Yamaha Exciter 135 được thiết kế với phần dàn áo khá nổi bật với các màu sắc và chi tiết tem mới. Các đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Xe Exciter 135 được thiết kế với các đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ rất thích hợp cho các bạn nam hoặc những bạn nữ cá tính.
1.2 Exciter 135 sở hữu động cơ mạnh mẽ
Với khối động cơ 4 thì, dung tích 135cc, hộp số tròn 4 cấp. Đây cũng là chiếc xe có công suất xe mạnh nhất trong phân khúc xe số trên thị trường xe máy.
Exciter 135 cũng là chiếc xe có công suất xe mạnh nhất trong phân khúc xe số trên thị trường.
Bơm gia tốc giúp xe cung cấp nhiên liệu kịp thời khi cần tăng ga đột ngột. Nó giúp bạn tăng tốc nhanh, dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, xe được tăng khả năng làm mát động cơ bằng kiểu sáng khí động học.
1.3 Khả năng vận hành máy của Exciter 135 rất êm
Dù động cơ mạnh mẽ nhưng vận hành lại êm như…ru. Trong quá trình di chuyển, bạn chỉ thấy tiếng động của xích và số nhẹ. Hệ thống giảm xóc đơn Monocross giúp ôm cua dễ dàng, thoải mái và linh hoạt hơn.
Khả năng vận hành xe khá êm nên đây cũng là mẫu xe được giới độ xe lựa chọn.
Xe nặng đến 116kg nên chạy có cảm giác khá đầm. Bao tay có nhiều gai giúp người dùng tránh được trơn trượt khi di chuyển lâu hoặc gặp trời mưa.
1.4 Exciter 135 có hệ thống an toàn khá ổn định
Với 2 thắng đĩa, thắng sau sẽ cho bạn có cảm giảm phanh khá tốt theo lực đạp.
Bánh sau có size to 17 inch, đều không săm giúp bạn an toàn hơn nếu không may cán phải đinh. Không những thế, đây là một trong những chiếc xe được Yamaha thiết kế có tính năng tiết kiệm xăng.
Đặc biệt, dòng xe này khá phù hợp với những bạn có nhu cầu tìm việc làm tài xế như tìm việc lái xe tại Bắc Giang hay các tỉnh thành khác.
Với 2 thắng đĩa, thắng sau của xe sẽ cho bạn có cảm giảm phanh khá tốt theo lực đạp.
2. Vậy Exciter 135 có những nhược điểm nào trong quá trình sử dụng?
Để đánh giá xe, chúng ta phải trải qua một khoảng thời gian sử dụng thì mới có độ chính xác cao. Yamaha Exciter 135 cũng không hề ngoại lệ. Vậy những nhược điểm của xe Exciter 135 là gì?
2.1 Exciter 135 bất cập trong chính thiết kế
Thiết kế thể thao nhưng lại gây khó khăn khi cân chỉnh bảo trì thông thường như gió, bugi, xăng… Yên xe hơi nhỏ khiến người ngồi sau khá ê mông, nhất là nếu di chuyển xa. Cốp đựng đồ nhỏ, yên sau phải sử dụng chìa khóa để mở.
Bất cập trong thiết kế xe Exciter 135
2.2 Hệ thống động cơ Exciter 135 chưa được thiết kế hiện đại
Exciter 135 vẫn chưa được Yamaha hỗ trợ thiết kế tính năng phun xăng điện tử. Giảm xóc trước khá yếu nhất là khi đi vào đoạn đường xóc thường gây tiếng động khó chịu.
Giảm xóc trước khá yếu nhất là khi đi vào đoạn đường xóc, gồ ghề...
Hoặc khi có sự cố va chạm mạnh từ phía trước thì chảng ba, càng đạp, ty phuộc rất dễ bị biến dạng.
2.3 Đèn pha chiếu sáng kém
Exciter 135 sử dụng đèn pha halogen nguyên bản chỉ có công suất 35W. Chính vì thế, khả năng chiếu sáng vào ban đêm khá hạn chế.
Xe sử dụng đèn pha halogen nguyên bản chỉ có công suất 35W nên chiếu sáng kém.
2.4 Một số nhược điểm khác của xe
Khi cầm tay ga lâu, xe còn khiến người dùng có cảm giác mỏi tay và khá cứng.
Xích của xe sử dụng nhanh bị chung, trung bình cứ 500km - 700km thì bạn phải tăng xích 1 lần.
III. Tất tần tật những vấn đề về độ xe - có thể bạn chưa biết!
Exciter 135 độ cũng không còn là vấn đề xa lạ đối với dân mê xe. Bởi, nhiều người cứ ví von “độ xe chứ không độ nàng”. Tuy nhiên, không phải cứ có xe độ là bạn hiểu về độ.
1. Exciter 135 và quy định về độ xe tại Việt Nam
Dù ở bất kỳ quốc gia nào, độ xe phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn về an toàn. Và bạn cần phải độ xe theo hướng dẫn của hãng sản xuất xe máy. Đặc biệt, những hãng độ xe nổi tiếng lại càng tuân thủ chặt chẽ các quy định này.
Một trong những kiểu độ xe độc đáo thu hút giới mê xe.
Hãng độ xe sẽ liên kết chặt chẽ cùng với nhà sản xuất để thử nghiệm, sau đó mới chứng nhận phụ kiện đạt chuẩn. Nhiều nước còn có cơ quan chuyên biệt để hỗ trợ và kiểm tra quá trình độ xe này sao cho đúng quy định.
