Chevrolet Việt Nam không còn phân phối chính thức Captiva máy dầu, nhưng vẫn có các mẫu xe đời từ 2010 trở đi được chào bán với mức giá từ 500 triệu đồng. Nếu bạn muốn sở hữu các bản máy dầu thế hệ mới, bạn cần liên hệ các salon để nhập khẩu về. Mức giá xe chevrolet captiva tham khảo tại thị trường Philippines là 680 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản Fortuner máy dầu số sàn vẫn luôn được trọng dụng qua các thế hệ Fortuner, với xe đời 2018 hiện giá bán 981 triệu đồng.
Ngoại thất
Fortuner sở hữu kích thước tổng thể 4795 x 1855 x 1835 mm khá bề thế, trong khi Captiva ngắn và thấp hơn đôi chút với 4673 x 1868 x 1756 mm. Mẫu xe Toyota đã có nhiều thay đổi, mang đến những chi tiết thể thao mới mẻ, còn Captiva 2018 mới vẫn duy trì phong cách trung tính, đĩnh đạc quen thuộc.
Phần đầu xe Fortuner nổi bật với lưới tản nhiệt ba thanh kim loại và hai cạnh bên mạ crom sáng bóng, phía dưới là hốc gió được thu hẹp đáng kể, nhường chỗ cho hốc đèn sương mù cá tính.
Captiva tạo hình vuông vắn, không quá nổi bật và hút mắt, phần lưới tản nhiệt và hốc gió kết hợp thành hình lục giác với một đường gạch ngang tích hợp logo Chevrolet. Cụm đèn cốt pha cũng như đèn sương mù hình thoi không mấy ấn tượng.
Cả hai mẫu xe đều sở hữu đèn trước dạng halogen, song Captiva có nhiều tính năng cao cấp hơn như tự động bật/tắt, LED chiếu sáng ban ngày, rửa đèn.
Bộ mâm của Fortuner thiết kế đẹp mắt, trẻ trung song chỉ là loại 17 inch, nhỏ hơn so với cỡ 19 inch của Captiva mới. Cả hai đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp báo rẽ. Riêng Captiva có thêm tính năng sấy gương tiện lợi. Chiếc SUV của Chevrolet còn có tay nắm cửa ngoài mạ crom, trong khi Fortuner chỉ sơn cùng màu thân xe.
Cả hai đều trang bị cánh hướng gió trên cao, sử dụng đèn hậu dạng LED, nhưng thiết kế trên Toyota Fortuner một lần nữa chiếm trọn trái tim người dùng, tinh tế và trẻ trung hơn so với những gì mà Captiva thể hiện. Ngoài ra, Fortuner còn nổi bật hơn với ăng-ten dạng vây cá.
Nội thất
Fortuner có chiều dài cơ sở 2745 mm, nhỉnh hơn Captiva là 2707mm. Thiết kế nội thất của Fortuner được đánh giá cao về độ đột phá, mang lại cảm giác sang trọng, bản máy dầu sử dụng tone màu đen kết hợp với nâu đen tinh tế.
Trong khi đó, Captiva chưa có sự bút phá đáng kể, các chi tiết tạo hình đơn giản, sử dụng nhiều mảng ốp nỉ và nhựa với những đường viền màu đen nên chưa toát lên được cảm giác đẳng cấp cần thiết.
Cả 2 đều có thiết kế tay lái 3 chấu, tích hợp thêm các nút bấm đa chức năng, với gương chiếu hậu trong hai chế độ ngày/đêm, cụm đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin.
Ghế ngồi Fortuner máy dầu đều được bọc nỉ, với hàng ghế trước chỉnh tay, ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Còn Captiva được bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, hàng ghế sau tương tự Fortuner.
Ngoài ra, Fortuner máy dầu cũng chỉ sở hữu điều hòa chỉnh tay, tích hợp cửa gió sau. Còn Captiva là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, tích hợp bộ lọc khí ion hiện đại, mang đến chất lượng không khí tốt hơn.