1.1 Exciter 135 độ không quá khắt khe tại Việt Nam
Ở Việt Nam, việc bạn thay thế các phụ tùng xe máy bên ngoài không ảnh hưởng đến vấn đề an toàn thì không bị cấm. Tuy nhiên, bạn không được phép tự ý đổi cấu tạo xe, kết cấu, tổng thành của xe. Đơn giản như bạn không được đổi thiết kế ban đầu, không thay lốp, vành xe hay thay đổi màu sơn….
Nếu bạn thay thế các phụ tùng xe máy bên ngoài thì không bị cấm.
1.2 Xe độ thường bị phạt bao nhiêu?
Nếu trong quá trình độ xe mà bạn không tuân thủ quy định của pháp luật? Thì thường có hai lỗi cơ bản bị phạt như:
- Phạt từ 100.000VNĐ đến 200.000VNĐ (với cá nhân) hoặc từ 200.000VNĐ đến 400.000VNĐ (tổ chức) tự ý thay đổi màu sơn, nhãn hiệu xe.
- Nếu đổi khung, máy, kích thước, hình dáng đặc tính? Mức phạt sẽ dao động từ 800.000VNĐ đến 1 triệu đồng (cá nhân) hoặc 1,6 triệu đến 2 triệu (tổ chức).
Bạn sẽ bị phạt nếu thay đổi màu sơn, nhãn hiệu, khung, kích thước hoặc kết cấu xe.
2. Độ xe thường có hai xu hướng cơ bản nhất mà bạn nên biết
Theo giới độ xe thì trong quá trình độ xe, họ sẽ có 2 sự lựa chọn
2.1 Độ “nội công”
“Nội công” tức là bên trong xe. Dân độ sẽ tập trung độ nhiều ở dàn máy và dàn lửa với mục đích làm tăng sức mạnh của động cơ.
Độ nội công thường được giới mê xe miền Bắc lựa chọn nhiều hơn.
Hình thức độ này vẫn được rất nhiều tay chơi lựa chọn bởi hiệu suất xe tăng rõ rệt chỉ sau vài chi tiết độ.
2.2 Độ “ngoại công”
Độ “ngoại công” lại tập trung vào dàn lông, dàn chân thay thế cho các phụ tùng. Một số phụ tùng thường được thay thế như lốp, dây phanh, đĩa phanh và một số chi tiết nhựa khác.
Độ ngoại công thường giúp tăng hiệu suất của xe nhưng không bằng độ nội công. Bên cạnh đó, giới chơi xe miền Bắc thường thích độ “ngoại” cho đẹp. Còn giới chơi xe miền Nam lại tập trung vào công suất và tốc độ xe sau khi độ.
3. Exciter 135 nên độ ở đâu?
Nếu bạn am hiểu về máy móc, phụ tùng xe thì quá ổn để có thể tự mua phụ tùng và độ. Nhưng nếu bạn thích mà không thể tự nhích được? Hãy lựa chọn những địa chỉ độ xe tốt và uy tín nhất để được tư vấn nhé!
Hãy lựa chọn những địa chỉ độ xe tốt và uy tín nhất để được tư vấn nhé!
Tốt nhất là hãy chọn một xưởng độ có tiếng và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Hoặc hãy lựa chọn những người bạn quen biết. Vì như thế, sẽ tránh được việc bị đôn giá hoặc mất phụ tùng tốt trên xe.
4. Mua xe cũ cần bạn lưu ý những vấn đề nào?
Để mua xe cũ hiệu quả và chất lượng, bạn cần tham khảo khá nhiều kinh nghiệm khác nhau. Vì thị trường xe máy cũ vô cùng “thiên biến vạn hóa”! Để mua xe cũ chất lượng, bạn hãy tham khảo ngay những chia sẻ này nhé.
1. Mua xe Exciter 135 cũ nên tham khảo trước giá trên thị trường
Để mua được xe với giá phù hợp, bạn cần tìm hiểu và tham khảo giá trên thị trường thật kỹ. Vì giá xe máy cũ không giống như giá xe máy mới. Nó tùy thuộc vào đời xe, chất lượng của xe.
So sánh giá xe mới với giá xe cũ hiện tại xem có sự chênh lệch đáng kể hay không?
2. Tìm mua xe ở những nơi bán có uy tín nhất
Thị trường xe cũ khá sôi động với nhiều cửa hàng, đại lý và với nhiều hình thức mua bán khác nhau. Để mua xe, bạn nên tìm hiểu những nơi bán uy tín nhất có thể. Một địa chỉ bán xe uy tín sẽ giúp bạn tìm được chiếc xe cũ chất lượng.
3. Bạn nên đến kiểm tra xe tận nơi
Khi mua xe cũ, bạn liên hệ trực tiếp với người bán chiếc xe mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Bạn nên hỏi họ thêm các thông tin liên quan đến chiếc xe. Sau đó, bạn hãy hẹn người bán đi xem xe.
4. Mua xe cũ không thể bỏ qua quá trình thương lượng giá
Việc thương lượng giá sẽ giúp bạn sở hữu chiếc xe cũ với mức giá phù hợp hơn. Để thương lượng được, bạn cần nắm rõ thị trường giá xe cũ, xe mới. Bên cạnh đó, việc kiểm tra xe thật kỹ đánh giá thật chi tiết cũng giúp bạn thương thượng thực tế hơn.