Trong khi Fortuner trang bị đầu CD với 6 loa, kết nối AUX/USB/Bluetooth, thì Captiva sử dụng chủ yếu hệ thống kết nối Mylink và màn hình cảm ứng 7 inch làm chủ đạo cho vai trò giải trí.
Captiva chỉ trang bị cửa sổ chỉnh điện và chống kẹt ở ghế lái, thì Fortuner trang bị cho toàn bộ các cửa sổ. Tuy nhiên, Captiva có cả một cửa sổ trời đã mang đến nhiều lợi thế về trải nghiệm cho những hành khách thích sự mới mẻ và sang trọng.
Vận hành
Captiva máy dầu trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, sản sinh 163 mã lực và 400 Nm, còn Fortuner dùng loại 2.4 lít với 148 mã lực và 400 Nm. Có thể thấy Captiva tạo sự khác biệt lớn ở tốc độ cao so với chiếc SUV của Toyota.
Ngoài ra, dung tích nhỏ hơn cũng đồng nghĩa với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn so với Fortuner. Theo Toyota công bố, chiếc SUV máy dầu sẽ tiêu hao 7.1 lít dầu/100 km đường hỗn hợp, trong khi đó, những chủ xe Captiva máy dầu luôn chia sẻ trải nghiệm xe thông thường chỉ tiêu hao 6-6.5 lít cho quãng đường tương tự.
Cả hai có một số điểm chung như đều sử dụng số tay 6 cấp và trợ lái thủy lực, cho cảm giác lái đằm tay và cảm nhận mặt đường chân thực. Captiva máy dầu còn có thêm tính năng ga tự động rất thuận tiện khi lái xe đường trường.
Gầm xe Toyota Fortuner cao đến 219 mm hơn hẳn con số 165mm của Captiva, cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình phức tạp, cần gầm cao để tránh cọ xe. Tuy vậy, cả hai đều có bán kính quay vòng tối thiểu 5.8m nên khả năng di chuyển trong môi trường chật chội là tương đồng.
Fortuner máy dầu sử dụng cỡ mâm 17 inch và lốp 265/65R17 bám đường rất tốt, hơn hẳn loại 19 inch kèm lốp 235/50R19 của Captiva. Tuy cùng có phanh đĩa cho cặp bánh trước, bánh sau của Fortuner máy dầu chỉ là loại tang trống truyền thống, còn Captiva đã là dạng đĩa cao cấp.
An toàn và An ninh
Ngoài những điểm chung như đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, cảm biến đỗ xe sau, Captiva nhỉnh hơn với các tính năng như cân bằng điện tử, giảm xóc sau cân bằng tự động, hệ thống chống trượt, hỗ trợ đổ dốc và kiểm soát áp suất lốp.
Ngoài ra, Captiva còn có hàng loạt các hệ thống cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau và va chạm trước sau. Fortuner máy dầu chỉ có 3 túi khí, còn Captiva có đến 6 túi khí, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động khi xe di chuyển.
Nếu có gì Fortuner máy dầu tỏ ra nổi bật hơn thì đó là xe có cả hệ thống báo động và chìa khóa mã hóa động cơ để giúp xe tăng cường tính an ninh vượt trội.
Kết luận
Xe Toyota Fortuner từ lâu đã là chiếc xe được tin dùng tại Việt Nam, được thương hiệu Toyota "chống lưng" nên khả năng giữ giá cao cùng độ bền bỉ, cộng với thay đổi ngoại thất thể thao trong thời gian gần đây là điểm mạnh của dòng xe này.
Tuy nhiên, Captiva máy dầu có vẻ như cạnh tranh bằng những trang bị có phần hiện đại hơn, từ khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm cho đến tiện nghi nội thất, tính năng an toàn đều vượt trội đối thủ. Tuy vậy, thiết kế không thực sự bắt mắt đang là rào cản lớn của mẫu xe này nếu như muốn tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi.